Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo

Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo

Thứ 7, 29/04/2023 | 17:00
0
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, có hàng nghìn du khách đã chọn tham quan các tour biển đảo ở Nha Trang.

Ngày 29/4 (nhằm ngày Mùng 10 tháng 3 âm lịch, Giỗ tổ Hùng Vương), thời tiết ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có nắng đẹp nên thuận lợi để đi du lịch, tham quan các tour biển đảo, tắm biển.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, hàng nghìn du khách đã đổ về bến tàu du lịch để đi tham quan các tour biển đảo. Ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu – dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang cho biết dịp lễ năm nay lượng khách dự kiến qua bến khoảng 3.000 – 6.000 lượt khách/ngày.

“Hôm nay là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, dự kiến bến tàu đón khoảng 3.000 lượt khách. Các ngày 30/4, 1/5 lượng khách sẽ tăng hơn, sau đó sẽ giảm. Dịp lễ năm nay, theo dự báo khách quốc tế đi tham quan các tour biển đảo sẽ tăng hơn so với năm ngoái vì có khá đông khách Hàn Quốc, Trung Quốc…”, ông Phú nói.

Theo ông Phú, năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài nên du khách đi du lịch nhiều hơn. Trong ngày nghỉ đầu tiên, lượng khách tăng hơn so với ngày thường, tiếp đến những ngày giữa kỳ nghỉ sẽ là lúc khách đông nhất, rồi sau đó giảm dần.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo

Rất đông du khách xếp hàng chờ đi tham quan các tour biển đảo.

Để đảm bảo cho khách đi tham quan các tour du lịch biển đảo qua bến được an toàn, xuyên suốt, bến tàu đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể. Trong đó, tổ chức, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn luồng lạch, tuyến, phương tiện thủy nội địa và trong khuôn viên bến tàu.

Đồng thời, tổ chức công tác tuyên truyền đối với các chủ phương tiện và thuyền viên thực hiện đúng quy định của pháp luật về điều kiện phương tiện cũng như các hoạt động tham gia trên suốt hành trình; đề nghị du khách mặc áo phao, vui chơi ở những bãi tắm an toàn…

Chị Giang, du khách đến từ Tp.Hải Phòng, cho biết đây là lần đầu tiên chị đi du lịch đến Tp.Nha Trang. Gia đình chị có 5 người đến đây từ hôm qua (28/4). Và sáng nay (29/4), cả nhà cùng lựa chọn đi tour 3 đảo để khám phá biển đảo ở Nha Trang. Sau đó, ngày mai sẽ đi khám phá các địa điểm trong thành phố.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 2).

Du khách xuống tàu đi tham quan biển đảo ở Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 3).

Ngoài khách nội địa, dịp lễ này, bến tàu du lịch cũng đón nhiều du khách quốc tế đi tour biển đảo. 

Còn chị Hoàng Thị Liễu, du khách đến từ tỉnh Đắk Nông, cho biết đoàn của chị có 14 người là đồng nghiệp trong cùng cơ quan.

“Các chị em rủ nhau đi du lịch Nha Trang trong dịp lễ này vì trời nắng nóng nên muốn đi tắm biển cho mát; hơn nữa, hải sản ở đây tươi ngon. Đây là lần thứ 2 tôi đến Nha Trang du lịch nhưng là lần đầu chọn đi tour đảo. Thời tiết hôm nay thuận lợi để khám phá biển đảo, hi vọng khi ra các đảo có gió cộng thêm nước biển xanh mát sẽ xoa dịu bớt cái nắng”, chị Liễu nói.

Theo chị Liễu vì đoàn đi tự túc nên thích điểm du lịch, di tích nào sẽ đi tham quan ở đó chứ không lập ra lịch trình cụ thể.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 4).

Du khách mặc áo phao đầy đủ trước khi tàu rời bến.

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), cho biết trong dịp lễ này, trên địa bàn Tp.Nha Trang công suất buồng phòng đạt khoảng 50-60%, một số khách sạn có đột phá hơn thì 70-80%. Các khách sạn có công suất cao tập trung chủ yếu ở gần biển Nha Trang.

