Không thể dùng tay che lấp bầu trời

Không thể dùng tay che lấp bầu trời

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Liên quan đến việc làm mờ ám của anh em ông Nguyễn Hữu Quang chủ tịch phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên trong việc phù phép đất nông nghiệp thành đất ở, hiện nay Đoàn thanh tra đang tiến hành thanh tra toàn diện…để có cơ sở xử lý các cán bộ có sai phạm.

Gần 300 hồ sơ đất bị “dìm”

Theo ông Ma Quang Đăng, chánh thanh tra Thành phố Thái Nguyên thì hiện Đoàn thanh tra đang tiến hành xác minh 2 nội dung liên quan đất đai và tài chính thời gian từ 1/1/2009 đến nay. “Những trường hợp mà báo chí phản ánh, chúng tôi đều đã làm việc. Tuy nhiên, ngoài vấn đề báo nêu, tôi rất mong phóng viên, nếu có thêm thông tin thì cung cấp cho Đoàn Thanh tra…Về kết quả thanh tra, chúng tôi sẽ công bố khi có Kết luận chính thức”, ông Đăng cho biết.

Ông Nguyễn Đình Chiến

Theo nguồn tin riêng của Nguoiduatin, thanh tra ban đầu cho thấy việc ông Nguyễn Thành Trung - em trai ông Nguyễn Hữu Quang - thu mua hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp rồi xin chuyển đổi thành đất trồng cây lâu năm, đất thổ cư gần những khu vực quy hoạch, với sự tiếp sức của ông Nguyễn Hữu Quang như báo chí nêu là có thực. Hiện hồ sơ mua bán đất nông nghiệp giữa ông Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Văn Vệ do chủ tịch Nguyễn Hữu Quang đóng dấu xác nhận và bút phê “đề nghị cơ quan chức năng xem xét chuyển đổi cho ông Trung” để chuyển đổi thành đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm cho Nguyễn Thành Trung đã bị Phòng TNMT, TP Thái Nguyên trả lại.

Một cán bộ thanh tra cho hay: “Đoàn Thanh tra đang khẩn trương làm rõ những vấn đề sai phạm tại UBND phường Thịnh Đán. Bước đầu Đoàn thành tra xác định có khoảng trên 280 bộ hồ sơ của người dân xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất hiện đang bị “dìm” tại UBND phường này, không đúng quy trình khiến người dân bức xúc”.

Nhiều trường hợp đã làm việc với Thanh tra

Ông Nguyễn Duy Lợi – phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ 4, Thịnh Đán cho biết, Đoàn thanh tra đã xuống gặp từng trường hợp mua bán đất nông nghiệp ở tổ 4 như nhà ông Dẻo, ông Chiến… “ Tôi từng ở Đội sản xuất nên rõ hơn ai hết diện tích đất canh tác của từng gia đình. Có 4-5 trường hợp bán đất cho người nhà ông chủ tịch Quang, đã nhờ tôi ký xác nhận. Việc mua bán đó không chỉ ở tổ 4, mà cả tổ 3, tổ 5 đều có. Có lẽ điều mà người dân quan tâm hiện nay không còn là vấn đề mua bán đất nông nghiệp, mà chính là việc ông củ tịch đã tiếp tay cho em chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở. Tại sao lại có sự dễ dãi, ưu ái đến như vậy, trong khi việc người dân ở đây đi làm các thủ tục liên quan đến đất đai thì lại vô cùng khó khăn, luôn bị hạch sách đủ thứ”, ông Lợi cho biết.

Ông Nguyễn Đình Chiến, người hơn 40 năm tuổi Đảng,trú tại tổ 4, phường Thịnh Đán cho biết, ngày 1/8, Đoàn thanh tra cũng đã xuống làm việc với gia đình bác về việc mua bán đất. Ông Chiến cho biết gia đình từng bán hơn 400 m2 đất, số thửa 162, tờ bản đồ số 16 với giá 17 triệu đồng cho chính ông Nguyễn Hữu Quang.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Can ở tổ 4 cũng xác nhận với PV về việc bán 2 thửa đất (một cho bà Liên- chị gái ông Quang với giá 29 triệu đồng, một cho chị Hiền- cháu ông Quang với giá 60 triệu đồng). Nội dung này, gia đình ông Can cũng đã làm việc với Đoàn thanh tra. Ngoài ra, vợ ông Can còn cho biết hiện đang thuê 8 sào ruộng ở Đồng Cạt của anh Trung để cấy. Anh Trung là người có họ hang, gọi vợ ông Can bằng cô.

Vịnh Nghi

Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:49
Công an Tp.Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:45
Đồng thời với việc giải cứu các nạn nhân, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán người.

Bắt đối tượng lừa đảo trên không gian mạng, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:25
Bằng hình thức quảng cáo bán xe, bán cây cảnh, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp các tỉnh, thành với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Bắt người phụ nữ chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng thông qua mua bán đất

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:45
Công an Tp.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Hồ Thủy Tiên để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt đối tượng lợi dụng kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Đối tượng Vy Bảo Châu đã mạo danh tài khoản Facebook của những người kêu gọi từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt trên 400 triệu đồng của các nhà hảo tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Vừa ra tù “đôi bạn” lại rủ nhau đi cướp

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:44
Sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương lại tiếp tục cùng đồng bọn cướp giật tài sản.

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Bắt người phụ nữ chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng thông qua mua bán đất

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:45
Công an Tp.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Hồ Thủy Tiên để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.

Bắt đối tượng lợi dụng kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Đối tượng Vy Bảo Châu đã mạo danh tài khoản Facebook của những người kêu gọi từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt trên 400 triệu đồng của các nhà hảo tâm.