Không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn

Không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn

Thứ 4, 12/04/2017 | 16:51
0
Nếu một người đàn ông không thể vì bạn mà thay đổi, không thể vì bạn mà hy sinh. Đó không phải là tại tính cách của anh ta.

Mà là vì anh ta yêu bạn chưa đủ. Trên đời, tuyệt nhiên không có người đàn ông vô tâm. Chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn mà thôi...

Nhiều cô gái sau khi trải qua những cuộc tình đổ vỡ, thường rất bi quan. Các cô luôn nghĩ rằng đàn ông tốt trên đời đã tuyệt chủng cả rồi. Có thể bạn không may mắn, gặp phải một người đàn ông không tốt, họ không được như những gì bạn kì vọng, và rồi họ rời bỏ bạn mà chẳng chút lưu luyến. Nhưng sự thật là không phải họ thay đổi, hay họ không tốt, mà là vì họ chưa từng đặt tình yêu nơi bạn mà thôi.

Đàn ông, dù thuộc thể loại nào, một khi đã yêu thật lòng thì họ sẽ luôn tốt với bạn một cách vô điều kiện. Dù họ có vô tâm đến mấy thì cũng sẽ không bao giờ khiến bạn phải khóc thút thít hằng đêm vì tủi thân bởi sự đãng trí của họ; hay khiến bạn mất niềm tin vào tình yêu của hai người.

Tôi chợt nhớ đến một đoạn cảm khái nổi tiếng về cuộc tình giữa Tạ Đình Phong - Vương Phi - Trương Bá Chi như này:

Tâm sự - Không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn

"Tạ Đình Phong có thể chấp nhận một Vương Phi đã từng đi qua 2 đời chồng và từng sinh con cho 2 người đàn ông khác nhau. Nhưng lại ko thể tha thứ cho một Trương Bá Chi - người vợ đã sinh cho anh ta 2 đứa con xinh xắn.

Trương Bá Chi nói Tạ Đình Phong hằng ngày rảnh chỉ biết chơi game, không chịu cùng cô chăm sóc các con, đừng nói đến giúp cô việc nhà. Ấy vậy mà giờ đây, khi Tạ Đình Phong quay về với Vương Phi, anh ta lại sẵn sàng vào bếp chuẩn bị cho Vương Phi những bữa cơm công phu, cũng sẵn sàng cùng cô làm việc nhà...

Bởi vậy, người đàn ông đối với người phụ nữ ra sao, tất cả phụ thuộc vào vị trí của người phụ nữ đó trong lòng người đàn ông. Nếu một người đàn ông không thể vì bạn mà thay đổi, không thể vì bạn mà hy sinh. Đó không phải là tại tính cách của anh ta. Mà là vì anh ta yêu bạn chưa đủ. Trên đời, tuyệt nhiên không có người đàn ông vô tâm. Chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn mà thôi..."

Tâm sự - Không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của anh ta không đặt ở nơi bạn (Hình 2).

Đàn ông khi yêu thật lòng dù đối xử lạnh lùng với người ngoài cỡ nào, thì họ luôn cho bạn sự ấm áp, chân thành. Bạn sẽ không cảm thấy lo lắng mình bị lừa dối mà trái lại luôn cảm thấy an tâm khi ở cạnh họ.

Đàn ông càng "xấu xa" một khi yêu thật lòng càng thủy chung vì họ biết được giá trị thật sự của tình yêu và những thứ được mất trong một cuộc tình. Đừng nghĩ đàn ông "đểu" thì không biết yêu, đàn ông vô tâm là cái "tủ lạnh" lúc nào cũng âm 10 độ. Thực tế cho thấy khi thật sự yêu ai đó họ trở thành những kẻ si tình và ngốc nghếch đến mức không thể đáng yêu hơn.

Thế giới này có nhiều điều không tưởng và tình yêu là một trong số đó. Thực tế chắc chắn không phải là truyện ngôn tình, nhưng ta chẳng thể phủ nhận rằng tình yêu thật sự có sức mạnh ghê gớm, chỉ là chúng ta đã có một tình yêu đúng nghĩa hay chưa mà thôi?

Không ai dám đảm bảo rằng một người đàn ông tồi khi yêu thật sự sẽ không thể trở thành một người đàn ông tốt, cũng như một người đàn ông tốt khi yêu hời hợt sẽ không thể trở thành người đàn ông tồi. Quan trọng chúng ta có nhận diện được ai thực sự yêu mình, ai sẽ đặt tâm nơi mình hay không.

Vậy nên đừng lên án đàn ông vô tâm, đàn ông xấu xa, đàn ông tồi các thể loại. Bởi chỉ có chúng ta yêu nhầm người không yêu ta nên mới biến người đàn ông đó thành kẻ tồi. Vì đàn ông vô tâm, xấu xa khi yêu chân thành cũng có lúc đỏ con mắt vì tình yêu.

Vì yêu nên đàn ông tồi trở nên tốt, đàn ông xấu trở nên đáng yêu. Bởi tình yêu thật sự không phân biệt đàn ông tốt hay đàn ông xấu! Còn sự chân thành luôn tồn tại trong tình yêu thật sự.

Xem thêm:

Người đàn ông 60 tuổi và nỗi cô đơn khiến ai cũng xót xa

9X Cần Thơ từng bị bạn bè xa lánh vì dám công khai giới tính thật

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.