Khởi tố một CSGT nhận hối lộ tại Thanh Hóa

Khởi tố một CSGT nhận hối lộ tại Thanh Hóa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với một nguyên chiến sĩ CSGT về tội “nhận hối lộ”.

Đó là Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trú tại phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa - tỉnh Thanh Hóa) - nguyên trung úy CSGT - công an tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố về tội “nhận hối lộ” theo điều 279, BLHS. Một người tên là Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, chủ một quán cơm, trú tại xã Tùng Lâm - huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố tạm giam về tội danh này.

Cơ quan CSĐT xác định vào tối 31/7, xe ô tô của hai người tên Phương và Tình chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tùng Lâm. Đây là khu vực kiểm soát của tổ tuần tra kiểm soát nam Thanh Hóa, trung úy Hải là tổ viên.

Biết trên xe nay chở gỗ gụ, trung úy Hải đã bắt tài xế đưa 5 triệu đồng thì mới cho đi nếu không sẽ đưa về chi cục kiểm lâm.

Pháp luật - Khởi tố một CSGT nhận hối lộ tại Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Đôi (đội mũ cối) là chủ quán cơm phục vụ tổ CSGT - Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ

Hai người này đã thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho Nguyễn Văn Đôi là nơi tổ CSGT lập chốt và cũng là nơi phục vụ cơm để vay 5 triệu đồng trong 1 ngày với lãi suất 10%.

Viết xong thì hai người này được thả đi. Sau đó họ quay lại gặp ông Đôi trả tiền gốc và lãi để lấy lại giấy tờ.

Trước khi có quyết định khởi tố này thì trung úy Nguyễn Thanh Hải đã bị kỷ luật tước quân tịch và cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc tổ tuần tra kiểm soát Nam Thanh Hóa và Bắc Thanh Hóa thuộc phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa đòi và nhận hối lộ.

Đây là những quyết định sau khi báo Tuổi Trẻ đã nêu trong loạt bài phản ánh về nạn mãi lộ trên quốc lộ 1A vào đầu tháng 9 vừa qua.

Sau khi tiến hành xác minh, điều tra thông tin do báo Tuổi Trẻ đăng tải, cơ quan điều tra xác định trung úy Nguyễn Thanh Hải có hành vi sai phạm như trên nên đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ.

BTV (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.