Khi không có nhân tố

Khi không có nhân tố "X", các đối thủ đã biết bài, HLV Park Hang-seo sẽ toan tính ra sao?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 29/10/2019 | 19:00
0
Khi lối chơi và con người của ĐTQG Việt Nam đã được các đối thủ của chúng ta nghiên cứu rất kỹ và đã có những phương án khắc chế, NHM Bóng đá Việt Nam đang tỏ ra lo lắng rằng chúng ta sẽ thi đấu thế nào trước UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022?

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục bước vào cuộc hành trình tại vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của chúng ta lần này sẽ là hai đội bóng có lối chơi rất khó chịu cùng nền tảng thể lực và sức mạnh khá tốt là UAE và Thái Lan.

Tuy nhiên, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ khi 27 cái tên được triệu tập lên tuyển lần này gần như đều là những gương mặt quen thuộc và không có những nhân tố mới. Sự quan ngại của NHM là hợp lý bởi lối chơi và các tuyển thủ Việt Nam đã quá quen thuộc với các đối thủ vì vẫn bộ khung ấy, chúng ta đã thi đấu ở mọi giải đấu trong suốt hai năm qua.

Vậy nên, trước lối chơi quen thuộc cùng những con người quen thuộc của ĐTQG Việt Nam, chắc chắn cả UAE và Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, yếu của chúng ta để đưa ra được những phương án hóa giải, khắc chế. Nhiều người cho rằng tại sao vị chiến lược gia người Hàn Quốc không tạo cơ hội cho những nhân tố mới? 

Thể thao - Khi không có nhân tố 'X', các đối thủ đã biết bài, HLV Park Hang-seo sẽ toan tính ra sao?

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang được NHM đặt kỳ vọng rất lớn vào việc đánh bại ĐTQG UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn chú trọng hơn ưu tiên sự ổn định của đội hình thay vì mạo hiểm triệu tập những gương mặt mới để làm nên sự bất ngờ. Bởi vậy nhiều cái tên có phong độ cực cao tại V.League vừa qua như Mạc Hồng Quân, Văn Quyết hay Minh Vương đều không có tên trong bản danh sách triệu tập lần này.

Tuy nhiên, có lẽ chúng ta không cần phải quá lo lắng về vấn đề các đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là UAE và Thái Lan sẽ bắt bài được lối chơi của "những chiến binh sao vàng". Bởi lẽ, ở nhiều giải đấu đã qua, dù vẫn những con người quen thuộc ấy, lối chơi ấy nhưng ở mỗi trận đấu, ĐTQG Việt Nam lại có một phong cách thi đấu khác nhau.

Đây là điều mà rất ít HLV có thể nghiên cứu và áp dụng thành công cho các đội bóng lớn trên thế giới. Đương nhiên, nếu sử dụng những gương mặt mới ít nhiều sẽ tạo nên bất ngờ cho các đối thủ. Thế nhưng, việc này sẽ khiến lối chơi đã định hình của chúng ta bị xáo trộn và đây sẽ là con dao hai lưỡi có thể khiến chúng ta "bị thương" bất cứ lúc nào. 

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo vẫn ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã quá hiểu phong cách huấn luyện của ông để vị chiến lược gia người Hàn Quốc thay vì phải mất thêm thời gian để giúp các tân binh có thể hòa nhập thì ông sẽ có nhiều thời gian hơn để cùng các học trò "cũ" nghiên cứu và tập luyện thêm những đòn "sát thương" mới cho các đối thủ.

Vậy nên thay vì hoài nghi, chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối vào đoàn quân của HLV Park Hang-seo vì ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, những quyết định của ông chưa bao giờ sai. Hai trận đấu với ĐTQG UAE và Thái Lan sẽ rất khó khăn nhưng với cái duyên với các đội bóng tây Á cùng việc "độc cô cầu bại" ở Đông Nam Á trong hai năm qua, NHM Bóng đá nước nhà có thể tin tưởng vào 6 điểm tuyệt đối sẽ ở lại Việt Nam.

Anh Đức, Minh Tuấn, Việt Phong, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam sẽ thuộc về ai?

Thứ 3, 29/10/2019 | 14:00
HLV Park Hang-seo dù triệu tập rất nhiều tiền đạo nhưng ông đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra một trung phong cắm thực sự chất lượng cho ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trước những đối thủ khó chơi là UAE và Thái Lan, thầy Park sẽ chọn ai để làm mũi nhọn cao nhất của "những chiến binh sao vàng"?

ĐTQG Việt Nam hội quân, quyết giành trọn 6 điểm trên sân nhà

Thứ 2, 28/10/2019 | 19:24
Sau khi V.League 2019 chính thức khép lại, ĐTQG Việt Nam đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo được đánh giá là vô cùng quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 .

Thanh Hóa FC vs Phố Hiến FC: Trận Play off định đoạt tương lai

Thứ 2, 28/10/2019 | 14:56
Thanh Hóa FC đang đứng trước cơ hội cuối cùng để giành tấm vé tham dự V.League mùa giải năm sau. Tuy nhiên, để làm được điều này, đội bóng xứ Thanh buộc phải đánh bại được một Phố Hiến FC đang hừng hực khí thế ở trận đấu Play off sẽ diễn ra vào ngày mai.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.