Không mài sắc mũi giáo, Tuchel khó giúp Chelsea đua vô địch

Thứ 2, 02/05/2022 | 08:53
0
Với sự thiếu sắc sảo trên hàng công của Chelsea hiện tại, sẽ rất khó để HLV Thomas Tuchel có thể đưa đội bóng cạnh tranh danh hiệu Premier League.
Bóng đá Anh - Không mài sắc mũi giáo, Tuchel khó giúp Chelsea đua vô địch

Thomas Tuchel vẫn đang gặp vấn đề lớn với hàng công của Chelsea. Và cho đến khi nó được khắc phục, The Blues hoàn toàn không có cơ hội thách thức Manchester City và Liverpool cho chức vô địch Premier League.

Nói một cách đơn giản, đội hình Chelsea thiếu đi hỏa lực thực sự và sức mạnh vượt trội. Đó không phải là vấn đề ảnh hưởng đến Man City hay Liverpool, những đội có hàng tấn công cực kỳ thăng hoa.

Và trong khi Chelsea chuẩn bị mua một số hậu vệ mới vào mùa hè này trong bối cảnh có thể có tới 3 người sẽ ra đi, họ sẽ mất nhiều hơn tiền để sửa chữa hàng công của mình.

Ở trận thua 0-1 trên sân Everton vào Chủ nhật vừa qua, Chelsea đã tung ra tới 16 cú sút nhưng chỉ có 5 lần trúng đích và 0 bàn thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà có 9 cú sút, 4 lần trúng đích và 1 bàn thắng.

Bóng đá Anh - Không mài sắc mũi giáo, Tuchel khó giúp Chelsea đua vô địch (Hình 2).

Hàng công Chelsea bất lực trước sự kiên cường của hàng thủ Everton

Chelsea có 20 lần dứt điểm về phía khung thành của Real Madrid tại tứ kết nhưng vẫn để thua với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Và họ cũng chỉ có thể ghi 1 bàn sau 21 nỗ lực dứt điểm trong trận thua Brentford với tỷ số 1-4.

Tiền vệ Mason Mount là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea tại Premier League mùa này với 10 bàn thắng. Con số đó nhiều hơn cả cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Timo Werner cộng lại.

Và đó cũng là số bàn thắng tương tự từ Hakim Ziyech, Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi cộng lại. Sự trở lại của Kai Havertz với 7 bàn cũng không đủ bù đắp cho sự thiếu hụt nơi hàng công của Chelsea.

Cho dù đó là do hệ thống hay phong cách chơi, việc Chelsea không có được bàn thắng từ những ngôi sao tấn công chính của họ đang làm tổn hại đến kết quả hơn bao giờ hết.

Bóng đá Anh - Không mài sắc mũi giáo, Tuchel khó giúp Chelsea đua vô địch (Hình 3).

Tiền vệ Mason Mount còn ghi nhiều bàn hơn cả 2 tiền đạo Werner và Lukaku cộng lại

Giống như tuyển Anh tại World Cup 2018, The Blues đã nhân đôi những điểm yếu của họ để tạo ra một đội bóng đáng gờm ở mùa giải trước - dẫn đến vinh quang Champions League. Nhưng đã gần một năm trôi qua kể từ đó, và mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn.

Tuchel đã chứng minh rằng ông là người phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, cần phải có một hướng đi mới về chất lượng trên hàng công khi các tiền đạo không hoàn thành vai trò của mình.

Có cảm giác như bất kỳ cầu thủ tấn công nào đến Chelsea lúc này đều sẽ gặp khó khăn, kể cả Erling Haaland. Trong khi đó, khoảng cách với hai đội đầu bảng chỉ ngày càng lớn hơn.

Và đã đến lúc Tuchel bắt đầu khám phá các phương án chiến thuật để khai thác tốt hơn những tài năng mà ông đang có tại Chelsea thay vì cố mua về một tiền đạo mới.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

‘Động đất’ ở Stamford Bridge, Everton nuôi hi vọng trụ hạng

Chủ nhật, 01/05/2022 | 22:34
Bàn thắng duy nhất của Richarlison đã giúp Everton đánh bại Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge, qua đó, tiếp tục nuôi hi vọng ở lại Ngoại hạng Anh.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.