Kết cục bi thảm của mối tình 'đũa lệch'

Kết cục bi thảm của mối tình 'đũa lệch'

Thứ 7, 02/03/2013 | 09:41
0
Dù đã ly hôn, nhưng Hòa vẫn thường xuyên lui tới thăm vợ cũ và con trai. Nghi ngờ vợ sau thời gian ly hôn có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên trong con ghen tuông mù quáng, Hòa đã dùng dao sát hại vợ cũ dã man rồi tự đâm nhiều nhát vào người tự vẫn.

Chuyện  tình đẹp của cặp đôi "đũa lệch"

Cái chết tức tưởi của chị Nguyễn Thị Bích T. (SN 1977, ngụ Long Khánh, Đồng Nai)  làm cho nhiều người dân hết sức bất bình. Trên thực tế, chị T. đã ly dị với chồng và hai người chỉ có trách nhiệm chung trong việcå chăm sóc con cái. Nhưng có nhiều lúc chị T. vẫn chưa thể dứt nổi anh chồng, mặc dù thủ tục pháp lý đã hoàn toàn giải quyết xong. Chị không thể ngờ rằng chút "vương tơ lòng" ấy sẽ khiến mình mất mạng khi gã chồng cũ lên cơn cuồng ghen. Tiếng kêu cứu của chị khi bị chồng cũ ra tay sát hại đã làm những người dân gần đó thất kinh và chắc sẽ còn mãi ám ảnh.

Cùng chung số phận "con nhà nghèo" từ những  vùng quê xa xôi, họ lặn lội vào miền Nam mong tìm kiếm một công việc để có  thu nhập trang trải cuộc sống, thứ nữa là họ muốn thay đổi cuộc đời. Lê Sỹ Hòa (SN 1982, quê Vĩnh Phúc) là một trong số đó.

Là con  trai thứ hai trong một gia đình nông dân có  ba anh em trai, cha mẹ già cả, bệnh tật, nên vừa học xong phổ thông, Hòa thu xếp hành lí vào Nam xin làm công nhân cho một xưởng chế tạo lốp xe tại quận 12 (TP.HCM). Mong muốn của Hòa là kiếm tiền gửi về quê cho cha mẹ dưỡng bệnh. Cha Hòa từng đi chiến đấu gần chục năm trời tại các chiến trường trên cả nước. Sau giải phóng, cha Hòa về làm ruộng mang trên mình những vết thương từ chiến tranh không bao giờ chữa khỏi, nhất là những lúc trái gió trở trời, cơn đau cứ thi nhau hành hạ ông. Thấy cha mình đau đớn, Hòa sẽ làm việc chăm chỉ để có tiền cho cha mua thuốc.

Sau đó, Hòa vào Nam xin được chân làm công nhân cùng với anh trai mình. Với nước da trắng trẻo, dáng người cao ráo, khuôn mặt có vẻ khôi ngô tuấn tú, Hòa nhanh chóng kết bạn với cô gái làm nghề cắt tóc ngay cạnh nhà anh trai mình là chị Nguyễn Thị Bích T.. Sau cái liếc mắt đưa tình từ lần gặp đầu tiên, Hòa và chị T. đã có cảm tình. Thế rồi họ quyết định đến với nhau. Nghe được thông tin con trai mình thương yêu một người phụ nữ lớn hơn 5 tuổi, cha mẹ anh em của Hòa ở ngoài quê ai cũng ngạc nhiên. Họ lo cho những mâu thuẫn xuất phát từ chuyện tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến sau này nên góp ý cho Hòa phải suy nghĩ thật chín chắn trước khi lấy vợ.

Pháp luật - Kết cục bi thảm của mối tình 'đũa lệch'

Hung thủ đang được điều trị tại bệnh viện.

Hòa khăng khăng với gia đình, chị T. là người sẽ đồng hành bên cuộc đời mình cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Rồi Hòa dẫn chị T. về quê giới thiệu với người thân. Thấy sự chênh lệch của cặp vợ chồng tương lai, gia đình họ hàng của Hoà đều tỏ ý không bằng lòng. Nhưng Hòa vẫn bảo vệ và nhất quyết đòi cưới chị T. bằng được. Lúc này, vì thương con, bố mẹ Hòa đã chấp nhận cô con dâu nhiều tuổi hơn con mình.

Cuộc sống tuy khó khăn, chồng làm công nhân, vợ cắt  tóc, thu nhập ít ỏi nhưng họ sống bằng niềm tin vào tương lai tươi sáng. Bà N. (54 tuổi, người hàng xóm sống gần nhà Hòa) cho hay: "Hồi mới cưới, cuộc sống của họ rất hạnh phúc. Nhưng sau này bớt dần những tiếng cười và thay vào đó là những tiếng cãi nhau vì  xảy ra nhiều bất đồng. Khi vợ chồng Hòa có con cũng là lúc cuộc sống xảy ra nhiều cuộc cãi vã gay gắt. Đời sống vợ chồng lục đục, hai bên không hòa hợp, tháng 3/2012, vợ chồng Hòa quyết định li dị. Đứa con trai mới 5 tuổi vẫn ở với vợ, còn Hòa thì ra ở  trọ một mình".

Sát thủ cuồng ghen

Chuyện tình cảm của vợ chồng Hoà ngày càng xuống dốc. Nhưng họ có một điểm chung  là rất thương con. Hàng ngày, Hòa vẫn  qua tiệm cắt tóc đón con đi  học. Sau nhiều lần qua lại, Hòa thấy mình vẫn còn chút lưu luyến với vợ. Hòa muốn quay lại với vợ. Nhưng chị T. cho rằng chuyện tình cảm vợ chồng li dị ai cũng biết rồi, nếu Hòa muốn nối lại  tình xưa thì phải gọi hai bên gia đình vào nói chuyện mới được. Tết Quý Tỵ vừa qua, Hòa đã về quê  chị T. ăn tết và phát hiện vợ mình vẫn còn có quan hệ với người đàn ông khác nên bày tỏ thái độ ghen tuông.

