Klopp không muốn mất 'tiền đạo đẳng cấp thế giới' Origi

Thứ 2, 25/04/2022 | 09:27
0
HLV Juergen Klopp đã đánh giá rất cao Divock Origi khi coi anh là "tiền đạo đẳng cấp thế giới". Ông khẳng định rất muốn giữ anh ở lại Liverpool.
Bóng đá Anh - Klopp không muốn mất 'tiền đạo đẳng cấp thế giới' Origi

Tiền đạo 27 tuổi vào sân thay người ở phút 60 trận đấu Liverpool vs Everton và ngay lập tức tạo ra tác động. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Bỉ có pha làm tường khôn ngoan trước khi nhả về cho Mohamed Salah thực hiện quả tạt như đặt để Andy Robertson băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, Origi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha chọn vị trí đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool ở phút 85. Đây đã là bàn thắng thứ 6 trong 9 lần đối đầu với Everton của tiền đạo người Bỉ. Chỉ có Steven Gerrard (9 bàn) là ghi nhiều bàn hơn anh vào lưới đại kình địch trong kỷ nguyên Premier League.

"Tôi nghĩ Divock Origi sẽ không vào sân nếu không phải đối thủ là Everton", bình luận viên của Sky và cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher nói sau khi tiền đạo người Bỉ nâng tỷ số lên 2-0.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Jurgen Klopp đã trao cho Origi, người dự kiến ​​sẽ rời Anfield vào cuối mùa giải, một cái ôm khi ông ăn mừng 3 điểm quan trọng ở Premier League. Và trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Sky, huấn luyện viên của Liverpool đã hết lời ca ngợi Origi là "một tiền đạo đẳng cấp thế giới" - cầu thủ mà ông cho rằng sẽ "bùng nổ" ở câu lạc bộ tiếp theo của mình.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ có một cầu thủ như Divock vì nếu ra đi, cậu ấy sẽ bùng nổ ở bất cứ đâu", Klopp cho biết. "Divock là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, một huyền thoại và sẽ mãi mãi là một huyền thoại của Liverpool. Divock không phải lúc nào cũng được đá chính. Nhưng cậu ấy luôn có mặt khi chúng tôi cần. Cậu ấy đã tham gia vào cả hai bàn thắng trong trận đấu này".

Origi sẽ rời Anfield vào mùa hè này và nhiều khả năng sẽ đến AC Milan. Anh sẽ được nhiều CĐV của Liverpool ghi nhớ như một "gà son" chính hiệu. Bản thân HLV Klopp cũng dành những lời ca ngợi với học trò của mình.

"Việc để Divock ngồi dự bị là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên đây là bóng đá. Không phải ai cũng được ra sân thường xuyên. Mọi người ở Liverpool đều yêu mến Divock và cậu ấy cũng vậy. Cậu ấy rất quyết đoán về tương lai và tôi tôn trọng điều đó".

"Cả Divock và Luis Diaz đã làm rất tốt sau khi vào sân. Tôi thực sự hài lòng với tác động mà họ tạo ra. Divock đã tham gia vào các bàn thắng và điều đó giúp ích đặc biệt khi bạn chơi với một đối thủ lùi sâu như vậy. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một", ông nói thêm.

"Everton là một đối thủ khó chịu nhưng chúng tôi đã không có sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất. Chúng tôi không đủ nhanh, không đủ sắc sảo trong những đường chuyền cuối cùng vào khu vực cấm địa, nơi có tới 9 cầu thủ Everton. Hiệp 2 chúng tôi đã chơi trực diện hơn nhiều và gây ra cho họ nhiều vấn đề hơn. Các bàn thắng thật tuyệt vời".

Với kết quả này, The Kop tiếp tục bám đuổi đội dẫn đầu Man City với đúng 1 điểm kém hơn. Cuộc đua vô địch Premier League 2021/22 nhiều khả năng sẽ phải chờ tới vòng cuối mới xác định được đội chiến thắng. Trong khi đó, Everton tụt xuống thứ 18 và đối diện với nguy cơ xuống hạng.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Tiền vệ của Everton chỉ chuyền thành công 2 lần trong 73 phút

Thứ 2, 25/04/2022 | 08:56
Allan của Everton chỉ chuyền thành công đúng 2 lần trong 73 phút có mặt trên sân ở trận Derby Merseyside. Và cả 2 đường chuyền này đều là để bắt đầu lại trận đấu.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.