Kết cục buồn với người phụ nữ Thái Lan nhẹ dạ

Kết cục buồn với người phụ nữ Thái Lan nhẹ dạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Buồn đau vì cuộc hôn nhân đầu tan vỡ lại phải xa ba đứa con nhỏ, hàng đêm, Chumita Khonkla một phụ nữ sống ở đông bắc Thái Lan lang thang trên mạng và làm quen với một người đàn ông tên Michael. Tình yêu lại đến với người phụ nữ, cô quyết định chuyển đến sống như vợ chồng với anh ta. Nhưng Chumita Khonkla không ngờ mình đang chung sống với một ông trùm ma túy và bị người đàn ông này lợi dụng.

Mối tình đầy toan tính

Trước đây, Chumita Khonkla (SN 1982) cũng đã từng có một gia đình ấm cúng nhưng do cuộc sống nghèo khổ, khiến người đàn ông của cô bỏ đi theo người phụ nữ khác, để lại ba đứa con thơ. Đau khổ, nhiều lần muốn kết liễu đời mình, nhưng mỗi lần định thực hiện thì hình ảnh ba đứa con thơ lại xuất hiện. Tình thương con đã kéo cô lại với cuộc sống. Nghĩ suy rất nhiều, người phụ nữ này gửi ba đứa con nhỏ cho bà ngoại, riêng mình lên Thủ đô Băng Cốc để làm thuê, làm mướn, kiếm kế sinh nhai và gửi tiền về nuôi con.

Pháp luật - Kết cục buồn với người phụ nữ Thái Lan nhẹ dạ

Chumita Khonkla lo lắng trước khi biết mức án tòa tuyên.

Chumita Khonkla buồn bã khi phải để con lại quê nhà. Ở thành phố, cô xin vào làm công nhân trong một khu công nghiệp. Nhiều đêm, người mẹ trẻ câm lặng lau những dòng nước mắt vì nhớ con. Để quên đi nỗi nhớ nhà, cô thường lang thang trên mạng. Trong những đêm sầu đó, cô làm quen với một người đàn ông gốc phi tên là Michael. Đang khó khăn, đau khổ, lại có người đàn ông sẵn sàng nghe lắng nghe tâm sự, cô cảm thấy được an ủi.

Ban đầu hai người chỉ liên lạc với nhau qua những dòng chat trên mạng. Dần dần, tình cảm trong người phụ nữ lớn dần lúc nào không hay, cô chủ động hẹn gặp Michael. Sau đôi ba lần đi cà phê, ăn tối, cả hai người đều trao lời yêu. Thế rồi, họ chuyển về sống với nhau trong một khách sạn như vợ chồng. Michael bảo anh ta là một thương gia, không muốn người tình của mình lao động vất vả, phải kiếm việc khác làm nếu muốn kéo dài mối quan hệ. Cuộc hôn nhân đầu đã tan vỡ, Chumita Khonkla không muốn phải nhận lấy thương đau một lần nữa nên đồng ý yêu cầu của người yêu.

Thời gian trôi qua, Chumita Khonkla và Michael dọn về sống với nhau đã gần được một tháng. Trong khoảng thời gian này, Chumita Khonkla kể hết hoàn cảnh của gia đình mình. Michael vốn là một trùm ma túy xuyên quốc gia, nhưng trước đây, để che mắt Chumita Khonkla, hắn bảo mình là một thương gia. Giờ đây, biết hoàn cảnh khó khăn của người tình, hắn nảy sinh ý định lợi dụng cô để làm người vận chuyển ma túy cho mình. Kế hoạch lần lượt được vạch ra trong đầu tên trùm ma túy, chỉ riêng người phụ nữ trẻ là không biết mình đang trở thành nạn nhân bị lợi dụng của gã đàn ông kia.

