Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa

Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 09/08/2019 | 14:02
0
Được chủ nhà trọ nhờ đưa khách đi xem phòng, gã nghiện phim “đen” nảy sinh ý định, nếu khách đến xem là nữ thì sẽ đánh để hiếp dâm.

Thầy giáo “râu xanh”

Ngày 09/8, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xử đối với bị cáo Nguyễn Anh Tú (36 tuổi, ở quận Đống Đa), bị VKS truy tố cùng lúc 3 tội danh: Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Hồ sơ điều tra - Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa

Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa sơ thẩm.

Vụ án từng gây rúng động dư luận trong một thời gian dài do hành vi dã man, tàn ác của đối tượng gây ra.

Trước nỗi đau đớn tột cùng khi mất đi người con gái ngoan hiền, học giỏi, gia đình bị hại đã có đơn đề nghị xử lý thật nghiêm kẻ thủ ác.

Tham gia tố tụng, có 2 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại. 1 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo.

HĐXX sơ thẩm gồm 5 người, điều hành phiên tòa là Thẩm phán Ngô Tiến Phong.

Hồ sơ điều tra - Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa (Hình 2).

Chủ tọa phiên tòa đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Bị cáo Tú bị dẫn giải tới tòa với cặp kính cận to, dáng người gầy gò xanh xao. Được biết, Tú từng là thầy giáo dạy đồ họa.

Nguyễn Anh Tú cúi gằm mặt khi nghe VKS công bố bản cáo trạng truy tố hành vi phạm tội của bị cáo. Cả khán phòng cũng lặng thinh, nhiều người dự khán khẽ rùng mình trước hành vi ra tay dã man của bị cáo.

Hồ sơ điều tra - Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa (Hình 3).

Vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Về hành vi man rợ của kẻ thủ ác, tài liệu tố tụng nêu rõ: Tháng 5/2018, Tú thuê phòng trọ ở trên phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội của anh Hoàng Như Tiến.

Song mới ở được khoảng 1 tuần, Tú báo với anh Tiến không có nhu cầu thuê trọ. Do vậy, anh Tiến tiếp tục đăng thông tin cho thuê phòng.

Khoảng 21h ngày 03/6/2018, chị C.T liên hệ với anh Tiến đến xem phòng. Do không có ở nhà nên anh Tiến đã nhờ anh Tú đưa khách đi xem phòng.

Hàng ngày, Tú ở một mình và có sở thích xem phim đồi trụy trên mạng nên nghe chủ trọ nhờ đưa người đi xem phòng, gã trai 36 tuổi nảy ý định nếu khách là nữ, anh ta sẽ đánh để hiếp dâm.

Để thực hiện ý định phạm tội, Tú ra chợ mua búa đinh để gây án nhưng do các sạp hàng đã đóng cửa nên y quay về.

Đến cổng nhà trọ, Tú thấy khách đến xem phòng là một cô nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh có bề ngoài xinh xắn đi xe tay ga đến xem phòng, Tú nhặt viên gạch cho vào balo của mình rồi dẫn cô gái vào.

Nhân lúc nữ sinh 24 tuổi ra hành lang tầng 3 chụp ảnh không để ý, kẻ thủ ác cầm gạch đập vào đầu chị C.T, khiến chị này ngã xuống sàn kêu cứu.

Sợ mọi người phát hiện, Anh Tú đè lên người nạn nhân, dùng 2 tay bóp cổ chị C.T đên bất tỉnh.

Sau đó, gã đàn ông đồi bại thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Lúc này, chị C.T tỉnh dậy kêu cứu liên bị Tú cầm gạch đập nhiều nhát lên vùng đầu nạn nhân khiến chị này bất tỉnh.

Đêm đó, Tú đóng cửa và tiếp tục hãm hiếp nạn nhân nhiều lần rồi ôm thi thể nằm ngủ.

Sáng sớm 4/6/2018, kẻ đồi bại phát hiện cô gái bất động nên dùng bình xịt để khử mùi căn phòng, sau đó lấy rượu xoa khắp người và đổ vào miệng nạn nhân hy vọng làm cơ thể cô gái ấm lên.

Tuy nhiên, thấy nữ sinh đã tử vong nên y lấy chìa khóa xe máy, tiền và dây chuyền của nạn nhân. Khi xuống tầng một, do có người nên Tú không lấy được chiếc xe của nữ sinh.

Tú bắt taxi đến quán nhậu trên phố Quan Nhân (quận Thanh Xuân), cách hiện trường khoảng 3 km để uống bia.

Cùng lúc đó, chủ nhà trọ đến kiểm tra, phát hiện thi thể chị Cẩm Tú trong phòng 303 nên báo cảnh sát.

Đến19h cùng ngày, Nguyễn Anh Tú đến Công an quận Đống Đa đầu thú hành vi Giết người.

