“Không ngờ em lại bị công an bắt sớm như vậy”

“Không ngờ em lại bị công an bắt sớm như vậy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nguyên thú nhận: "Thực ra, lúc hành sự em cũng cảm thấy rất run nhưng quẫn quá làm liều... Em thuyết phục mãi, chủ hiệu vàng vẫn không nghe, em liền dọa nổ mìn để uy hiếp tinh thần họ. Không ngờ, em lại bị công an bắt sớm như vậy".

Đe dọa, tống tiền hiệu vàng

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với PC45 bắt giữ đối tượng Hoàng Quang Nguyên (SN 1984, trú tại xóm Luông, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Pháp luật - “Không ngờ em lại bị công an bắt sớm như vậy”

Hiệu vàng Phú Nguyên - một trong những hiệu vàng bị Nguyên đe dọa nổ mìn.

Thời gian gần đây, một số chủ hiệu vàng tại khu vực quận Cầu Giấy liên tục nhận được điện thoại của một kẻ lạ mặt, đe dọa dùng mìn cho nổ tung tiệm vàng, nếu không chịu chuyển tiền theo yêu cầu của hắn. Những thông tin này đã khiến dư luận hoang mang, ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nên lực lượng công an đã tập trung điều tra làm rõ. Hàng chục trinh sát được tỏa đi khắp nơi, lần theo dấu vết của những cú điện thoại này.

Đến ngày 16/10/2012, đối tượng trên lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin đe dọa anh Nguyễn Gia Hậu, chủ hiệu vàng Đức Trung ở số 9 phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), ép anh Hậu phải giao cho hắn 200 triệu đồng. Sau đó, kẻ lạ mặt yêu cầu anh Hậu mang tiền đến khu vực bến xe Nam Thăng Long để giao tiền. Nhận được thông tin, lực lượng công an bố trí phục kích bắt quả tang nhưng hắn tỏ ra khôn ngoan khi liên tục thay đổi địa điểm giao tiền.

Sáng ngày 17/10, đối tượng trên lại gọi điện ép anh Hậu phải giao đủ tiền, nếu không sẽ cho "đàn em xử lý". Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h cùng ngày, lực lượng phá án đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang ngồi chờ nhận tiền của anh Hậu tại ngã tư Tân Xuân - Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội). Hắn khai nhận là Hoàng Quang Nguyên, đe dọa cướp tiệm vàng với mục đích lấy tiền trả nợ cho ngân hàng.

Pháp luật - “Không ngờ em lại bị công an bắt sớm như vậy” (Hình 2).

Nguyên ân hận, không hiểu tại sao mình lại có thể hành động như vậy!

Thầy giáo mong đổi đời

Chúng tôi gặp Nguyên ngay sau khi hắn được đưa về trụ sở công an quận Cầu Giấy. Thấy phóng viên bước vào, hắn vội cúi gằm mặt xuống bàn, rồi đưa hai tay lên vò đầu. Nguyên nói chỉ vừa đủ cho người ngồi bên cạnh có thể nghe thấy: "Tâm trạng em thực sự đang rất rối bời. Không hiểu sao em lại có thể hành động dại dột đến như thế!".

Mới đầu, Nguyên chỉ ngồi lặng thinh, mặc kệ cho những người xung quanh đưa ra các câu hỏi liên quan đến bản thân mình. Nhưng sau khi nghe chúng tôi động viên tinh thần, Nguyên mới bắt đầu mở lòng tâm sự. Theo lời của hắn, Nguyên vốn sinh ra trong một gia đình có hai anh em trai, Nguyên là con cả. Cách đây 4 năm, hắn yêu và cưới một cô vợ bằng tuổi, làm nghề tự do. Hiện tại, vợ chồng Nguyên đã có một bé trai gần 3 tuổi.

Vẫn giữ chất giọng buồn rầu, Nguyên cho biết, bố mẹ hắn tuy không khá giả về kinh tế nhưng ông bà luôn uốn nắn, tạo điều kiện cho các con ăn học tử tế. Sau khi tốt nghiệp một trường đào tạo về nghệ thuật, Nguyên xin phép bố mẹ lên Tuyên Quang, làm giáo viên dạy vẽ tại trường tiểu học Xuân Hòa (TP.Tuyên Quang).

