Kiểm tra đột xuất, hàng loạt cơ sở y tế, bán rượu ở HN bị xử phạt

Kiểm tra đột xuất, hàng loạt cơ sở y tế, bán rượu ở HN bị xử phạt

Thứ 7, 18/03/2017 | 09:08
0
Trong đợt ra quân đồng loạt, kiểm tra đột xuất của cơ quan chức năng TP. Hà Nội lần này, hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh rượu bị xử phạt.

Ngày 17/3, đoàn kiểm tra của sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hoạt động của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt BIOTIS tại địa chỉ B002, tầng 1, The Manor Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo giấy phép hoạt động của sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25/8/2014, phòng khám này chỉ khám bệnh, chữa bệnh cho người Hàn Quốc tại Việt Nam và thực hiện các kỹ thuật: khám chữa bệnh thông thường, cấp cứu ban đầu các vết thương hàm mặt; làm các tiểu phẫu sửa sẹo vết thương nhỏ dài dưới 2cm ở mặt; nắn sai khớp hàm; điều trị laser bề mặt; chữa các bệnh viêm quanh răng; chích, rạch áp xe, lấy cao răng, nhổ răng; làm răng, hàm giả; chỉnh hình răng miệng; chữa răng và điều trị nội nha; tiểu phẫu thuật răng miệng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có niêm yết giá dịch vụ X-quang, kỹ thuật Implant nhưng cả hai dịch vụ kỹ thuật này đều không được cấp phép. Phòng khám có một máy hấp dụng cụ, một máy rửa phim X-quang, một phòng chụp phim X-quang diện tích khoảng 5m2 không có trong biên bản thẩm định.

Cơ sở cũng không xuất trình được hồ sơ của máy X-quang sử dụng tại phòng chụp cũng như giấy tờ về an toàn bức xạ của phòng X-quang và không có nhân viên phụ trách chụp X-quang.

Phòng khám cũng chưa thực hiện đúng quy định về quy chế chuyên môn như xử lý rác thải chưa đúng quy định, chưa phân loại rác; hộp chống sốc có 12 loại thuốc đã hết hạn sử dụng; tủ thuốc có 3 ống thuốc gây tê cũng hết hạn sử dụng. Phòng khám không xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, không có phác đồ chống sốc, cấp cứu tại phòng khám.

Về nhân sự, có một người là điều dưỡng viên chưa có tên tại danh sách nhân sự được sở Y tế phê duyệt. Phòng khám có tiếp đón, khám chữa bệnh cho người Việt Nam, như vậy không phù hợp với chứng chỉ hành nghề của bác sĩ.

Xã hội - Kiểm tra đột xuất, hàng loạt cơ sở y tế, bán rượu ở HN bị xử phạt

Một phòng khám có yếu tố nước ngoài ở Hà Nội vừa bị tạm đình chỉ hoạt động vì nhiều sai phạm.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám, yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh kể từ 11h ngày 17/3.

Đoàn cũng tiến hành tạm giữ giấy phép hoạt động, phạm vi chuyên môn và biên bản thẩm định của phòng khám; niêm phong hộp chống sốc có các thuốc hết hạn để tại cơ sở và yêu cầu phòng y tế quận Nam Từ Liêm giám sát việc phòng khám chấp hành kết luận của đoàn kiểm tra.

Phòng khám này trực thuộc công ty TNHH nha khoa BIOTIS do bác sĩ Yang Chang Jun - người Hàn Quốc chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật. Bác sĩ Yang Chang Jun đã được bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề từ năm 2013.

Cũng trong ngày 17/3, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố Hà Nội cùng với đoàn kiểm tra liên ngành của quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra đột xuất tại nhà hàng Trang Lùn, địa chỉ 117 phố Nhổn, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Kiểm tra mặt hàng rượu, tại cửa hàng có nhận ký gửi một số loại rượu của các cơ sở sản xuất nhưng chưa xuất trình được giấy tờ liên quan. Do vậy, đoàn kiểm tra đã niêm phong và thu giữ 13 chai rượu Vodka Zvezđa 500ml của công ty TNHH Kench, địa chỉ lô D2, cụm CNTP HAPRO, Lệ Chi, Gia Lâm và 4 chai rượu Vodka Babuvka.

Đoàn cũng đã làm xét nghiệm nhanh tìm hàm lượng methanol trong rượu Vodka Zvezđa và cho kết quả âm tính.

Ngoài ra, tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có khoảng 550 lít rượu đựng trong 2 thùng nhựa.

Chủ nhà hàng cho biết đây là rượu ngâm táo mèo, được lấy từ người nhà quê ở Thái Bình. Do chủ nhà hàng chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số rượu nói trên nên đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tịch thu và giao cho đội Quản lý thị trường số 6 xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu rượu táo mèo trên để xét nghiệm tại labo và sẽ công bố kết quả sớm nhất cho nhà hàng.

Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, đoàn kiểm tra đã đồng loạt ra quân kiểm tra mặt hàng rượu bắt đầu từ ngày 16/3.

Trong ngày đầu ra quân, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 163 cơ sở; tịch thu, tiêu hủy 215 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ; niêm phong, tạm giữ 3.223 lít rượu.

Như vậy, từ đầu tháng 3 đến nay, toàn thành phố đã kiểm tra 2.253 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và những nhà hàng, quán ăn có bán mặt hàng rượu; tịch thu, tiêu hủy 633 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ; niêm phong, tạm giữ 26.258 lít, và số tiền xử phạt các cơ sở vi phạm là 650 triệu đồng.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.