Khởi tố, bắt tạm giam nghi can bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên

Khởi tố, bắt tạm giam nghi can bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 7, 29/08/2020 | 10:57
0
Sáng 29/8, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nông Văn Tú, nghi phạm dùng súng bắn cô gái tử vong giữa phố tối 26/8.

Khởi tố về tội Giết người

Sáng 29/8, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nông Văn Tú (32 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội Giết người.

Trước đó vào lúc 20h5 ngày 26/8, người dân khu vực phường Túc Duyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bàng hoàng khi thấy tiếng súng liên tiếp vang lên. Khi chạy ra xem, mọi người phát hiện 2 nạn nhân với nhiều vết máu đang nằm gục xuống đường.

Ngay sau đó, người dân đã báo sự việc với cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an TP.Thái Nguyên cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, bắt tạm giam nghi can bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên

Tú bị cơ quan công an khởi tố về tội Giết người 

Theo đó vào thời gian trên, anh Nguyễn Tiến T. (SN 1988, trú phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Airblade màu đen, chở theo người vợ đã ly hôn là chị Trần Thị Tr. (SN 1987, trú phường Quán Triều, TP.Thái Nguyên).

Khi đi đến đoạn đường thuộc phố Nguyễn Trung Trực (gần khách sạn Monaco thuộc tổ 7, phường Túc Duyên) thì bất ngờ cả hai bị 1 nam thanh niên đi trên xe máy nhãn hiệu Honda SH tối màu, rút dụng súng bắn khoảng 3 - 4 phát. Đạn trúng vào anh T. và chị Tr.. Hung thủ bỏ chạy ngay sau đó.

Cả hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên chị Tr. không qua khỏi. Về phần anh T., hiện đã được chuyển xuống bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện Công an TP.Thái Nguyên cho biết: “Xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên cùng Công an Thành phố đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ với nhiều trinh sát giỏi nghiệp vụ, dày dặn kinh nghiệm tham gia phá án, truy bắt hung thủ”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau ít phút, cơ quan công an đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm chính là Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại phường Đồng Bẩm, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Lập tức, các trinh sát được cử lần theo dấu vết khi nghi phạm này đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang. Đến 23h cùng ngày, cơ quan công an đã khống chế và bắt Tú tại Bắc Giang.

Khó thoát mức án cao nhất

Sau hơn 3 giờ bỏ trốn, Tú đã bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tú khai nhận nguyên nhân gây án xuất phát từ việc vay nợ giữa nạn nhân và hung thủ.

Cụ thể, Tú làm nghề cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. Trước đó, chị Trần Thị Tr. đã vay 20 triệu của Tú dưới hình thức bốc họ. Bát họ của Tú tối thiểu là 10 triệu đồng, tuy nhiên trên thực tế người vay (người bốc) chỉ được nhận về 8 triệu đồng.

Đến nay, chị Tr. vẫn còn nợ Tú khoảng 30 triệu đồng bao gồm cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, do chị Tr. không có tiền trả nên dẫn đến việc hai bên cãi nhau. Mâu thuẫn căng thẳng khiến Nông Văn Tú đã đánh chị Tr. khiến chị này gãy tay.

Vụ việc đã được cơ quan công an tiếp nhận, lập hồ sơ và đang làm rõ hành vi cố ý gây thương tích thì Tú bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, bắt tạm giam nghi can bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên (Hình 2).

Hiện trường vụ án tối 26/8. 

Tối 26/8, Tú gọi điện hẹn gặp chị Tr. để thỏa thuận về việc sẽ đền bù vụ đánh gãy tay nạn nhân. Do bực tức bởi bản thân là người cho vay tiền nay lại phải bồi thường nên Tú đã dùng súng tự chế để “giải quyết” khiến chị Tr. tử vong tại chỗ và người đi cùng chị Tr. là anh Nguyễn Tiến T. bị thương. Gây án xong, Nông Văn Tú mang theo vũ khí bỏ trốn khỏi hiện trường. Tại thời điểm bị bắt, Tú vẫn đang cầm khẩu súng trong tay.

Về nhân thân đối tượng Tú, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm, cho biết, năm 2012, Nông Văn Tú mua đất làm nhà trên địa bàn phường. Trong thời gian sinh sống ở địa phương, Tú đã lập gia đình và không có điều tiếng gì. Đến năm 2018, Tú đã chuyển sang sinh sống ở phường Túc Duyên.

 

Về tình huống pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, đây là vụ án giết người táo tợn khi nghi phạm sử dụng vũ khí "nóng". Việc cơ quan điều tra khởi tố về tội Giết người là chuẩn xác.

Thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra cho thấy, nghi phạm đã sử dụng súng, bắn nhiều phát đạn vào người các nạn nhân rồi bỏ chạy. Hậu quả của vụ nổ súng khiến 1 người chết và 1 bị thương. Bởi vậy, hành vi này có dấu hiệu giết người rất rõ ràng. Đồng thời, nghi phạm còn có dấu hiệu của hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

“Với hành vi giết người, hung thủ có thể phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình  theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Hung thủ còn có thể bị áp dụng nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như phạm tội có tính chất côn đồ, phạm tội đến cùng, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm”, luật sư Cường nhận định.

 

Công an khám xong nhà ông Nguyễn Đức Chung

Thứ 6, 28/08/2020 | 21:55
21h30 tối 28/8, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục khám nhà ông Nguyễn Đức Chung, tại phố Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Clip: Khoảnh khắc nam thanh niên rút súng bắn gục đôi nam nữ ở Thái Nguyên

Thứ 5, 27/08/2020 | 19:50
Khi đang dừng xe trên đường, một đôi nam nữ bất ngờ bị nam thanh niên đi xe SH dùng súng bắn liên tiếp vào người.

Vụ người phụ nữ bị bắn chết ở Thái Nguyên: Hung thủ "cảnh báo" trước gần 1 năm?

Thứ 5, 27/08/2020 | 10:32
Cách đây gần 1 năm, hung thủ gây ra vụ nổ súng khiến người phụ nữ tử vong ở TP.Thái Nguyên và 1 người đàn ông bị thương đã đăng những thông tin "cảnh báo" trên trang facebook cá nhân.

Vụ nổ súng khiến 2 người thương vong ở Thái Nguyên: Nghi phạm làm nghề cho vay nặng lãi

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:52
Nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến cặp vợ chồng thương vong là đối tượng cho vay nặng lãi, bốc bát họ.
Cùng tác giả

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.