Sau một lần ái ân, Michael ôm Chumita Khonkla vào lòng nhẹ nhàng bảo đang cần một người bay sang Nieger để lấy hai va ly áo quần của người anh trai tên là Jabi về Thái Lan, nhưng tìm mãi mà vẫn chưa có người nào. Không chỉ thế, hắn còn dụ, nếu hai va ly đưa về đến Thái Lan thì người vận chuyển sẽ kiếm được một số tiền kếch xù.

Sau khi đã "thả" mồi, gã đàn ông chuyển sang nhờ người tình. Trước lời đề nghị quá hấp dẫn, Chumita Khonkla nghĩ, nếu đưa hai chiếc va ly áo quần đó về thì sẽ kiếm được tiền để nuôi ba đứa con thơ mà không cần phải quá vất vả. Cô không ngần ngại nhận lời mà không biết rằng, mình đang bị lợi dụng để vận chuyển cho một đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Hai chiếc va ly định mệnh

Theo như dự định, sáng 23/3/2012, Chumita Khonkla được người tình đưa ra sân bay đến Niger. Cầm 400 USD trên tay, người phụ nữ vui mừng vì tìm được công việc quá nhẹ nhàng mà lại kiếm được số tiền rất lớn. Cô tự nghĩ đến sau chuyến đi, mình đã có thể trở về quê, sống vui vẻ với ba đứa con nhỏ.

Khi đến đất nước Niger xa lạ, người phụ nữ càng thêm tự tin và yêu quý người tình của mình hơn bởi hắn chuẩn bị rất chu đáo. Vừa mới bước xuống sân bay, đã có một người đàn ông đứng đợi cô từ lâu đón, đưa lên xe ô tô đến khách sạn sang trọng. Tại khách sạn, người đàn ông lạ mặt tử tế nói, chỉ cần lúc nào tiêu hết tiền thì cô cứ gọi, gã sẽ cho người đưa tiền đến.

Chumita Khonkla ở Niger chừng một tuần. Trong những lần xuống tiền sảnh ăn, cô thường gặp một người đàn ông gốc Philippines. Hai người thường xuyên nói chuyện với nhau. Trong những lần tán gẫu, người đàn ông này cho biết, anh cũng như cô đang bị người khác lợi dụng vận chuyển ma túy trái phép với thù lao 2.000 USD. Nếu bỏ ngang nửa chừng hay thất bại thì gia đình người vận chuyển sẽ phải chịu sự trừng phạt của băng nhóm ma túy. Người đàn ông này nói nhiều lần khiến cô cũng lo sợ. Đôi lần nghi ngờ, cô lên phòng, xổ hết mọi thứ trong hai va ly ra để kiểm tra, nhưng không có thứ gì ngoài những bộ áo quần đàn ông mới cóng. Cô tạm thời tin tưởng vào người tình và cho những lời của người đàn ông kia là sự dọa dẫm không đáng tin.

Chumita Khonkla bay về Thái Lan. Khi đứng tại sân bay, cô nhắn tin với Michael cho biết mình đã về tới, đang chờ chuyến bay đến Băng Cốc. Michael không cho nhập cảnh và nói rằng trong hai valy của cô đang cầm có chứa ma túy, nhập cảnh sẽ bị lục soát và phát hiện, bởi hải quan Thái Lan kiểm tra rất gắt gao với những hành khách bay về từ châu Phi.

Choáng váng với thông tin nhận được từ Michael, Khonkla biết rằng mình không còn cách nào khác là phải tiếp tục chuyến bay đến Việt Nam, hy vọng sẽ không bị hải quan Việt Nam phát hiện. Máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, theo kế hoạch vạch sẵn mà Michael thông báo cho cô biết thì sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, cô sẽ theo đường bộ sang Campuchia rồi tiếp tục về Băng Cốc.

