Kế hoạch 'đào tẩu'... hoàn hảo (Kỳ 2)

Kế hoạch 'đào tẩu'... hoàn hảo (Kỳ 2)

Thứ 3, 08/09/2015 | 13:30
0
Sau “cuộc họp” đầu tiên, Thuận "chisun" đã nhiều đêm thức trắng để tính toán kế hoạch.

Bài học cảnh giác về cuộc đào tẩu 'vô tiền khoáng hậu' của gã tội phạm

“Chuột... khoét tường”

Thuận gọi Hồng rồi nói: "Tình hình là anh em mình bắt đầu thực hiện thôi". Nghe vậy, Hồng hiểu ngay, liền nói: "Bây giờ làm như thế nào mày cứ nói, mấy thằng kia phải thực hiện theo. Thằng nào cãi, tao tát chết". Nói xong, Thuận đưa cho Hồng "đầu bò" thanh sắt rồi bảo: "Anh bắt bọn nó mài nhọn cho em. Mang ra chỗ gần bể ấy, nền bê tông mài nhanh và không có tiếng ồn".

Thuận là kẻ mài đầu tiên. Từ sáng đến trưa, gã mới chỉ làm cho thanh sắt vẹt đi một góc khá nhỏ. Nhìn vậy, Hồng "đầu bò" nói vẻ chán ngán: "Mài nửa ngày mới được một tý như vậy, biết bao giờ mới xong?".

Nghe câu nói này, Thuận trấn an: "Anh cứ yên tâm, vài hôm là ổn hết, khởi đầu bao giờ cũng vậy". Kế hoạch mài nhọn thanh sắt được Thuận phân chia rất rõ ràng, tất cả mọi người trong phòng giam đều phải tham gia, kể cả Hồng "đầu bò".

Sau gần 5 ngày, thanh sắt then cửa đã được mài nhọn đầu, có thể đâm thủng bất cứ vật liệu nào. Cầm thanh sắt có vẻ rất ưng ý, Thuận "chisun" phấn chấn nói với Hồng "đầu bò": "Đấy! Anh thấy chưa, bây giờ nó đã nhọn như thế này, đâm gì mà chẳng thủng".

Công việc này kết thúc vào buổi chiều hôm trước nhưng đến tận sáng hôm sau, Thuận mới chỉ đạo việc khoét tường. Theo tính toán của Thuận thì sẽ tiến hành khoét ở bức tường hậu của căn phòng vì ở đây, sau khi tường thủng, chỉ cách tường rào trại giam một đoạn khá ngắn, việc trốn chạy sẽ tiết kiệm được thời gian hơn.

Thuận đi vào khu vệ sinh quan sát, nhìn ngó một hồi sau đó lấy thanh sắt gạch lên phía tường đoạn gần bể nước một ô vuông rộng chừng 40cm rồi nói với Hồng "đầu bò" rằng: "Anh em mình sẽ khoét ở đây".

Thuận là người xung phong đầu tiên, vì gã là kẻ quyết định vị trí và bày ra cách cho những người kia làm theo. Lúc đầu, Thuận lựa

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.