Khi hạnh phúc biến thiên theo số tiền chồng kiếm được

Khi hạnh phúc biến thiên theo số tiền chồng kiếm được

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Dũng thấy cuộc sống của anh hài ở chỗ, nếu tháng nào cũng đều đặn cầm lương về cho vợ thì Nguyệt vâng vâng dạ dạ, tôn trọng chồng tuyệt đối. Nhưng cứ mỗi khi thất nghiệp, tiền nhẵn túi thì anh phải chung sống với người phụ nữ mặt xưng mày xỉa, mở miệng là sỉ nhục chồng thậm tệ.

Em chỉ thích “hoa đồng tiền”

Dũng là dân kỹ sư xây dựng cầu đường, có khi đi biền biệt cả năm theo công trình, nhưng cũng có lúc thất nghiệp, chơi dài ở nhà cả tháng. Chính vì vậy túi tiền của Dũng cũng luôn ở trạng thái khi đầy khi vơi nên hạnh phúc gia đình biến thiên khó lường, khi thì “kịch trần”, khi thì “chạm đáy” lúc nào không hay. Bởi anh sớm nhận ra Nguyệt là người yêu tiền hơn tất thảy mọi thứ trên đời.

Từ hồi còn yêu nhau, cứ vào những dịp như sinh nhật, mùng 8/3, 20/10 hay Valentine, chỉ một, hai lần đầu là Nguyệt chịu nhận hoa và sô – cô – la của Dũng. Sau này khi tình cảm hai bên chín muồi, chị không còn giữ kẽ khi anh hỏi: “Em thích anh tặng gì nào?” của người yêu nữa mà hồn nhiên trả lời: “Em chỉ thích hoa đồng tiền anh ạ”.

Thêm một điều nữa mà ngày đó Dũng thấy cô người yêu mình thú vị hơn ai hết là Nguyệt yêu tiền, chịu khó kiếm tiền và biết cách giữ tiền. Từ ngày đầu học cấp I, Nguyệt đã nghĩ ra cách kiếm tiền của các bạn trong lớp. Nguyệt nhịn ăn sáng, tích lũy số tiền mà mẹ cho để mua khăn quàng đỏ cho các bạn thuê lại. Nguyệt phát hiện ra “thị trường” tiềm năng này khi ngày nào cũng có một số bạn quên đeo khăn quàng đỏ và cuống cuồng tìm cách đi mượn vì sợ bị đội sao đỏ ghi sổ.

Đến cấp 2, Nguyệt mở dịch vụ cho thuê truyện tranh trong lớp. Truyện cô đọc xong sẽ đem cho thuê và quay vòng giữa các bạn trong lớp. Càng học lên cao, cô càng nghĩ ra nhiều cách kiếm tiền hiệu quả. Đến khi Nguyệt lên đại học, Nguyệt đã có thể tự mua xe máy cho mình.

Pháp luật - Khi hạnh phúc biến thiên theo số tiền chồng kiếm được

Mỗi lần Dũng "nộp" đủ tiền, Nguyệt hớn hở cười... không há được miệng (Ảnh minh họa)

Khi yêu Nguyệt, Dũng đã nghĩ đến cảnh nếu lấy được người vợ thích kiếm tiền và giữ tiền tốt thế này thì thể nào sau này anh cũng sớm có… Audi mà cưỡi. Nhưng Dũng không thể tưởng tượng nổi phần còn lại sẽ khủng khiếp đến mức nào.

Đầu tiên là sự bủn xỉn đáng kinh ngạc với chồng. Dũng nhớ lại ngay sau khi cưới nhau, mọi chuyện tiền nong, chi tiêu trong gia đình đương nhiên do Nguyệt nắm giữ. Hàng ngày anh đều phải đi làm bằng xe máy mấy gần nửa tiếng vì công ty ở xa, lại hay gặp quãng tắc đường. Vậy mà Nguyệt đều đặn chỉ phát cho chồng 20 nghìn mỗi ngày với lý do mới lấy nhau cần tiết kiệm.

Quan trọng hơn, Nguyệt cho rằng đàn ông không biết giữ tiền nên chỉ được cầm ít, tránh phung phí vô bổ vào bia bọt. Dũng yêu cầu vợ phải cho anh giữ ít nhất 500 ngàn trong ví đề phòng rủi ro. Nhưng mặc cho anh thề thốt, Nguyệt vẫn không lay chuyển. Trước sự kiểm soát gắt gao của vợ, Dũng thậm chí còn không thể lập “quỹ đen” cho mình. Dũng chỉ biết lấy giấc mơ Audi để tự dỗ mình.

