Khởi tố tên nghiện cuồng sát 20 người thương vong

Khởi tố tên nghiện cuồng sát 20 người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Trước khi cuồng sát, đối tượng đã sử dụng một loại tân dược có chất gây ảo giác

Chiều 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại tổ dân phố 27, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người.

Xã hội - Khởi tố tên nghiện cuồng sát 20 người thương vong

Đối tượng Nguyễ Văn Tiến (Ảnh nhỏ); Cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường vị án(Ảnh lớn)

Trước đó, như Người đưa tin đã đăng, khoảng 15h30, ngày 12/8, tại khu vực tổ dân phố 26 và 27, thị trấn Phan Rí Cửa xảy ra một vụ cuồng sát kinh hoàng, khiến 1 người chết và 19 người bị thương. Các nạn nhân bị thương đa phần là người già và trẻ em. Theo điều tra ban đầu, chiều 12/8, Nguyễn Văn Tiến có uống rượu và sử dụng 1 vỉ (10 viên) thuốc tân dược, hiệu Recotus (một loại thuốc có chất gây ảo giác) để trị ho cảm ngay tại nhà. Do dùng thuốc quá liều nên Tiến bị ảo giác lạ: Nhìn thấy ai là nghĩ người đó đang chém mình. Đến khoảng 15h30 phút cùng ngày, Tiến đã cầm dao đi dọc từ nhà ra khu vực bãi biển, gặp người nào chém người đó. Trong cơn điên loạn, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã dùng dao chém tới tấp vào người dân, chậm trí cả những người già yếu và trẻ em.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã cử hai chiến sỹ công an là cảnh sát khu vực xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi vừa đến nơi, tên Nguyễn Văn Tiến từ trong hẻm lao ra, xông thẳng vào chém hai chiến sỹ Huỳnh Bá Quốc và Nguyễn Anh Tuấn bị thương ở tay và ngực. Sau đó, Tiến càng tỏ ra manh động hơn và tiếp tục lao vào chém một số người dân ở khu vực này. Với tinh thân kiên quyết tấn công tội phạm và được quần chúng hỗ trợ, hai chiến sỹ công an Quốc và Thái đã khống chế, tước hung khí và bắt giữ được tên Nguyễn Văn Tiến, thu giữ 7 con dao các loại. Số hung khí này do Tiến lấy của một số nhà dân trên đường truy sát các nạn nhân.

Trên đường áp giải tên Nguyễn Văn Tiến bằng xe máy về cơ quan công an, hắn tiếp tục vùng vẫy và chống đối làm anh Ngô Hùng, bảo vệ dân phố bị thương nặng. Hậu quả của hành vi cuồng sát của tên Nguyễn Văn Tiến đã khiến bà Nguyễn Thị Liên (SN 1966, ở tổ dân phố 17, Phan Rí Cửa) tử vong trên đường đưa đi cấp cứu và 16 người dân, 2 chiến sỹ công an và 1 bảo vệ dân phố bị thương. Trong số các nạn nhân bị thương, người già nhất là bà Hồ Thị Mau (SN 1927, trú tại tổ dân phố 26, thị trấn Phan Rí Cửa), trẻ nhất là em Nguyễn Thiện Tường (SN 2008, trú tại tổ dân phố 26).

Ngay sau đó, Công an huyện Tuy Phong đã phối hợp với Công an thị trấn Phan Rí Cửa, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh và Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ. Đồng thời, Công an huyện Tuy Phong đã cùng với các ban, ngành địa phương kịp thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các phòng khám và Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận và ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Hiện còn 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận; 2 nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận; số còn lại đã xuất viện. Được biết, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng nghiện ma túy nặng, thời gian gần đây hắn thường xuyên sử dụng ma túy dạng “đá”, một loại thuốc tân dược để thỏa cơn nghiện và thường xuyên tỏ ra chán đời và muốn tự tử. Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến thường xuyên khát nước, chưa định hình lại tâm lý và tỏ ra bất cần.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, để góp phần giúp các nạn nhân ổn định lại cuộc sống, UBND huyện Tuy Phong đã hỗ trợ đối với người chết 1 triệu đồng và 100 kg gạo; 2 nạn chuyển BV tỉnh mỗi người 500 ngàn đồng và 50 kg gao; 3 nạn nhân điều trị tại BV Bắc Bình Thuận mỗi người 300 ngàn đồng và 30 kg gạo; 3 người điều trị tại phòng khám thị trấn mỗi người 200 ngàn đồng và 20 kg gạo. Số nạn nhân còn lại được hỗ trợ mỗi người 200 ngàn đồng và 10 kg gạo.

Được biết, tối 13/8, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã được di lý về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi cuồng sát, gây phẫn nộ dư luận.

Khánh Băng