Thấy đồng lương dạy học có phần eo hẹp để chi phí cho sinh hoạt gia đình, Nguyên cũng muốn làm thêm công việc kinh doanh. Một người bạn đã rủ Nguyên chung vốn, cùng mở công ty quảng cáo, cách trường Nguyên đang dạy khoảng 50km.

Sau khi nghe anh bạn này "vẽ" ra tương lai màu hồng của việc làm ăn kinh tế, Nguyên đã đồng ý góp vốn. Tuy nhiên, trong tay Nguyên lúc đó chẳng có đồng nào dư dật, vì thế hắn ta đã mượn 2 quyển sổ chứng nhận quyền sử dụng đất của bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ, đem đi thế chấp ngân hàng, vay nợ hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, Nguyên còn chạy vạy khắp nơi, vay của họ hàng, người quen được gần 200 triệu đồng nữa. Tổng cộng, Nguyên góp vào công ty khoảng 700 triệu đồng.

Thời gian đầu, công ty quảng cáo do người bạn của Nguyên làm giám đốc, điều hành công việc. Còn Nguyên hàng ngày vẫn lên lớp dạy học bình thường, chỉ thỉnh thoảng mới ghé qua xem hoạt động của công ty thế nào. Theo Nguyên được biết, công ty có thời điểm tuyển đến hơn hai chục nhân viên, nhìn bề ngoài thì ai cũng nghĩ doanh nghiệp này làm ăn phát đạt. Thế nhưng chỉ được một thời gian, vị giám đốc cũng chính là người bạn chung vốn cùng Nguyên đã bỗng dưng "biến mất" một cách bí ẩn. Công ty quảng cáo rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất. Nguyên đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với "ông bạn vàng" nhưng không có kết quả.

Quẫn quá hóa liều

Trong khi đó, hai bên gia đình nội, ngoại đang đứng trước nguy cơ bị mất nhà do ngân hàng xiết nợ. Đứng trước tình cảnh đó, Nguyên đã phải xin nghỉ dạy học ở trường để về quản lý công ty, duy trì hoạt động kinh doanh, với hy vọng sẽ gỡ gạc lại chút vốn liếng. Tuy nhiên, công việc làm ăn càng ngày càng khó khăn, thua lỗ. Nguyên đã phải cho nghỉ gần một nửa số nhân viên của công ty, nhưng tình cảnh vẫn rất bi đát.

Quẫn chí, Nguyên đã nảy sinh ý định sử dụng sim rác điện thoại di động gọi điện đe dọa các chủ hiệu vàng, bạc để tống tiền với mục đích trả nợ cho ngân hàng. Thực hiện kế hoạch, cách đây khoảng hơn 1 tuần, Nguyên xuống Hà Nội thuê nhà trọ để tìm kiếm "mục tiêu". Hắn đi lang thang ở khu vực đường Xuân Thủy, đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) và lưu số điện thoại được ghi trên biển hiệu của các cửa hàng vàng vào máy điện thoại của mình.

Trước khi gọi điện đe dọa anh Hậu, chủ hiệu vàng Đức Trung, Nguyên đã từng gọi điện đe dọa chủ hiệu vàng Phú Nguyên (cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy), nhưng thấy chủ hiệu vàng này tỏ ra cứng rắn nên hắn đã chuyển mục tiêu sang hiệu vàng của gia đình anh Hậu.

Nguyên thú nhận: "Thực ra, lúc hành sự em cũng cảm thấy rất run nhưng quẫn quá thành ra làm liều. Lúc gọi điện cho chủ hiệu vàng, em cũng có nói về hoàn cảnh của mình. Em có bảo với mọi người rằng, cho em vay 500 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 3 đến 9 tháng, khi nào em kiếm được tiền, em sẽ trả đủ gốc và cả tiền lãi tính theo lãi suất ngân hàng. Thế nhưng, em thuyết phục mãi, chủ hiệu vàng vẫn không nghe, em liền dọa nổ mìn để uy hiếp tinh thần họ. Không ngờ, em lại bị công an bắt sớm như vậy".

Trước khi chia tay chúng tôi để trở về buồng tạm giam, Nguyên nói mà giọng như lạc đi: "Em biết, tội của em đã rõ. Giờ, trách nhiệm đến đâu thì em sẵn sàng tự mình gánh chịu. Chỉ có một điều khiến em khổ tâm nhất, đó là vì mình mà làm liên lụy, ảnh hưởng đến bố mẹ, vợ con. Nếu được thì em chỉ muốn nói một lời xin lỗi họ".

Chí Công


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.