Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Thứ 5, 24/09/2015 | 06:22
0
Khi thấy động ở bệnh viện này, chúng chuyển ngay sang bệnh viện khác. Nếu “êm”, chúng hoạt động liên tục từ 3 – 4 ngày, sau đó luân phiên "gieo tai họa" sang các bệnh viện.

Sau những ngày “mật phục” ở một số bệnh viện, PV báo Người Đưa Tin bước đầu thấy được quy trình “làm ăn” của các đối tượng này.

Ai tổ chức, phân công hoạt động?

Những ngày “ăn nằm” ở bệnh viện Bình Dân (đường Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM), PV chứng kiến một vụ móc túi chiếc iPhone 5S nhanh như chớp mắt. Dù là người đi “rình” trộm, móc túi... nhưng PV cũng không ngờ các đối tượng này ra tay nhanh như vậy. Lúc đó, khi PV vừa lên lầu 1, khu Kỹ thuật cao của bệnh viện Bình Dân, thì một đối tượng nam giới vượt mặt qua rất nhanh, chuồn xuống theo lối cầu thang bộ với dạng nghi vấn.

Dù không quan sát được gương mặt, nhưng có thể xác định đó là một nam thanh niên, trạc trên 30 tuổi. Tên này “tháo chạy” đã để lại khổ chủ là một nữ thanh niên đang hoang mang. Chị này cho biết, đang lúc chen vào để lấy kết quả thì thấy có một người nào đó chạm vào mình. Tưởng là do chen lấn nên cũng không để ý gì, thế những khi lấy được kết quả, quay trở ra định lấy điện thoại gọi cho người thân, thì mới hay mình bị móc túi.

“Cũng may mắn là mới chỉ mất chiếc điện thoại iPhone 5, chứ chưa bị mất bóp, trong đó có một số tiền mang từ quê lên để khám bệnh”, chị này nói. Sau khi bị mất điện thoại, chị chỉ biết chia sẻ với người hộ lý, rồi lặng lẽ ra về mà không hề đến báo công an khu vực hay lãnh đạo bệnh viện. Đây cũng là điều thiệt thòi, vì chẳng may, lúc nào đó, lực lượng chức năng bắt được tên tội phạm và còn tài sản đó thì cũng không biết chủ là ai?

Pháp luật - Kỳ 1: Cuộc giáp mặt 'sinh tử' với một băng đạo chích trong bệnh viện

Đây là những nơi thường được các đạo chích chọn để ra tay. Ảnh chụp tại bệnh viện Bình Dân.

Đây chỉ là một trong rất nhiều phi vụ mà các đối tượng, băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản, móc túi... thực hiện tại bệnh viện Bình Dân và các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố thời gian qua. Theo ghi nhận của PV, tại các bệnh viện lớn

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.