Kết quả bóng đá Việt Nam - Triều Tiên: Siêu phẩm đá phạt, kết quả mỹ mãn

Kết quả bóng đá Việt Nam - Triều Tiên: Siêu phẩm đá phạt, kết quả mỹ mãn

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 25/12/2018 | 21:36
0
Trận giao hữu bóng đá nam giữa tuyển Việt Nam với CHDCND Triều Tiên đã kết thúc với tỷ số 1-1 , Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam trước khi đội bạn gỡ hoà phút 81. Đây được coi là kết quả mỹ mãn dành cho cả 2 đội trong khuôn khổ trận đấu giao hữu.

Tại trận đấu này, có tới 10/11 vị trí thay đổi so với đội hình chủ lực đoạt AFF Cup 2018, thế nhưng các cầu thủ lại nhập cuộc hứng khởi trước Triều Tiên bằng lối đá phối bóng sệt, một chạm khá nhịp nhàng, cho dù đa phần các cầu thủ của đội hình xuất phát có rất ít thời gian gắn kết cùng nhau.

Phút thứ 4, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Việt Nam sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Minh Vương xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi trả bóng lại cho Tiến Linh dứt điểm. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Tiến Linh lại sút trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Việt Nam.

Trong khoảng mười phút đầu tiên, đội khách có phần lúng túng trước lối chơi của Việt Nam nên buộc phải lùi sâu về sân nhà để đánh chặn.

Tuy nhiên sau đó các cầu thủ Triều Tiên dần ổn định đội hình, một thế trận giằng co dần được tạo ra. Phút 25, tiền đạo Triều Tiên có pha dứt điểm ngoài vòng cấm và bóng vào lưới tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thể thao - Kết quả bóng đá Việt Nam - Triều Tiên: Siêu phẩm đá phạt, kết quả mỹ mãn

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Những phút sau đó, trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm. Tuyển Triều Tiên là đội có nhiều bóng hơn nhưng chưa gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Với những gì thể hiện sau 25 phút đầu, cho thấy đội khách chưa có sự vận hành nhịp nhàng trong lối chơi khi chưa có những tình huống dàn xếp tấn công mạch lạc. Chủ yếu họ thiên về tổ chức tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, đồng thời cũng khá bị động trước lối đá vây ráp quyết liệt trên toàn sân của Việt Nam.

Phút 42, Công Phượng có một tình huống rê dắt kỹ thuật trong vòng cấm Triều Tiên nhưng tiền đạo HAGL không thể chiến thắng được thủ thành của đội bạn. Những phút cuối hiệp một, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình và tạo ra một số tình huống lên bóng sóng gió, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thực hiện 4 quyền thay đổi người ở hàng hậu vệ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vào thay Nguyễn Tuấn Mạnh và trung vệ Quế Ngọc Hải vào thế chỗ Đoàn Văn Hậu. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào thay Nguyễn Huy Hùng và Đỗ Duy Mạnh vào thay Nguyễn Thành Chung.

Với những nhân tố mới, tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Phút 54, từ đường chọc khe của Công Phượng, Tiến Linh thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ môn Triều Tiên trong pha đối mặt, mở tỷ số trận đấu.

Thể thao - Kết quả bóng đá Việt Nam - Triều Tiên: Siêu phẩm đá phạt, kết quả mỹ mãn (Hình 2).

Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số.

Ngay sau đó, thêm một cơ hội nữa đến với tuyển Việt Nam sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Tuy nhiên, sau khi loại bỏ được hậu vệ Triều Tiên, Hồng Duy lại không đánh bại được thủ môn Ri Myong Guk, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó, Triều Tiên đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những miếng tấn công chuyền dài vượt tuyến của Triều Tiên thiếu hẳn sự sắc nét. Trong khi, thể lực có phần đi xuống khiến đội khách không còn yếu tố tốc độ như hiệp 1.

Phút 80, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Công Phượng cầm bóng đột phá vào vòng cấm làm náo loạn hàng phòng ngự Triều Tiên. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Công Phượng lại đi ngay vào tay thủ môn Ri Myong Guk.

Phút 81, Tuyển Triều Tiên được hưởng quả đá gần sát vòng cấm, Jong Il Gwan tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Tiến Dũng, gỡ hòa 1-1 cho Triều Tiên.

Thể thao - Kết quả bóng đá Việt Nam - Triều Tiên: Siêu phẩm đá phạt, kết quả mỹ mãn (Hình 3).

Các cầu thủ Triều Tiên ăn mừng bàn gỡ hoà.

Những phút cuối hiệp hai, thế trận giằng co vẫn được hai đội tạo ra. Trong đó tình huống đáng chú ý ở phút 89, từ pha lên bóng bên cánh trái, Công Phượng cầm bóng phối hợp với Đức Huy làm náo loạn hàng phòng ngự Triều Tiên rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Nhưng một lần nữa bóng lại đi chệch cột dọc.

Trong hiệp hai tuyển Việt Nam là đội kiểm soát thế trận và tung ra nhiều đường tấn công tốt hơn. Tuy nhiên không bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Đi tìm bộ khung mạnh nhất của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ 2, 24/12/2018 | 21:00
Sau một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo lại chuẩn bị bước vào giải đấu đầy khốc liệt Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào đầu tháng 1/2019. Sự vắng mặt của một số trụ cột khiến người hâm mộ (NHM) đang rất tò mò về đội hình thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại giải đấu tới.

TPBank tặng thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thứ 7, 22/12/2018 | 11:30
Giữ đúng lời hứa trước trận chung kết AFF Cup 2018, ngay khi các cầu thủ trở lại từ kỳ nghỉ sau giải đấu, TPBank đã tổ chức lễ trao thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF sáng 21/12/2018.
Cùng tác giả

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.