Tuy nhiên, với vẻ mặt hốt hoảng, cán bộ hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất nhận thấy người phụ nữ Thái Lan này có nhiều điều bất bình thường liền yêu cầu dừng lại và kiểm tra hai va ly. Thật bất ngờ, hai chiếc va ly này có cấu tạo rất đặc biệt, chúng có hai đáy, một đáy để áo quần, và một đáy được làm bằng nhựa cứng, nếu không tinh ý thì không thể phát hiện ra. Ở đáy thứ hai trong hai chiếc va ly có chứa gần 6kg ma túy. Nhanh chóng, Chumita Khonkla bị bắt để điều tra về số lượng ma túy trên.

Pháp luật - Kết cục buồn với người phụ nữ Thái Lan nhẹ dạ (Hình 2).

Đôi mắt Chumita đầy lo lắng vì cho rằng mình sẽ bị mức án tử hình.

Bản án khoan hồng

Mới đây, Chumita Khonkla đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Đứng trước vành móng ngựa, đôi chân người phụ nữ run rẩy, khuôn mặt đầy lo lắng, sợ sệt. Cô không hiểu được những người xung quanh đang nói gì, chỉ im lặng và khe khẽ lên tiếng mỗi khi thông dịch viên truyền tải ý kiến của HĐXX.

Trong phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra. Cô thể hiện sự ân hận của mình. Trong những dòng nước mắt, người phụ nữ chia sẻ, chỉ vì nhẹ dạ, cả tin và tham lam nên bây giờ mới phạm tội lớn ở một đất nước khác. Trong thâm tâm, cô biết rằng, với số ma túy quá lớn, chắc chắn sẽ bị tử hình. Vì vậy, cô hy vọng, trước khi mình bị hành quyết sẽ được nhìn mặt ba đứa con nhỏ một lần cuối cùng.

Giờ nghị án hôm đó kéo dài khá lâu. Tiếng chuông reo lên, HĐXX nhận thấy, Chumita Khonkla phạm tội rất nghiêm trọng, vận chuyển số lượng ma túy lên đến gần 6kg. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cũng như phiên tòa hôm nay, bị cáo khai báo thành khẩn, thể hiện sự ăn năn hối cải. Đáng lẽ với tội trạng của mình, bị cáo sẽ bị phạt mức án cao nhất, tuy nhiên do còn có ba đứa con, trong đó, đứa nhỏ nhất chỉ mới 33 tháng tuổi nên tòa tuyên mức án chung thân.

Nghe tòa tuyên án, người phụ nữ nước ngoài vẫn không hiểu ẩn số nào sẽ dành cho mình. Chỉ đến khi, biên dịch viên dịch lại, cô vẫn không tin vào điều mình vừa nghe thấy nên hỏi lại đến ba lần về mức án. Biết chắc chắn mình vẫn còn có cơ hội sống, những vết nhăn trên khuôn mặt người phụ nữ như giãn ra.

Chumita Khonkla vẫn chưa chịu ra về khi phiên tòa đã kết thúc, cô xin được nói lời cuối cùng: "Hãy bắt cho bằng được Michael, kẻ đã đẩy tôi vào vòng tù tội, đã lừa gạt tôi và những người khác. Hãy bắt hắn đền tội.Tôi biết rằng, nếu như tôi không có đứa con bé nhỏ thì tôi sẽ nhận mức án cao hơn. Cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã cho tôi một con đường sống để tôi có cơ hội được gặp lại con tôi".

Chia sẻ xót xa từ các nhà báo Thái Lan tại phiên xử của TAND TP. HCM

Đây là một vụ vận chuyển ma túy lớn, người phụ nữ lại có số phận bi đát nên được dư luận Thái Lan khá quan tâm. Trong phiên tòa xử tại TAND TP. HCM hôm đó, có hai đồng nghiệp của chúng tôi từ Thái Lan cũng bay sang dự để đưa tin. Hai người này cho biết, ở đất nước Chùa Vàng, với số lượng ma túy quá lớn như trong vụ án này, bị cáo chắc chắn sẽ bị tuyên mức án cao nhất. Họ cũng thể hiện chia sẻ nỗi đau của mình với người phụ nữ tội nghiệp kia.

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.