Kết cục đau lòng của cuộc tình công sở

Kết cục đau lòng của cuộc tình công sở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Hậu quả tất yếu của các cuộc tình công sở là những cơn ghen tuông, gia đình “chia đàn xẻ nghé”.

Hoàng Vũ, nhân viên phục vụ một khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám (Q. Ba Đình, Hà Nội) kể lại: “Một buổi trưa, cả khách sạn bỗng náo loạn vì một chị dáng người phốp pháp, bụng chửa vượt mặt kéo theo 4 tay đầu gấu cùng các ban bệ nhà mình từ bố mẹ đến cô dì chú bác đến đánh ghen. Cả đám xông vào phòng lột đồ của cô bồ trẻ, cắt tóc nham nhở và đánh cảnh cáo trong khi ông chồng chỉ biết đứng nhìn”.

Vũ nói thêm: “Đã 5 năm kinh doanh loại hình này nên việc giải cứu một cách bất đắc dĩ cho thân chủ trở nên quen thuộc của tôi”.

Pháp luật - Kết cục đau lòng của cuộc tình công sở

“Tình công sở” dẫn đến nhiều cái kết đau lòng

Tình cảnh của chị L.D.M (SN 1980, trưởng phòng thiết kế một công ty ở Hà Nội) lại càng trớ trêu. Dù là gái tân nhưng qua vài lần đi công tác chung, ăn trưa chung, chị M. đã “say nắng” anh nhân viên cấp dưới ít tuổi hơn và đã có gia đình tên Hưng. Mối tình công sở của họ kéo dài gần một năm thì vợ Hưng phát hiện. Biết chuyện, vợ của Hưng gọi điện cho M. mắng mỏ, cảnh cáo và tới tận cơ quan để dằn mặt bằng cái cái tát như… trời giáng.

Cả cơ quan biết chuyện nhưng M. lại không muốn chấm dứt tình cảm với Hưng. Một buổi tối, vì anh lái xe nghỉ làm, M. phải tự đi xe máy từ cơ quan về. Chẳng ngờ, vợ Hưng đã thuê người theo dõi và tạt axit pha loãng làm quần áo M. cháy xém, toàn thân và một bên má bỏng rộp. Dù đã đi phẫu thuật thẩm mỹ vài lần nhưng những vết sẹo vẫn trải khắp người M.

Chị Đào Thị Liên Hương (Hoàng Ngọc Phách, Hà Nội) đến giờ vẫn còn hãi hùng khi nhớ lại lần bị vợ anh bạn cùng cơ quan đánh ghen. Hương và Toàn làm cùng phòng và “say nhau như điếu đổ” dù cả hai đã có gia đình êm ấm. Biết tin, vợ Toàn đã thuê mấy tay bặm trợn xử Hương. Chị Hương bị chặn đường đánh đập và bị nhóm người kia dùng dao lam rạch hai vệt chéo trên mặt, trên ngực, trên cặp đùi trắng nõn nà mà Hương tự hào bấy lâu. Vì thế, nửa năm nay, Hương không dám diện những bộ đồ gợi cảm.

Có thể thấy, không phải cái kết của chuyện tình công sở nào cũng đẹp như mơ. Khi “tình công sở” có kết cục không như ý, nhiều chị em còn nghĩ quẩn rồi tìm đến cái chết. Bởi vậy, những nạn nhân nên đủ bản lĩnh chối và nhận ra tình cảm yêu đương không thể song hành cùng một lúc với công việc nơi công sở.

Chuyên gia tâm lý Bùi Tuệ cho rằng, những người đã có gia đình càng nên tránh những mối tình công sở. Cặp bồ cùng cơ quan hay khác cơ quan đều nguy hiểm, chỉ cần một cuộc cãi vã là có thể mất việc, đó là chưa kể đến án mạng có thể xảy ra.

“Tình công sở” khi mới chớm có thể là động lực để một chàng trai hay cô gái phấn đấu trong công việc. Tuy nhiên, khi thời gian màu hồng, mặn nồng đã qua, những mâu thuẫn, những cơn ghen tuông vô cớ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới năng suất, chất lượng công việc, nguy cơ mất việc hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ chịu những hậu quả đau đớn về thể xác, nhiều người vô tình trở thành “con nghiện” của “tình công sở”.

Đàn ông dù đa sầu đa cảm đến đâu thì khi đứng trước sự lựa chọn giữa gia đình và người tình, anh ta sẽ chọn gia đình. Bạn hãy thật tỉnh táo để không đẩy mình vào ngõ cụt, tránh những thiệt thòi không đáng có. Không nên chạy đua theo những mối tình “mì ăn liền”, những mối tình nhà nghỉ, nên chủ động là người rút lui trước.

Theo một khảo sát, có đến 90% các vụ ngoại tình ở giới văn phòng. Nhiều người chỉ trích giới văn phòng “nhàn cư” quá nên sinh nhiều vấn đề. Xét về yếu tố xã hội học, những người làm việc chốn công sở có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau thường xuyên nên dễ dẫn đến nảy sinh tình cảm. Có thể đó là tình cảm một phía, hoặc cả hai phía. Nhưng dù thế nào, những mối tình nơi công sở thường gây rắc rối trong công việc và làm giảm hiệu quả trong công việc, vì một trong hai người, hoặc cả hai người sẽ bị những phân tâm trực tiếp tình cảm riêng và công việc tại nơi làm việc của mình.

Yến - Linh


Cùng chuyên mục

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.