Trong khi đó, các resort, khách sạn ở khu vực Bãi Dài, Tp.Cam Ranh thì công suất đạt khoảng 70-80% vì các đơn vị có nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách nên thu hút được lượng khách cao.

“Năm nay, lượng khách nội địa vẫn chiếm chủ yếu, tập trung vào các ngày 30/4, 1/5, 2/5. Còn các ngày 28, 29/4 hoặc sau ngày 2/5, lượng khách trở lại bình thường”, ông Hoàng cho biết.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 5).
Bãi biển Nha Trang là một điểm thu hút du khách đến tắm biển, trải nghiệm. Trong ảnh: Du khách chụp hình lưu niệm tại bãi biển.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng ban Quản lý di tích Tháp Bà Ponagar, dự kiến ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Tháp Bà đón khoảng 3.000 – 4.000 lượt khách, tăng cao hơn so với bình thường. Để đón và phục vụ du khách chu đáo, Ban Quản lý di tích Tháp Bà Ponagar đã tăng cường nhân sự ở các bộ phận để đón tiếp.

“Dịp lễ này cũng trùng với Tết đầu năm mới của người Chăm nên bà con ra tháp cúng lễ. Ban quản lý đã chuẩn bị các dụng cụ phục vụ bà con cúng lễ, bố trí đặt dù che ở các vị trí khác nhau. Theo dự kiến, bà con người Chăm sẽ đến tháp cúng vào 2 ngày cuối tuần là 29 và 30/4”, bà Hằng cho biết.

Cũng theo bà Hằng, lượng khách du lịch hôm nay có tăng nhưng chưa đông lắm. Dự kiến, từ 30/4 đến 2/5 sẽ là thời điểm du khách đến tham quan tháp nhiều nhất nên ban quản lý đã tăng cường nhân sự để phục vụ chu đáo.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 6).
Du khách quốc tế đến tham quan, chụp ảnh tại di tích Tháp Bà Ponagar.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Để đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dip̣ nghỉ lễ này, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ du khách, các đơn vị du lịch cần tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí.

Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách…

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 7).
Giới thiệu về công trình, kiến trúc Tháp Bà đến du khách.
Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 8).

Lễ này cũng là dịp đầu năm mới theo lịch của người Chăm nên bà con đến Tháp Bà cúng lễ khá nhiều.

Nha Trang: Niêm yết mã QR quảng bá du lịch và đường dây nóng hỗ trợ du khách

Trước dịp lễ này, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai niêm yết mã QR, công khai rộng rãi thông tin đường dây nóng. Đây là hoạt động nhằm cung cấp thông tin thiết yếu cho du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa, kịp thời hỗ trợ, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến chất lượng dịch vụ du lịch, giá cả sản phẩm... tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở thành phố biển.

Du khách chỉ cần quét mã QR sẽ có đầy đủ thông tin từ tour tham quan, nhà hàng, quán ăn, khách sạn... đến những danh lam, thắng cảnh tại Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 9).

Pano về mã QR quảng bá Nha Trang và thông tin đường dây nóng trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú.

Mã QR này được niêm yết tại từng buồng, phòng của cơ sở lưu trú; khu vực lễ tân, sảnh chờ, thang máy, từng bàn ăn, quầy tính tiền của cơ sở kinh doanh ăn uống; các quầy bán vé, khu vực khách ngồi đợi ở ga Nha Trang, bến tàu du lịch Nha Trang; trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú…

Dân sinh - Khánh Hòa: Đông đảo du khách đến Nha Trang tham quan biển đảo (Hình 10).

Clip: Du khách tham quan các tour biển đảo và các điểm di tích tại Nha Trang

Châu Tường

Khánh Hòa: 2.385 thửa đất ở huyện Cam Lâm được giao dịch trở lại

Thứ 7, 29/04/2023 | 07:00
UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã có công văn chấm dứt việc tạm dừng đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất thuộc 114 khu vực trên địa bàn huyện.

Khánh Hòa: Bắt tạm giam một cán bộ địa chính xã vì sai phạm trong quản lý đất đai

Thứ 6, 28/04/2023 | 21:04
Một cán bộ địa chính xã ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa bị bắt tạm giam vì sai phạm trong quản lý đất đai.
Cùng chuyên mục

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây