Khởi tố đối tượng trộm cắp dùng khúc gỗ đập đầu bé gái... khi bị lộ

Khởi tố đối tượng trộm cắp dùng khúc gỗ đập đầu bé gái... khi bị lộ

Thứ 5, 21/07/2016 | 09:42
0
Đột nhập vào một nhà dân ven đường hòng trộm cắp tài sản. Khi đang tìm kiếm tài sản, phát hiện trong nhà có người, tên trộm đã xuống tay hại người.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Mạc Văn Phong (24 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra , vào ngày 4/7, cháu Nguyễn Thị Quỳnh Tr. (12 tuổi, trú cùng địa phương) phát hiện tiếng động lạ trong nhà. Cháu Tr. đi kiểm tra thì phát hiện một người thanh niên đang lục lọi đồ đạc trong nhà.

Tên trộm phát hiện ra Tr. liền dùng khúc gỗ bọc lớp áo đập vào đầu khiến cháu bất tỉnh. Sau khi tỉnh dậy, Tr. báo tin cho mẹ biết vụ việc.

Ngay sau đó, chị L. (mẹ Tr.) đã viết đơn trình báo, gửi công an huyện Kinh Môn. Công an huyên Kinh Môn, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra.

Pháp luật - Khởi tố đối tượng trộm cắp dùng khúc gỗ đập đầu bé gái... khi bị lộ

Lợi dụng nhà vắng người, đối tượng đã ra tay trộm cắp (Ảnh TL).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với việc phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, công an nhận được nguồn tin quan trọng. Theo đó, vào sáng 4/7, nhiều người dân nhìn thấy có một thanh niên tên Phong lảng vảng gần khu vực nhà cháu Tr..

Ngay sau đó, đối tượng Phong được mời lên cơ quan công an làm việc. Y tỏ ra lì lợm, nhưng trước kinh nghiệm của các điều tra viên, Phong đã phải cúi đầu nhận tội.

Phong khai, do không có tiền chơi game nên y nảy sinh ý định đột nhập vào nhà chị L. trộm cắp tài sản vì nhà này thường xuyên không đóng cửa, không có người ở nhà.

Sáng 4/7, Phong dậy sớm đi dò la địa hình. Lúc này, Phong “đụng” phải một người dân, nhưng y nói dối đi tìm tổ chim. Sau đó, Phong tiếp tục tìm cách tiếp cận nhà chị L..

Pháp luật - Khởi tố đối tượng trộm cắp dùng khúc gỗ đập đầu bé gái... khi bị lộ (Hình 2).

Đối tượng Phong bị khởi tố về hành vi giết người.

Cùng chuyên mục

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.

Bình Thuận: Bắt đối tượng cưa trộm 1.100 cây keo lá tràm

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:18
Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cưa trộm keo lá tràm nhiều lần từ giữa tháng 4/2024. Thời gian thực hiện hành vi thường vào khoảng 20h đến 22h tối.

Đồng Nai: Tổ chức thành công Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:01
Chiều ngày 16/5, tại trụ sở Công an xã Hố Nai 3 trọng thể tổ chức Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.