Khi CEO chỉ nhận lương 1USD

Khi CEO chỉ nhận lương 1USD

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Bà Meg Whitman đã đồng ý nhận mức lương một USD một năm để ngồi vào chiếc ghế nóng của HewlettPackard (HP). Đây là mức lương tượng trưng của nhiều nhân sự cao cấp các tập đoàn nổi tiếng thế giới.

Ngoài mức lương tượng trưng được nhận, bà Meg Withman còn được phép mua 1,9 triệu cổ phiếu của HP nếu cổ phiếu của tập đoàn này tăng giá thêm 120% so với giá trị hiện tại. Tiền thưởng mà CEO này có thể nhận vào năm 2012 lên tới 2,4 triệu USD.

Xã hội - Khi CEO chỉ nhận lương 1USD
Bà Meg Whitman

Trong ngày nhận chức vừa qua, đại diện ban lãnh đạo HP cho biết: “Chúng tôi may mắn có được một người có tầm nhìn và kinh nghiệm lãnh đạo trong ban giám đốc như bà Meg Whitman. HP đang ở một thời điểm quan trọng cần thay đổi ban lãnh đạo để để thực hiện thành công chiến lược của mình cũng như tận dụng được các cơ hội thị trường”. Bà Meg Whitman được đánh giá là một người có tầm nhìn công nghệ chiến lược và cũng đã là thành viên của Hội đồng quản trị HP trong vòng 8 tháng qua nên cũng khá hiểu biết về các sản phẩm cũng như thị trường của hãng. HP rất kì vọng vào những thay đổi mà Meg Whitman sẽ mang đến khi giữ vai trò CEO điều hành tập đoàn.

Whitman đã tham gia ban điều hành HP từ tháng 1/2011. Trước đó, bà từng giữ chức CEO tại từ năm 1998 đến 2008, giúp tập đoàn này thực hiện thành công đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên. Không phải thành viên sáng lập nhưng Whitman đã giúp eBay trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất trên Internet. Như vậy, Whitman đã kế nhiệm Leo Apothek chỉ 11 tháng sau khi ông chính thức giữ chức CEO của HP.

Một USD là mức lương tối thiểu mà một công ty trả cho nhân viên của mình, trước đó mức lương tượng trưng này đã trở nên phổ biến với các nhân sự cao cấp, không sống nhờ lương như Steve Jobs của Apple; Eric Schmidt, Sergey Brin và Larry Page của Google: Craol Bartz và Terry Semel của Yahoo hay John Chambers của Cisco Systems…

Quế Mai