Khi luộc trứng nhớ cho 2 thứ này, đảm bảo trứng thơm ngon lại tự róc vỏ

Khi luộc trứng nhớ cho 2 thứ này, đảm bảo trứng thơm ngon lại tự róc vỏ

Thứ 4, 06/12/2023 | 07:55
0
Nhiều người luộc trứng vẫn thường khó chịu khi trứng bị dính vỏ, tuy nhiên bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách cho thêm 2 thứ đặc biệt sau.

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu của con người trong nhiều thế kỷ, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi sống các gia đình trên toàn cầu.

Từ hàng chục năm qua, trứng- một loại thực phẩm rẻ tiền, đã đóng vai trò chính trong việc cung cấp một lượng protein dồi dào, nguồn choline tuyệt vời, giúp phát triển trí não và tăng cường trí nhớ.

Lòng trứng trắng chứa hơn 1/2 lượng protein, rất giàu vitamin B2 và lượng chất béo thấp hơn lòng đỏ. Trứng là nguồn giàu selen, vitamin D, B6, B12 và các khoáng chất như kẽm, sắt và đồng.

Trong khi đó, lòng đỏ trứng có nhiều calo và chất béo hơn so với lòng trắng. Lòng đỏ có các vitamin bao gồm Vitamin A, D, E, K và lecithin.

Trứng thường được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như chiên, nướng, hấp, kho... Trong đó luộc là phương pháp giữ được hương vị nguyên bản và vẹn nguyên nhất giá trị dinh dưỡng của trứng.

Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn gặp phải tình trạng dở khóc dở cười khi luộc trứng: Khi thì sát vỏ, khi thì lòng đỏ, lòng trắng mỗi thứ một nơi. Vì vậy muốn trứng ngon cũng phải có cách. Bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để có món trứng luộc thơm ngon, bổ dưỡng:

-Nếu trứng được lấy ra từ tủ lạnh thì cần ngâm vào chậu nước sạch trong vòng 10 phút để giảm chênh lệch nhiệt độ giữa trứng và môi trường bên ngoài. Nếu lập tức thả trứng lạnh vào nồi nước rất dễ xảy ra tình trạng nứt vỏ. Với trứng tươi đã ở nhiệt độ phòng thì chúng ta chỉ việc rửa kỹ bề mặt bằng nước sạch.

Đời sống - Khi luộc trứng nhớ cho 2 thứ này, đảm bảo trứng thơm ngon lại tự róc vỏ

Nếu thích ăn trứng hơi lòng đào bạn có thể luộc trong 3-4 phút và để trứng chín hoàn toàn từ 5-6 phút. (Ảnh minh họa)

-Cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh ngập trứng. Chú ý không luộc trứng bằng nước nóng bởi cách này tuy tiết kiệm thời gian nhưng lại gây ra tình trạng trứng bị sốc nhiệt (do gặp nước nóng đột ngột) rất dễ gây ra hiện tượng nứt vỏ, khiến lòng trắng bên trong bị trào ra. Khi nước luộc ngấm vào bên trong thì không chỉ làm trứng bị nhạt mà còn gây mất vệ sinh.

-Để chắc chắn trứng không bị nứt khi luộc, bạn có thể sử dụng đầu kim chọc một lỗ nhỏ trên vỏ trứng giúp trứng thông hơi. Trong trường hợp không có sẵn kim bạn cứ luộc trứng như bình thường. Khi nồi trứng sôi khoảng 1 phút thì thả một vài lát chanh tươi vào luộc chung cũng sẽ có hiệu quả tương tự.

Một cách khác là trước khi luộc bạn cho vào nồi nước một chút muối và giấm trắng. Công dụng của muối là giúp trứng dễ lột vỏ, trong khi giấm có tác dụng hạn chế tình trạng trứng bị nứt.

Hãy nhớ, không luộc trứng với lửa lớn ngay từ đầu vì như vậy trứng cũng dễ bị sốc nhiệt và bị nứt, thay vào đó nên bật bếp, đun lửa vừa.

Bên cạnh đó, không nên luộc trứng trong thời gian quá ngắn bởi nếu trứng chưa chín, lòng đỏ còn lỏng thì chúng ta không thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Tốt nhất nên luộc trứng trong khoảng 7-8 phút.

Nếu thích ăn trứng hơi lòng đào bạn có thể luộc trong 3-4 phút và để trứng chín hoàn toàn từ 5-6 phút. Ngược lại không nên luộc trứng quá kỹ vì khi đó lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai. Trứng luộc quá lâu cũng dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thêm một số lợi ích tuyệt vời từ trứng

Trứng tốt cho sức khỏe tim mạch: Một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Trứng làm tăng mức cholesterol LDL (lipoprotein mật độ thấp), giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trứng tốt cho mắt: Trứng có lutein và zeaxanthin là các chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, lòng đỏ trứng rất giàu zeaxanthin và lutein, tốt cho mắt.

Trứng giúp giảm cân: Trứng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Trứng rất giàu protein, nên là loại thực phẩm không thể thiếu trong các chế độ ăn.

Tăng cường trí nhớ: Trứng có choline, chất dinh dưỡng này sẽ thúc đẩy sức khỏe của não bộ.

Kiểm soát cholesterol: Cholesterol là một trong những kẻ thù lớn nhất cho sức khỏe của bạn trong thời đại hiện nay. Bằng cách ăn một quả trứng mỗi ngày, bạn có thể kiểm soát mức cholesterol của mình.

Trúc Chi (tổng hợp)

Bỏ 2 viên đá vào rau luộc: Bất ngờ nâng tầm món ăn "ngon số 1"

Chủ nhật, 19/11/2023 | 15:18
Khi luộc rau các bà nội trợ cứ cho thêm đá vào nồi, đảm bảo rau xanh mướt lại giòn ngon, cả nhà ăn ai cũng tấm tắc khen.

Chỉ với 10 phút, có ngay món mì xào gà cực ngon cho những ngày lười

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:13
Với món ăn này, bạn có thể thay thế rau trong công thức bằng bất kì loại rau nào mà bạn và gia đình yêu thích.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.