Khoảng 9h30’ ngày 27/2, sau khi đưa con đi học, Hòa chạy đến tiệm hớt tóc  làm đẹp Thu Hương ở số 66/1A Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) nói chuyện với vợ cũ về người thứ ba. Lúc này, chị T. đang nằm ghế, nhờ nhân viên gội đầu cho mình. Khi Hòa lên tiếng yêu cầu chị T. giải thích về bóng dáng của ông Việt kiều vẫn thường xuyên lui tới thì chị T. liền từ chối vì không có gì để nói.

Hòa tức tối liền dùng dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. ngã gục trên vũng máu. Bị tấn công bất ngờ, chị T. thất thanh kêu cứu. Những người hàng xóm gần đó chạy  tới và vô cùng bàng hoàng khi trước mắt họ là hình ảnh chị T. nằm quằn quại bên vũng máu. Hòa còn dùng dao khống chế những người định đưa chị T. đi cấp cứu. Nhưng khi thấy nhiều người chạy đến, Hòa đã lấy dao đâm vào ngực để chết cùng vợ. Sau khi Hoà tự sát, người dân phát hiện Hòa vẫn còn thở nên đưa đi cấp cứu.

Theo anh Lê Sỹ Th. (34 tuổi, anh trai của Hòa) cho biết, ngày 27/2, Hòa làm ca chiều từ 2h chiều đến 21h đêm. Buổi sáng Hòa có ghé nhà anh trai tâm sự chuyện riêng của mình. Hòa nói với anh mình rằng: "Chuyện em quay lại với T. chắc là sẽ ổn". Khuôn mặt đăm chiêu, anh Th. lại nghĩ đến chuyện tương lai mờ mịt của đứa em mình: "Tôi thật sự không thể tin nổi em tôi giết người. Vì cái chuyện nhỏ nhặt mà bây giờ nó cướp đi mạng sống em dâu. Theo tôi  nó giết người chỉ vì chuyện ghen tuông với gã đàn ông hay đi lại với em dâu. Từ trước Tết nó đã có ý nối lại quan hệ vợ chồng với T., hai đứa có hôm đã về ở chung tại tiệm cắt tóc. Nhưng do không dứt khoát trong  chuyện tình cảm nên mới có  sự việc đáng  tiếc như  vậy.  Bây giờ tôi chỉ lo cho cha mẹ già ở quê biết chuyện  thì sẽ khổ. Cha thì sức khỏe yếu, còn mẹ cũng mới mổ tim năm ngoái chưa hoàn toàn hồi phục. Nếu biết hung tin, cha mẹ tôi sẽ rất sốc và còn tương lai của đứa cháu nội 5 tuổi".

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT quận Tân Bình, sau khi khám nghiệm tử thi xong, ngày 28/2, chị T. được người nhà làm thủ tục đưa về quê mai táng. Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, bà N. - người nhà nạn nhân không khỏi nghẹn ngào: "Thật xót xa cho đứa em tôi, cha mẹ mất sớm, nó phải tự lập học nghề rồi lo cuộc sống. Bấy lâu nay làm ăn chăm chỉ nuôi con thế mà bị chết trong đau đớn. Mới Tết vừa  rồi, nó đưa chồng con về ăn Tết tại Đồng Nai, chúng tôi cứ  ngỡ sẽ đoàn tụ lại với nhau nên mừng thầm cho chúng. Nó  từng cho biếtmuốn hàn gắn lại với Hòa phần lớn cũng chỉ vì mong muốn cho con mình có đầy đủ cha mẹ như những đứa trẻ khác. Thế mà nó về chưa ráo chân thì đã bỏ mọi người ra đi".

Ngày 28/2, bác sĩ Trần Quang Huân, khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện cấp cứu Trưng  Vương, người trực tiếp điều trị cho Hòa cho biết: "Bệnh nhân Hòa hiện đã tạm ổn, qua cơn  nguy kịch. Bệnh nhân nhập viện lúc 10h15’ ngày 27/2 trong tình trạng chảy máu nhiều do hai vết đâm vào ngực bên trái, liên sườn 5. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đã tạm ổn, nói chuyện được, tuy còn rất đau. Hiện bệnh nhân đã được chuyển xuống khoa Ngoại lồng ngực để theo dõi". Được biết sau khi hồi tỉnh, bệnh nhân vẫn còn nhớ sự việc đã xảy ra nên hỏi bác sĩ: "Sao tôi đâm vào ngực mà không chết?". Rồi Hòa hỏi chuyện có ai đi đón con hay không. Hiện Hòa đang bị lực lượng công an túc trực thường xuyên bên giường bệnh để  theo dõi tình hình. Sau khi hồi phục, công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ái Minh

Đâm vợ điên cuồng vì ghen với Việt kiều

Thứ 5, 28/02/2013 | 11:00
Mặc dù trước đó hai người đã ly hôn nhưng khi biết vợ cũ quen với một người đàn ông Việt Kiều thì Hòa nổi máu ghen tột độ. Cơn ghen tuông đã khiến Hòa cầm dao đâm chết vợ cũ rồi tự sát theo.

Người chồng ích kỷ giết vợ, bỏ lại hai con thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một mình giữa đồng không mông quạnh, bóng đêm đang dần ập xuống, người phụ nữ bất hạnh ở tuổi ba mươi không ngờ mạng sống của mình bị kết liễu trong bàn tay tàn độc của người chồng cũ.
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.