Ba trận cãi nhau lôi đình

Dù tiền kiếm ra không nhiều nhưng Dũng luôn chu đáo hết mức có thể, từ việc đưa tiền cho vợ sắm sanh quần áo, làm đẹp đến du lịch… khoản nào anh cũng ưu tiên cho vợ con. Dù biết Nguyệt chẳng đời nào phung phí chơi bời đồng nào, nhưng mỗi khi thấy vợ cười… không há được miệng khi cầm hết lương của chồng thì anh cũng vui lây. Bản thân Dũng cũng không chơi bời, cờ bạc gì. Nhưng càng về sau, Nguyệt càng không trân trọng tình nghĩa đó. Nguyên nhân cũng bởi vì tiền.

Khi Dũng bị công ty chuyển sang đi công trình, công việc thất thường, thu nhập không ổn định thì Nguyệt quay ngoắt 180 độ. Tháng nào mang lương đầy đủ về thì Nguyệt ngoan ngoãn, tôn trọng chồng tuyệt đối. Nhưng khi tiền nhẵn túi thì anh phải sống chung với người phụ nữ mặt xưng mày xỉa, mở miệng là sỉ nhục chồng thậm tệ.

Pháp luật - Khi hạnh phúc biến thiên theo số tiền chồng kiếm được (Hình 2).Những trận cãi nhau lôi đình vì tiền (Ảnh minh họa)

Lấy nhau chưa đầy 5 năm nhưng đã xảy ra 3 vụ cãi nhau gay gắt, rơi đúng vào 3 lần anh thất nghiệp. Lần đầu, Dũng bị bắt ở nhà trông con mới 5 tháng tuổi để Nguyệt đi sinh nhật bạn. Hết sinh nhật, cô lại tăng hai, tăng ba, ham vui nên đi xa quá, bị lạc, phải gọi điện về cho Dũng hỏi đường. Đêm đó, Dũng đã “tặng” Nguyệt một cái bạt tai, khiến vợ ấm ức thu dọn hành lý về nhà mẹ đẻ.

Lần thứ hai là đợt áp Tết, trăm khoản phải tiêu trong khi Dũng vẫn thù lù một đống trong nhà đợi ra giêng mới có công trình mới. Nguyệt ra vào trong tình trạng căng thẳng, trực gây sự. Tất cả bởi cành đào mà Dũng mua về không nở hoa theo đúng ý Nguyệt. Cô bóng gió rằng người hãm nên mua cành đào cũng hãm, àm đen đủi cả năm. Chiến tranh lạnh xảy ra mất mấy ngày liền. Nguyệt uất ức vì không thấy chồng phản ứng gì, liền cầm chai thuốc tẩy dọa tự tử. Hôm đó đúng vào 30 tết. Mọi chuyện sau đó trở lại ổn thỏa sau khi anh có việc làm, đều đặn hàng tháng mang tiền về cho vợ.

Lần thứ ba cũng là lần cao trào nhất khi cô để lại đơn li dị. Nguyệt còn dặn dò con trai đủ điều, chuẩn bị tinh thần cho cậu bé khi từ này sẽ chỉ còn sống với bố. Thực ra Nguyệt chỉ bỏ đến nhà bạn chơi vài ngày rồi lại về vì không chịu nổi cuộc sống tốn kém bên ngoài.

Dũng thừa hiểu với bản tính của vợ, sẽ còn những lần cãi nhau thứ tư, thứ năm chứ không dừng lại ở lần bỏ đi này.

Dũng nhớ, có lần anh được hẹn gặp mặt phỏng vấn cho công việc mới. Xong việc, anh cùng người bạn lâu ngày không gặp đi cà phê nhâm nhi, hàn huyên chuyện cũ. Dù khi về đến nhà, số tiền 20 nghìn trong túi còn nguyên nhưng Dũng phải chịu trận lôi đình của vợ, rằng anh là đồ vô tích sự. Trong cơn tam bành, Nguyệt còn gọi chồng là “mày”, chửi là “đồ chó” khiến Dũng chỉ biết cười ra nước mắt.

Sau tất cả, Dũng vẫn còn rất yêu vợ con. Anh tự nhủ sẽ cố gắng không bị thất nghiệp, kiếm được nhiều tiền hơn thì chắc chắ nụ cười sẽ luôn nở trên môi Nguyệt. Thế nhưng cuộc sống đâu dễ dàng chiều theo ý muốn của ai. Giác mơ Audi ngày nào anh vẫn đem ra để tự an ủi, tìm những điểm đáng yêu của vợ mình…

Vũ An


Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.