Không còn gì để mất,

Không còn gì để mất, "những nữ chiến binh sao vàng" sẽ chơi đôi công với Australia?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 10/03/2020 | 16:15
0
Việc để thua với tỷ số đậm 0-5 trước ĐTQG nữ Australia ở trận lượt đi khiến cánh cửa đến Olympic Tokyo 2020 của chúng ta đang dần khép lại. Dưới tình thế không còn gì để mất cùng việc được thi đấu trên sân nhà, liệu ĐTQG nữ Việt Nam có sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi?

Như chúng ta đã biết, Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để tham dự một kỳ Olympic sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung giành quyền tham dự trận đấu play-off với đội bóng hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH FIFA là Australia.

Tuy nhiên, ở trận đấu lượt đi trên sân khách, những cô gái của chúng ta dù thi đấu rất nỗ lực nhưng, trước một đội bóng mạnh hơn rất nhiều, ĐTQG nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-5. Có thể thấy, ĐTQG nữ Australia là đội bóng có đẳng cấp và trình độ hơn hẳn chúng ta. 

Những tình huống tấn công của đội bóng này luôn ẩn chứa sự nguy hiểm và sẵn sàng khiến đối phương phải trả giá bằng những bàn thua chóng vánh. Sở hữu nhiều cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt giúp ĐTQG nữ Australia luôn tự tin trong những tình huống qua người hay phối hợp nhóm nhỏ và nhuyễn.

Bên cạnh đó, thể hình, thể lực, sự càn lướt và tốc độ là điểm mạnh mà các cô gái đến từ xứ sở chuột túi thường xuyên áp dụng một cách tối đa trong mọi trận đấu. Ở trận lượt đi, các học trò của HLV Mai Đức Chung dù vẫn tạo ra được một vài cơ hội hãm thành nguy hiểm nhưng nhìn chung, chúng ta thi đấu hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà Australia.

Thể thao - Không còn gì để mất, 'những nữ chiến binh sao vàng' sẽ chơi đôi công với Australia?

Với việc để thua đậm ở trận lượt đi trước Australia, ĐTQG nữ Việt Nam sẽ chủ động chơi đôi công hay phòng ngự chặt và chờ đợi những tình huống phản công ở trận lượt về?

Chúng ta gần như thua thiệt hoàn toàn trong những tình huống chạy nước rút hay tranh chấp tay đôi cũng như các tình huống bóng bổng. Việc này khiến khung thành của ĐTQG Việt Nam liên tục bị đặt trong tình thế báo động và hệ quả tất yếu là 5 bàn thua trong năm tình huống khác nhau.

Bởi vậy, ở trận đấu lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Australia diễn ra vào ngày mai 11/03, thầy trò HLV Mai Đức Chung càng phải nỗ lực hơn nữa và chờ đợi thêm một chút may mắn và phép màu để có thể đánh bại hoặc chí ít có được một trận hòa trước đội bóng mạnh hơn là Australia.

Việc để thua 5 bàn không gỡ ngay trên sân khách khiến cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020 gần như là đã khép lại với ĐTQG nữ Việt Nam. Vậy nên, ở trận đấu lượt về "những nữ chiến binh sao vàng" buộc phải chơi tấn công nếu muốn có được bàn thắng vào lưới của đối phương.

Tuy nhiên, việc chơi đôi công với Australia là điều không khả thi bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung đã quá hiểu sức mạnh của đối phương. Vì thế, một thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công là điều mà các cô gái của chúng ta có thể sẽ áp dụng ở trận đấu tới.

Trước một đội bóng vượt trội hơn về mọi mặt như Australia thì việc lội ngược dòng sau khi để thua đậm với tỷ số 0-5 ở trận lượt đi là điều không tưởng. Vậy nên, một trận đấu công hiến với quyết tâm cao độ và cố gắng đi được những bàn thắng là điều khả thi nhất với ĐTQG nữ Việt Nam vào lúc này.

Trận đấu giữa ĐTQG nữ Việt Nam và ĐTQG nữ Australia thuộc khuôn khổ lượt về vòng knock-out Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày mai 11/03 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn, thầy Park thở phào

Thứ 2, 09/03/2020 | 20:14
Việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức hoãn các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến HLV Park Hang-seo có thể thở phào bởi lúc này, ông không có những cầu thủ tốt nhất cũng như đủ thời gian để chuẩn bị.

Ederson liên tiếp mắc sai lầm tai hại, Man City gục ngã trước người hàng xóm Man United

Thứ 2, 09/03/2020 | 07:12
Đúng như dự đoán, trận derby thành Manchester đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với những tình huống đôi công hấp dẫn. Với tinh thần thi đấu thoải mái cùng việc thủ thành Ederson bên phía Man City liên tiếp mắc sai lầm đã giúp MU đánh bại đội bóng cùng thành phố với tỷ số 2-0.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.