Khen thưởng nhóm thuyền viên cứu 14 người đi ca nô gặp nạn trên biển

Khen thưởng nhóm thuyền viên cứu 14 người đi ca nô gặp nạn trên biển

Thứ 3, 07/03/2017 | 17:25
0
Ngày 7/3, một thuyền trưởng và 4 thuyền viên cứu 14 người đi trên ca nô bị chìm giữa biển được chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen.

Theo đó, 5 người được chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen đột xuất gồm: Chủ tàu lưới ghẹ Huỳnh Văn Lâm, 4 thuyền viên là Lê Văn Sơn, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Văn Vũ và Huỳnh Văn Đông.

5 thuyền viên này đã cứu kịp thời 14 người trong vụ chìm ca nô giữa biển gần một tháng trước.

Xã hội - Khen thưởng nhóm thuyền viên cứu 14 người đi ca nô gặp nạn trên biển

Tàu vừa cập bến, bà Tô Thúy Hoa (54 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá) bị tai nạn lúc vòng quanh đảo được bộ đội biên phòng dìu lên bờ, đưa đến bệnh viện điều trị (Ảnh: Thanh Lâm).

Dịp này, Hiệp hội Vận tải tỉnh Kiên Giang trao tặng giấy khen cho tập thể tàu đánh lưới ghẹ của ông Lâm. Riêng hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng 40 phao, 40 áo phao cứu sinh cho ngư dân và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh trước đó, vào sáng ngày 8/2, một nhóm du khách gồm 12 người từ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đi tàu khách ra tham quan đảo Nam Du (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang). Tuy nhiên, trong lúc thuê xe máy đi vòng quanh đảo, một người trong nhóm bị va quẹt xe máy nên bị gãy ngón tay.

Xã hội - Khen thưởng nhóm thuyền viên cứu 14 người đi ca nô gặp nạn trên biển (Hình 2).

Bà Hoa đang được bác sĩ theo dõi chăm sóc sức khỏe vào ngày 9/2 (Ảnh: Thanh Lâm).

Sau đó, nhóm du khách quyết định thuê một chiếc ca nô rồi cùng nhau vào đất liền để đưa người bị nạn đến bệnh viện chữa trị. Ca nô xuất phát từ xã An Sơn (đảo Nam Du) lúc 18h30 ngày 8/2. Trên ca nô lúc này có 14 người đều mặc áo phao, bao gồm tài công. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, ca nô bị lật chìm giữa biển.

Sau hơn 30 phút lênh đênh trên biển, tàu lưới ghẹ của ông Lâm phát hiện và cứu tất cả 14 người gặp nạn đưa lên tàu. Chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Nam Du phối hợp tích cực hỗ trợ cho các nạn nhân.

Đến khoảng 13h30 ngày 9/2, tất cả những người gặp nạn đã vào đất liền an toàn và được lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang hỗ trợ đưa người bị nạn đến bệnh viện điều trị.

Thanh Lâm