Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 02/12/2018 | 20:35
0
Kết quả bán kết AFF cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Philippines đã kết thúc với tỷ số 2-1, Anh Đức và Văn Đức là hai cầu thủ lập công cho Việt Nam, với thắng lợi này, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong trận lượt về.

Trận đấu lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Philippines đã kết thúc với tỷ số 2-1, Anh Đức và Văn Đức là hai cầu thủ lập công cho tuyển Việt Nam.

Trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam, Quang Hải được HLV Park Hang-seo trả lại vị trí tiền đạo cánh trái quen thuộc, Văn Đức và Anh Đức là hai lựa chọn còn lại trên hàng công. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Việt Nam trận này là Hùng Dũng - Đức Huy, cả hai đều có xu hướng phòng ngự sẽ đảm bảo sự chắc chắn ở giữa sân.

Ở hàng hậu vệ, ông Park quyết định giữ nguyên bộ khung đã chơi cực kỳ ổn định. Bộ ba trung vệ vẫn là Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Hai hậu vệ biên lần lượt là Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam nhanh chóng chủ động kiểm soát bóng và chơi pressing ngay từ đầu. Trong 10 phút trôi qua, đội bạn có thời lượng kiểm soát bóng lớn hơn, nhưng chưa có tình huống nào đáng chú ý. Philippines vẫn sử dụng lối đá tạt bóng dài ở hai biên sở trường. Trong khi đó, với lối đá áp sát nhanh và pressing cường độ cao, tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ và khó chịu cho Philippines.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Anh Đức ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (ảnh Đức Đồng).

Lợi thế rất sớm xảy ra ở phút 12, khi từ đường chuyền của Văn Hậu, Anh Đức đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Philippines, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của "lão tướng" này tại AFF Cup năm nay. Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn, gây ra nhiều khó chịu cho phía Philippines.

Thêm một cơ hội nữa đến với Việt Nam ở phút 14, sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Văn Đức cầm bóng phối hợp với Anh Đức rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Đáng tiếc pha dứt điểm chéo góc của Văn Đức lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 23, Đoàn Văn Hậu có pha chuyển bóng tinh tế, Quang Hải nhanh chóng thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa, nhưng cú đánh đầu của Quang Hải lại không chính xác. 

Philippines đã củng cố lại hàng tiền vệ và tổ chức đánh thẳng vào trung lộ nhiều hơn. Các hậu vệ Việt Nam cũng rất dè chừng và bọc lót cho nhau kín kẽ để phá lối đá càn lướt của đối phương.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines (Hình 2).

Quang Hải chơi rất năng nổ, anh luôn bị các cầu thủ Philippines kèm chặt (ảnh Đức Đồng).

Phút 28, Steuble dâng cao bên cánh trái, nhận đường chuyền của Younghusband, rồi ngoặt bóng qua hậu vệ Việt Nam. Ở sát vạch 16m50, hậu vệ trái Philippines quyết định dứt điểm, nhưng bóng đi nhẹ.

Những phút sau đó, Việt Nam bắt đầu lùi đội hình xuống, thay vì pressing tầm cao như những phút đầu. 

Một thoáng mất tập trung ở phút bù giờ hiệp một, lưới của Việt Nam đã rung lên sau cú đệm bóng cận thành của Reichelt từ quả tạt ở biên trái vào của Younghusband.

Trong bàn thua này, Trọng Hoàng mất tập trung ở cánh phải để Younghusband thoát đi dễ dàng và tự do tạt bóng vào trung lộ, hai trung vệ của Việt Nam lại không theo kịp nên Reuichelt đệm bóng thoải mái.

Sau 45 phút (giờ đá chính thức), thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị thủng lưới. Thật đáng tiếc bởi chỉ sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ. Hiệp 1 kết thúc, tỷ số trận đấu tạm thời là 1-1.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục nhập cuộc tự tin. Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng đã có pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Philippines cho Văn Đức phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Văn Đức bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha sửa bóng hạ thủ môn Falkesgaard, nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Thể thao - Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines (Hình 3).

Văn Đức ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam (ảnh Đức Đồng).

Sau bàn thua thứ 2, Philippines càng thêm quyết liệt trong tranh chấp. Họ liên tiếp phạm lỗi để cản những pha đột phá của các cầu thủ Việt Nam.

Phút 65, Hà Đức Chinh lần đầu được vào sân thay Anh Đức, "lão tướng" CLB Hà Nội đã có bàn thắng quan trọng khi ghi bàn mở tỷ số.

Những phút sau đó Philippines đẩy cao đội hình, khoan thẳng hai biên của đội tuyển Việt Nam, bước đầu tạo nên những tình huống sóng gió cho khung thành thủ môn Văn Lâm.

Trong khi đó tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh chơi bóng, lần lượt hoá giải những đường tấn công của đội bạn. Những pha phối hợp phản công nhanh của tuyển Việt Nam vẫn tạo ra tình huống nguy hiểm. 

Phút 67, Việt Nam vừa có một cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Đức Chinh lại nóng vội dứt điểm nên đã đưa bóng vào ngay vị trí thủ môn Falkesgaard.

Phút 80, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Đức, HLV Park vẫn muốn gây sức ép lên hàng phòng ngự Philippines. Sự thay đổi người sau đó đã phát huy tác dụng, Công Phượng với sức mạnh và kỹ thuật đã gây ra nhiều tình huống xáo trộn hàng phòng ngự Philippines. Phút 82, Philippines có tình huống đệm bóng cận thành nguy hiểm, tuy nhiên Reichelt đã đệm bóng vọt xà.

Những phút tiếp theo, hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng nguy hiểm. Trong đó là pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Công Phượng, sau khi đã dẫn bóng loại bỏ toàn bộ hậu vệ đối phương, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này đi chệch cột dọc. Không có bàn thắng nào được ghi, tỷ số chung cuộc 2-1 cho Việt Nam.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong trận lượt về vào 19h ngày 6/12 tới.

Lật tẩy chiêu lừa đảo “tặng vé” các trận bán kết AFF Cup 2018 trên Facebook

Chủ nhật, 02/12/2018 | 12:14
Trên mạng xã hội Facebook đang xuất hiện fanpage giả mạo VFF thông báo tặng 100 cặp vé cho fan hâm mộ xem trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam với Philippines. Các chuyên gia công nghệ thêm một lần nữa cảnh báo tới người dùng mạng xã hội cần cảnh giác với hình thức "câu" like vốn khá phổ biến này.

AFF 2018: "Cáo già" Thái Lan cố tình đá hoà Malaysia, đặt 1 chân vào chung kết?

Chủ nhật, 02/12/2018 | 07:45
Theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, tuyển Thái Lan dường như chưa chơi hết sức và đã chủ động lấy một kết quả hoà trước Malaysia.
Cùng tác giả

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?