Kết luận vụ

Kết luận vụ "sinh vật lạ" trong sữa Mộc Châu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho hay, các mẫu sữa tươi tiêt trùng Mộc Châu lấy tại gia đình chị Dương Thị Hồng (trú tại thôn Dương Thọ, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đều đạt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và không phát hiện bất cứ vi sinh vật lạ nào.

Kết quả được phó viện trưởng TS. Lê Thị Hồng Hảo ký cho biết, đối với các mẫu sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu loại 110ml có đường, nguyên hộp có tem niêm phong của đội quản lý thị trường số 6, Chi cục quản lý thị trường Vĩnh Phúc, ngày sản xuất: 5/9/2012 - HSD: 5/3/2012 được xác định lấy tại gia đình chị Dương Thị Hồng do Trung tâm Y tế huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) gửi đi đều cho kết quả đạt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và không hề phát hiện các vi sinh vật lạ.

Xã hội - Kết luận vụ 'sinh vật lạ' trong sữa Mộc Châu

Hộp sữa bị nghi có sinh vật lạ. Ảnh: Dân trí

Xung quanh tin đồn sữa có đỉa trước đó, Hiệp hội sữa Việt Nam cũng đã có công văn phản bác.

“Sau khi công văn của Hiệp hội Sữa phản bác kịp thời tin đồn được các cơ quan quản lý Nhà nước chỉ đạo nhanh, mạnh và các cơ quan báo chí xung trận nhanh chóng, chính xác, sắc bén nên đã phần nào trấn an được người tiêu dùng", ông Trịnh Quý Phổ, tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam nói.

Hải Yến