Khởi tố Việt kiều giết người vì tưởng là...khỉ

Khởi tố Việt kiều giết người vì tưởng là...khỉ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Viện KSND TP. Cam Ranh Khánh Hòa cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với một Việt kiều Mỹ bắn chết người vì tưởng nhầm là khỉ.

Theo đó, ông Nguyễn Nam (53 tuổi, Việt kiều định cư tại tiểu bang Pennsylvania - Mỹ) bị khởi tố về tội "vô ý làm chết người" theo đề nghị của cơ quan điều tra cùng cấp.

Trước đó vào tối 13/3, ông Nam từ Mỹ về thăm quê ở xã Cam Phước Đông - TP Cam Ranh, mang theo vũ khí, rủ 4 người đàn ông người dân tộc Raglai vào núi Tà Luông, thuộc tiểu khu 329 - rừng phòng hộ đầu nguồn Cam Phước Đông để săn thú rừng.

Sau khi bắn hạ hai con vật trên một cành cây, ông Nam tiếp tục hướng mũi súng về một đốm sáng khác ở phía trước rồi siết cò. Không ngờ mục tiêu bị hạ gục lần này là ông Cao Thăng (41 tuổi, dân tộc Raglai, trú ở thôn Giải Phóng - xã Cam Phước Đông) - là người trong nhóm đi săn của ông Nam làm ông Thăng chết tại chỗ vì đạn trúng vào đầu.

Pháp luật - Khởi tố Việt kiều giết người vì tưởng là...khỉ

Hình minh họa

Theo kết luận giám định của Viện Sinh học nhiệt đới - TP. Hồ Chí Minh, 1 trong 2 cá thể động vật đã bị ông Nam bắn hạ là voọc xám, thuộc loại động vật hoang dã quý hiếm có tên trong sách đỏ, cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo đó, ông Nam còn có thể phải bị xử lý về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm”.

Mặt khác, khẩu súng ông Việt kiều này sử dụng để săn thú cũng đã được thu giữ và đang chờ kết quả giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an. Nếu kết quả giám định khẩu súng là vũ khí quân dụng thì ông Nam còn có thể bị xử lý về hành vi "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Hoàng Thiên Lý


Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.