King's Cup 2019 và những sự trở lại đáng chờ đợi

King's Cup 2019 và những sự trở lại đáng chờ đợi

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 14/05/2019 | 15:55
0
King's Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh và ĐTQG Việt Nam đang đứng trước bộn bề lo toan về phong độ đi xuống của các tuyển thủ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo cũng có thể tạm thời thở phào vì một số trụ cột của ĐTQG sắp trở lại sau chấn thương.

Chỉ còn ít ngày nữa là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức bước vào những giải đấu quan trọng nhất năm là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Trước đó, ĐTQG Việt Nam sẽ có đợt tổng duyệt cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng là King's Cup được tổ chức vào đầu tháng 6 trên đất Thái Lan

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, những trụ cột của ĐTQG đang có phong độ không tốt khi thi đấu cho CLB tại V. League. Theo dõi màn trình diễn của các học trò trong suốt thời gian qua, HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng bởi nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì cơ hội giành vàng SEA Games hay vượt qua vòng loại World Cup 2022 là khá xa vời.

Trước bộn bề nỗi lo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có thể tạm thời thở phào khi một số trụ cột của ĐTQG đang trong quá trình hồi phục chấn thương và hoàn toàn có thể quay trở lại thi đấu với tinh thần sung mãn nhất. Hiện nay, có ba cầu thủ được HLV Park Hang-seo ngóng đợi nhất là hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền đạo Huỳnh Tiến Linh và cầu thủ đa năng Phan Văn Đức. 

Thể thao - King's Cup 2019 và những sự trở lại đáng chờ đợi

Nếu có sự phục vụ của ba tuyển thủ này thì ĐTQG Việt Nam sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

Ở hàng công, Đức Chinh không còn là chính mình khi thi đấu trong màu áo của SHB Đà Nẵng dù cho anh đã được HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên điền tên anh vào đội hình thi đấu chính thức. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo này thể hiện lại không đám ứng được kỳ vọng của BHL cũng như các CĐV. Anh thi đấu vẫn năng nổ, nhiệt tình và xông xáo nhưng hiệu quả lại không cao. 

Chính vì vậy, ở thời điểm này, hơn lúc nào hết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc rất mong chờ sự trở lại của Nguyễn Tiến Linh để thi đấu tại King's Cup sắp tới. Nếu như tiền đạo của Becamex Bình Dương không dính phải chấn thương thì tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, chắc chắn anh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công. Có Tiến Linh thì hàng công của chúng ta sẽ trở nên nguy hiểm hơn bởi anh là mẫu cầu thủ có lối chơi hiện đại, khả năng đánh đầu cũng như làm tường rất tốt. Ngoài ra, tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương cũng sở hữu khả năng săn bàn khá nhạy bén nên sự trở lại của anh cũng giúp NHM bóng đá Việt Nam yên tâm hơn là so với Đức Chinh.

Một gương mặt khác cũng được mong đợi đó là cầu thủ đa năng Phan Văn Đức. Trong suốt hơn một năm qua từ vị trí là một cầu thủ dự bị, Văn Đức đã chiếm được lòng tin của mọi người khi thi đấu cực kỳ ổn định và là một trong những mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm của các cấp độ ĐTQG.

Một lợi thế của Văn Đức là anh có thể chơi khá nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo, tiền vệ nên chính nhờ sự đa năng mình đã giúp anh có thể tự tin cạnh tranh với nhiều chân sút nổi tiếng như Công Phượng hay Văn Toàn... Khi thi đấu ở vị trí tiền vệ thì Đức "cọt" cho thấy khả năng cầm bóng cũng như tung ra những đường kiến tạo cực hay.

Cầu thủ thuộc biên chế của SLNA luôn làm khổ hàng phòng ngự đối phương khi đá ở vị trí tiền đạo thì với tốc độ, sự nhanh nhạy cùng khả năng tạo đột biến cao.

Ở thời điểm hiện tại, vị trí hậu vệ cánh của ĐTQG Việt Nam đã khá mỏng và cầu thủ đã thi đấu tốt ở vị trí này trong suốt thời gian qua là Trọng Hoàng không được thi đấu ở lượt đi V.League nên phong độ của anh sẽ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, đúng lúc này, Vũ Văn Thanh đã hoàn toàn bình phục chấn thương, quay trở lại thi đấu. Phong độ của Văn Thanh cũng khá tốt và trong trận đấu với Viettel cách đây mấy hôm, anh cũng đã có được bàn thắng đâu tiên của mình ở mùa giải năm nay.

Nếu cả ba cầu thủ trên đều kịp trở lại thì HLV Park Hang-seo cũng có thể yên tâm hơn để có những chuẩn bị kỹ càng nhất cho hai giải đấu quan trọng sắp tới.

King’s Cup 2019: Thầy Park có còn mặn mà với Công Phượng, Xuân Trường?

Thứ 3, 14/05/2019 | 11:42
Trong khi danh sách ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 chưa được công bố, người hâm mộ lo lắng những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường có còn được HLV Park Hang-seo tin dùng.

Công Phượng "đóng phim" mất tích: Đáng ngại rồi đây!

Thứ 3, 07/05/2019 | 19:56
Công Phượng đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ lúc chuyển đến Incheon United khi không được ra sân trong thời gian gần đây. Điều này khiến NHM đặt ra câu hỏi, liệu anh có nên trở về V.League để giữ được phong độ bởi những giải đấu quan trọng đang đến gần.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.