Ớn lạnh trước lời khai của kẻ thủ ác

Phạm cùng lúc 3 tội danh đặc biệt nghiêm trọng: Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản; phải đối mặt với mức án cao nhất là chung thân hoặc tử hình. Thế nhưng, đứng trước bục khai báo, bị cáo Tú trả lời thẩm vấn của HĐXX rất lưu loát, to, rõ ràng.

Hồ sơ điều tra - Kẻ thủ ác nghiện phim “đen”, sát hại nữ sinh điện ảnh đọc thơ sám hối tại tòa

Bị cáo Nguyễn Anh Tú trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội, bị cáo Tú khai bắt đầu thuê nhà ở riêng từ lúc 25 tuổi. Ban đầu bị cáo thuê phòng trọ gần nơi bị cáo làm việc, sau cũng thay đổi một vài nơi.

Trước câu hỏi của chủ tọa: “Tại sao bị cáo không ở nhà với bố mẹ mà phải ra ngoài thuê trọ?”. Bị cáo Tú trả lời: Bố bị cáo thường xuyên đi công tác xa, bản thân bị cáo thường xuyên bất hòa với mẹ, do mẹ bị cáo không quan tâm bị cáo nên bị cáo ra ngoài ở riêng.

Tú cũng thừa nhận, trong khoảng thời gian sống một mình, bị cáo đã buông thả bản thân, hay xem phim “đen” và có suy nghĩ lệch lạc.

“Thời điểm gây ra tội phạm, bị cáo đang thất nghiệp, cô đơn vì không có người tâm sự, tiền lương đã tiêu hết nên mới nảy sinh ý nghĩ đen tối”, lời khai của bị cáo tại phiên tòa.

Tỏ vẻ ăn năn, bị cáo Tú xin HĐXX cho bị cáo được gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân C.T và xin lỗi bố mẹ vì làm khổ cả hai gia đình. Được sự đồng ý của HĐXX, bị cáo Tú đã đọc 1 bài thơ xin sám hối mà bị cáo làm trong quá trình bị tạm giam.

Tiếp sau đó, bị cáo khai lại toàn bộ quá trình ra tay sát hại nữ sinh trường sân khấu điện ảnh.

Nghe tới đây, mẹ nạn nhân không kìm được nỗi đau đớn, xót xa trước sự ra đi của người con gái ngoan hiền, học giỏi. Liên tục là những tiếng sụt sùi, khóc nấc khẽ vang lên trong phòng xử án khiến phiên tòa càng thêm tang thương.

Bố bị hại cũng có mặt tại tòa, ông này đứng lên đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo theo quy định pháp luật.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi của VKS và luật sư.

Bị cáo ghét con trai, thích con gái

Trong tâm trạng đau khổ, bố của Nguyễn Anh Tú cũng có mặt tại tòa với tư cách là người đại diện cho bị cáo.

Người đàn ông đầu hai thứ tóc run run đứng trình bày trước HĐXX: “Tôi là người sinh ra cháu và hiều cháu hơn ai hết. Từ bé cháu đã nhút nhát, hay bị bạn bè bắt nạt và có một số biểu hiện bệnh lý không bình thường. Cháu rất ghét con trai, chỉ thích con gái. Do vậy, đi làm việc, cháu cũng chọn môi trường có nhiều bạn gái. Quá trình làm việc, con tôi hay làm thơ và mua hoa tặng bạn gái.

Biết được việc này, tôi thường xuyên nói chuyện, uốn nắn cháu. Song vì còn phải chăm sóc bố mẹ già yếu, có lúc lơ là, không sát sao con được nên cũng không biết được tình trạng bệnh lý của con phát triển đến đâu.

Giờ đây, con tôi gây ra tội lỗi tày trời, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Song là người sinh ra cháu, tôi chỉ còn biết xin lỗi, xin gia đình bị hại tha thứ và xin HĐXX mở lượng khoan hồng, cho cháu được một cơ hội sống”.

 Truy tố kẻ biến thái hiếp dâm, giết nữ sinh trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội 

Thứ 7, 25/05/2019 | 09:32
Đối tượng Nguyễn Anh Tú đã dùng gạch đập vào đầu nạn nhân tử vong để thực hiện hành vi đồi bại sau đó ôm thi thể ngủ đến sáng.

Clip: Tái hiện vụ nữ sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh bị sát hại dã man

Chủ nhật, 10/06/2018 | 10:30
Vụ án nữ sinh trường đại học Sân khấu Điện ảnh khi đi tìm nhà trọ tại phố Nguyễn Phúc Lai (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bị một nam thanh niên cầm gạch tấn công, rồi bóp cổ, sau đó cưỡng hiếp dẫn đến cái chết thương tâm đã khiến dư luận vô cùng bức xúc, ám ảnh.

Những hành động mất hết tính người của nghi phạm sát hại nữ sinh Sân khấu điện ảnh

Thứ 5, 07/06/2018 | 18:50
Tại cơ quan công an, Tú khai nhận toàn bộ hành vi thú tính, thậm chí, hắn còn nằm ôm nạn nhân cả đêm để ngủ.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh