Kịch bản đáng sợ của người phụ nữ 51 tuổi giăng “bẫy tình” lừa bạn của con trai

Kịch bản đáng sợ của người phụ nữ 51 tuổi giăng “bẫy tình” lừa bạn của con trai

Chủ nhật, 11/02/2024 | 07:00
0
Không chỉ lừa tình, người phụ nữ 51 tuổi còn lừa tiền bạn thân của con trai với thủ đoạn vô cùng tinh vi.

Thông tin vụ việc được truyền thông Trung Quốc đăng tải vào đầu tháng 11/2023. Theo đó, hai mẹ con họ Lý ở Quảng Tây, Trung Quốc đã bị tạm giữ vì cáo buộc lừa đảo hẹn hò qua mạng.

Được biết, vì phải trả món nợ khổng lồ, cậu con trai đã để người mẹ 51 tuổi giả danh cô gái 27 tuổi hẹn hò qua mạng với người bạn giàu có họ Chu nhằm lừa tiền.

Theo truyền thông, Lý gặp Chu khi anh ta còn là thực tập sinh tại một công ty ở Thượng Hải. Hai người vẫn giữ liên lạc sau khi Lý trở về quê nhà Quảng Tây.

Năm 2022, biết người bạn đại gia vẫn còn độc thân, Lý mai mối cho Chu hẹn hò với mẹ mình qua WeChat. Anh ta đặt cho mẹ cái tên Lữ Diệp, lập trang cá nhân của một phụ nữ 27 tuổi đang muốn tìm người yêu.

"Lữ Diệp" và Chu nhanh chóng làm quen và hẹn hò trực tuyến. Sau một thời gian tìm hiểu, "Lữ Diệp" nói với Chu rằng mình sẽ đến Thượng Hải để gặp anh và tương lai sẽ kết hôn với anh.

Bắt đầu từ tháng 4/2022, mẹ của Lý đã lừa tiền Chu bằng cách vay mỗi lần hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ nhưng không bao giờ trả lại. Bà bịa ra hàng loạt lý do như người nhà ốm đột ngột trong khi thẻ ghi nợ bị đóng băng để lừa tiền. Tổng cộng, Chu bị lừa hơn 800.000 nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng).

Ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa họ cho thấy, mẹ Lý nói với Chu rằng mình cần 550.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng) và hứa hẹn sẽ không bao giờ ở bên ai khác ngoại trừ anh. Mặc dù chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp nhưng dường như mẹ của Lý đã chiếm được rất nhiều tình cảm và lòng tin của Chu.

Sau khi lừa được số tiền mong muốn, mẹ của Lý đã chặn Chu trên WeChat. Lúc này Chu mới bắt đầu đặt nghi vấn về cô gái anh đang hẹn hò qua mạng cũng như lo lắng về số tiền mà mình cho vay. Cuối cùng tháng 9/2023, anh quyết định gọi điện trình báo cảnh sát.

Sau 1 tháng điều tra, cảnh sát đã ra quyết định bắt giam mẹ con Lý với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin về kết quả điều tra vụ việc đã thu hút gần 5 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội ngay sau khi được công bố. Ngoài sự ngạc nhiên, rất nhiều người bày tỏ sự bất bình khi thấy những kẻ lừa đảo thành công quá dễ dàng.

“Làm thế nào mà bà ta có thể vay của nạn nhân 800.000 nhân dân tệ mà không gặp mặt trực tiếp? Tôi thậm chí không thể yêu cầu một anh chàng mua trà sữa cho mình”; “Người thân của tôi thậm chí sẽ không cho tôi vay số tiền lớn như vậy, huống chi là hẹn hò qua mạng không biết ai là ai”..., cư dân mạng để lại bình luận.

Lừa tình - tiền qua mạng đang là vấn nạn ở Trung Quốc. Một vụ lừa đảo tình-tiền cũng đã được SCMP đăng tải vào cuối tháng 10/2023 khi người phụ nữ họ Chu, 35 tuổi, ở tỉnh Giang Tô dù đã có chồng và một con gái nhưng vẫn lập kế hoạch lừa cưới 3 người đàn ông trẻ để lấy tiền sinh lễ.

Theo tài liệu của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Giang Tô, trong ba người đàn ông là nạn nhân của Chu có người là đồng nghiệp của cô, có người thì quen qua mạng xã hội. Chồng của Chu là một doanh nhân, có công ty riêng và hay phải đi công tác xa nên hoàn toàn không biết gì về các mối quan hệ của vợ.

Pháp luật - Kịch bản đáng sợ của người phụ nữ 51 tuổi giăng “bẫy tình” lừa bạn của con trai

Người phụ nữ ở Trung Quốc bị tố kết hôn giả với ba người đàn ông nhằm mục đích lừa tiền.Ảnh minh họa: SCMP

Trong lời khai với cơ quan chức năng, Chu cho biết sau vài tháng yêu nhau, cô bắt đầu đề nghị làm đám cưới với cả ba người đàn ông. Nhưng để trì hoãn việc đăng ký kết hôn, cô nói dối căn nhà đang ở bị phá dỡ, chờ nhận tiền bồi thường của chính phủ và hiện tại đang sống độc thân.

Chu không chỉ sử dụng tên giả mà những người đóng vai họ hàng, bạn bè nhà gái trong cả ba đám cưới đều là diễn viên được Chu thuê. Cô cũng thuê một vài người trong số đó giả làm khách đến thăm nhà chồng.

Để tránh bị phát hiện, mỗi khi ở cùng một trong ba người, Chu nói dối những người còn lại là phải đi đào tạo theo kế hoạch của công ty.

Một trợ lý công tố viên nói với Đài truyền hình Giang Tô rằng Chu "xinh đẹp và giỏi giả vờ". Người phụ nữ đã lừa ba người "chồng giả" với tổng số tiền 660.000 nhân dân tệ (hơn 2,2 tỷ đồng).

Viện kiểm sát địa phương sau đó đã đề nghị khởi tố hình sự với Chu, đề nghị mức án tối thiểu 10 năm tù vì tội lừa đảo. Chồng Chu sau khi biết sự thật cũng đã đệ đơn ly hôn và giành quyền nuôi con.

Hồi tháng 8/2023, cảnh sát cũng đã điều tra một phụ nữ đến từ tỉnh Sơn Tây (miền Bắc Trung Quốc) được cho là đã lừa 5 người đàn ông lấy số tiền 220.000 nhân dân tệ (khoảng 739 triệu đồng) thông qua các lễ đính hôn và đám cưới giả kể từ năm 2018.

Minh Hoa (t/h theo VTC News, Dân Trí)

 

 

Bắt giữ kẻ trốn truy nã từ Đồng Nai ra Bình Thuận

Thứ 5, 16/11/2023 | 16:44
Ngày 16/11, Công an thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam đã bàn giao một đối tượng cho Công an Tp.Long Khánh di lý về tỉnh Đồng Nai để điều tra theo thẩm quyền.

Bí mật sau cái chết của lập trình viên dính “bẫy tình” qua mạng: Kịch bản đáng sợ

Thứ 2, 06/11/2023 | 12:53
Mặc dù vị đạo diễn giải thích tài liệu bị xóa là một kịch bản phim, nhưng các nhà điều tra đã khôi phục và phát hiện đó giống như nhật ký tường thuật chi tiết về tội ác khủng khiếp.

Bắt giữ kẻ dùng dao chém hàng xóm tử vong

Thứ 5, 13/04/2023 | 14:01
Một người phụ nữ ở Vĩnh Phúc bất ngờ bị hàng xóm dùng dao chém nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ.

Đà Nẵng: Truy nã kẻ bắt giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 09/12/2022 | 13:00
Sau khi gây án, Tú đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.