Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

Thứ 2, 29/06/2015 | 11:00
0
Để "kỷ niệm 1 năm ngày thành lập", ngày 28/6, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung lên mạng một clip cho thấy chúng đã giết hại 16 người bằng cách nhốt vào lồng sắt, dìm nước rất dã man.

Mục đích của việc xử tử này là để IS tuyên truyền về "sức mạnh thánh chiến", đồng thời nhằm gây sốc và sợ hãi lên những lực lượng đối đầu với chúng. Thậm chí chúng còn bắt các "tân binh" xem những hình ảnh này để "làm quen" với giết chóc không thương tiếc.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS

IS xử tử những người đàn ông được cho là "gián điệp" bằng cách dìm những người đàn ông xuống nước.

Những người đàn ông bị giết trong các video mới nhất được cho là "gián điệp". Những phần tử thánh chiến trước khi dìm chết những người đàn ông còn gắn bên ngoài song sắt hai camera nhằm ghi lại cái chết đau đớn của những người đàn ông trong nước đục.

Ngoài dìm chết các nạn nhân trong lồng sắt, chúng còn dẫn những tù bình hoặc những người bị quy là gián điệp mà chúng bắt được ra những chiếc xe, nhốt vào trong và đứng từ xa bắn súng phóng lựu vào gầm có cài sẵn thuốc nổ.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS (Hình 2).

Các nạn nhân còn bị dẫn ra những chiếc xe có cài sẵn thuốc nổ bên dưới, nhốt vào trong và bị bắn từ xa.

Pháp luật - Kinh hoàng chiêu xử tử manrợ 16 người để kỷ niệm sinh nhật của IS (Hình 3).

IS cài thuốc nổ vào cổ những người đàn ông sau đó cho phát nổ

Man rợ hơn nữa là chúng bắt các tù binh quỳ gối, buộc dây nổ quanh cổ và cài thuốc nổ. Ngoài ra, những thánh chiến còn nhốt nạn nhân vào lồng sắt, dội xăng xung quanh và châm lửa. Nạn nhân không còn cách nào khác là cúi đầu nhìn cái chết từ từ đến ngay ở dưới chân mình....

Thanh Ngọc

Cùng chuyên mục

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty chế tạo xe máy LIFAN

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:55
Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.