Khánh Hòa chuẩn bị đưa vào khai thác KDL tắm bùn Trăm trứng

Khánh Hòa chuẩn bị đưa vào khai thác KDL tắm bùn Trăm trứng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau hơn một năm triển khai đầu tư và xây dựng, Khu du lịch tắm bùn Trăm trứng (do Công ty TNHH Ponaga làm chủ đầu tư) ở xã Phước Đồng – TP Nha Trang (Khánh Hòa) dự kiến ngày 12/12/2012 sẽ chính thức hoạt động.

Khu du lịch có diện tích 23 ha, với hạng mục chính của giai đoạn 1 là khu ngâm, tắm bùn khoáng được thiết kế theo ý tưởng "bọc trăm trứng" từ truyền thuyết Con rồng cháu tiên của Việt Nam. Khu ngâm, tắm bùn khoáng gồm 115 hồ ngâm mang hình dạng những trái trứng lớn với năng lực phục vụ tối đa hơn 400 khách.

Từ trên cao nhìn xuống những trái trứng vỏ trắng, lòng vàng nổi bật giữa màu xanh của cây cối chạy dọc triền đồi. Mô phỏng hình ảnh quả trứng, mỗi một hồ ngâm cao khoảng 2m, đường kính 1,8m. Nằm ngâm mình trong trái trứng, nhìn ra xung quanh, khách như đang ở giữa một rừng trứng. Ngoài khu vực này, du khách sẽ thấy hình ảnh trái trứng hiện hữu rãi rác khắp khu du lịch. Chúng được thiết kế biến hóa với nhiều kích thước, hình dạng khác nhau: chỗ này nửa trái, chỗ kia nguyên trái. Chúng được tạo thành bằng cách phối ghép ngẫu hứng từ hàng trăm mãnh gạch men khác nhau tạo nhịp điệu và cảm xúc.

Xã hội - Khánh Hòa chuẩn bị đưa vào khai thác KDL tắm bùn Trăm trứng

Khu du lich tắm bùn trăm trứng.

Thác nước nhân tạo gần hồ bơi cũng là một điểm nhấn cho phối cảnh chung của cả khu du lịch. Đó là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên) với vẻ mạnh mẽ, kỳ vỹ của núi rừng Tây Nguyên. Ngoài ra, khu tắm khoáng bùn còn được thiết kế thêm 3 hồ bơi cùng một số hạng mục khác như nhà hàng, chòi nghỉ, khu trét bùn, cà phê trứng, vườn hoa Chămpa, khu phố Chămpa, xông hơi… cùng một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Trong đó, khu phố Chămpa được thiết kế theo lối kiến trúc Chămpa cổ, sử dụng gạch nung đỏ, với đá sa thạch xanh, sa thạch hồng, đặc biệt là biểu tượng của văn hóa phồn thực. Đến khu văn hóa dân gian Việt Nam và khu văn hóa Tây Nguyên, du khách được tự do khám phá, tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Dự kiến, giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của dự án sẽ khởi động vào năm 2013 với các hạng mục như: khu leo núi, khu vực picnic, cắm trại, khu VIP SPA và tổng khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng.

Hoàng Thiên