Không chứng minh được ông Chấn phạm tội, người tố cáo phạm tội gì?

Không chứng minh được ông Chấn phạm tội, người tố cáo phạm tội gì?

Thứ 4, 01/07/2015 | 07:39
0
Nếu không chứng minh được ông Chấn chính là hung thủ giết người trong vụ án năm xưa và “chạy án” thì người tố cáo sẽ phạm tội khai báo gian dối.

Như tin tức đã đưa, vụ án Nguyễn Thanh Chấn đã bất ngờ xuất hiện thêm tình tiết mới đó là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Song Mai, TP Bắc Giang) tự nhận là bạn của nạn nhân trong vụ án Lý Nguyễn Chung giết người, cho rằng ông Chấn là hung thủ, còn Chung vô tội.

Theo đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, bà Hà cho biết, năm 2003 có quen chị Nguyễn Thị Hoan (nạn nhân bị giết) và cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bà Hà cũng đã gửi đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, Bộ Công an và các cơ quan liên quan để kiến nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị người hay không.

Bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Pháp luật - Không chứng minh được ông Chấn phạm tội, người tố cáo phạm tội gì?

Giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tới bà Hà với tư cách là nhân chứng.

Theo bà Hà cho biết thì bà chưa bao giờ đến thôn Me, xã Nghĩa Trung nên không biết ông Chấn và Lý Nguyễn Chung là ai. Hơn nữa bà Hà chỉ nge kể về việc có “ chạy án ” cho ông Chấn mà không hề có chứng cứ. Bên cạnh đó, bà Hà chỉ suy đoán ông Chấn giết người chứ chưa hề có chứng cứ, chứng minh ông Chấn phạm tội.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên Danh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Nếu trước tòa bà Hà với tư cách là người làm chứng không chứng minh được ông Chấn phạm tội có nghĩa là bà Hà khai gian dối.

Nếu tại tòa được thư ký ghi vào biên bản phiên tòa thì đó là căn cứ xử lý bà Hà về tội khai gian dối. Bà Hà sẽ bị xử lý theo điều 307 Bộ luật hình sự.

Bên cạnh đó, bà Hà ch

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.