Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp

Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:04
0
Dancesport đang từng bước trở thành phong trào rèn luyện thân thể và cả tâm hồn dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, để có được 30 giây tỏa sáng trên sàn đấu cùng những bước nhảy uyển chuyển, mỗi vận động viên dancesport đã phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và công phu như thế nào.

Profile: 

Họ tên: Phan Nguyễn Quỳnh Hương

Ngày sinh:24/4/1999

Hiện đang là học sinh lớp 9A5 Trường THCS Tây Sơn -quận Hại Bà Trưng - Hà Nội

Các giải thưởng đã đạt được:

- Giải bạc tại cuộc thi Singapore Lion City International Dancesport Championship lần thứ 20 năm 2007.

- 19 huy chương vàng năm 2010, vô địch bộ môn dancesport ở lứa tuổi thiếu niên ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

- 5 huy chương vàng giải Vô địch trẻ Quốc gia được tổ chức tại Đắk Lắk năm 2011.

- Vô địch toàn quốc nội dung Đôi nhảy của Vũ Điệu Xanh 2011.

- 4 HCV + 1 HCB giải Vô địch trẻ khiêu Vũ thể thao Quốc gia mở rộng 2012.

- 2 HCB + 1 HCĐ giải Vô địch Quốc gia toàn Quốc năm 2012, năm 2013.

- 4 HCV + 1 HCB giải Vô Địch Trẻ và cúp KVTT mở rộng năm 2013.

Ngoài những giọt mồ hôi đổ ra trên sàn tập, những chấn thương dai dẳng đeo bám cả đời, mỗi vận động viên dancesport phải trang bị cho mình cả kiến thức về trang điểm, làm tóc, thời trang, để mỗi giây phút trên sàn đấu, họ là những ngôi sao tỏa sáng nhất.

Phan Nguyễn Quỳnh Hương – 14 tuổi – VĐV dancesport đội tuyển Hà Nội phải tự học về trang điểm, làm tóc và tự lo cho mình mỗi khi thi đấu xa. Tuy nhiên, ở mỗi giải đấu trong Hà Nội, Hương thường nhờ người thân make up hộ để đảm bảo độ thẩm mỹ cao nhất.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp

Và mỗi đường nét vẽ mắt, đánh phấn má... trên gương mặt đều phải tuân thủ theo quy định quốc tế: không trang điểm quá nhiều và kiểu tóc quá cầu kỳ.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 2).

Khi thi đấu mảng standard (cổ điển), mỗi vđv trang điểm phải thật nhẹ nhàng và quí phái. Ngược lại, VĐV nữ mỗi khi ra sàn khi thi đấu các vũ điệu latin make up phải đậm và sắc nét để có thể toát nên cái hồn của từng vũ điệu, tóc phải búi cao gọn gàng.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 3).

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 4).

Những người yêu khiêu vũ thì cũng thường dành sự ưu ái cho đôi giày nhảy của mình. Giày khiêu vũ cũng cần chăm sóc nhiều hơn một chút so với loại khác. Dụng cụ cần thiết để bảo dưỡng giày gồm: Bàn chải giầy, dầu làm sạch, xi đánh giầy, 1 vài miếng vải, bình xịt nước,... Chủ nhân của chúng cũng cần phải hiểu về chất liệu giày để bảo quản đúng cách, và trung bình mỗi tuần phải làm sạch giày 1 lần.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 5).

Hương thường mua giày nhảy tại nước ngoài khi thi đấu. Hiện tại ở Việt Nam cũng có những HLV làm đại lí cho các hãng giầy vừa phải cho tất cả các đối tượng nhảy dancesport có thể mua. Một đôi giày dành cho VĐV chuyên nghiệp thi đấu thường có giá 120- 150 euro, còn loại dành cho những người yêu thích tập luyện nghiệp dư có giá khoảng 700 - 1 triệu đồng.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 6).

Những bộ trang phục đều có nhà thiết kế may theo ý tưởng của riêng VĐV. Các VĐV thi đấu chuyên nghiệp thì trang phục nhảy được thiết kế theo ý tưởng riêng để phù hợp với hình thể, giá của mỗi bộ trang phục như vậy có thể lên tới vài chục triệu tùy theo chất lượng và độ cầu kỳ.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 7).

Những phụ kiện như khuyên tai, vòng tay, dây trang sức cho tóc... cũng được đặt làm đồng bộ để phù hợp với bộ trang phục. Ngoài ra, khi thi đấu, ban tổ chức có thể yêu cầu vđv tháo bỏ những phụ kiện này nếu thấy nó có thể gây nguy hiểm cho bạn nhảy hoặc thí sinh khác, nên khi sử dụng chúng, vđv phải tính toán khá kĩ lưỡng để đảm bảo thẩm mỹ và độ an toàn.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 8).

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 9).

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 10).

Hương cho biết: Đôi nhảy của mình thường đặt may đồng bộ trang phục nữ, phụ kiện và cả đồ nam luôn để hoàn toàn hợp nhau về màu vải, màu đá. Các vđv chuyên nghiệp như mình thường thi đấu các giải tại nước ngoài nên trang phục thi đấu cũng không được hà tiện quá, như vậy khi ra sàn đấu bản thân sẽ thấy thiếu tự tin so với các cặp nhảy nước ngoài.

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 11).

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 12).

Xã hội - Kỳ công để có 30 giây tỏa sáng của nữ dancer xinh đẹp (Hình 13).

Hồng Minh

Dancer hàng đầu thế giới bất ngờ vì tài năng của Hoa Đức Công

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:07
"Tôi nghĩ nền hiphop của Việt Nam còn rất non trẻ, như một em bé vậy, nhưng hôm nay thì tôi nhận ra các bạn rất giỏi, có nhiều bạn đã đạt tới đẳng cấp rất cao rồi."- Popper Kid Boogie, dancer hàng đầu thế giới chia sẻ.

Dancer Cường seven: 'Nghề nhảy ở Việt Nam quá bèo'

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:27
"Ở Việt Nam, biên đạo không được người ta biết đến hoặc chú ý nhiều dù có nhảy đẹp thế nào. Tiền cát xê cho bài nhảy thì bèo bọt lắm, mỗi bài vũ đạo cũng chỉ được 3 - 5 triệu đồng cho cả nhóm, tính ra chỉ được 500 nghìn/người. Trong khi công sức bỏ ra rất nhiều, người biên đạo phải tốn công sáng tạo tìm ra điệu nhảy mới, rồi công luyện tập với nhóm", Cường Seven chia sẻ.

Chàng trai 9X nhảy sexy trên giày cao gót 15 cm

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:35
Sinh năm 1995, chàng trai Hồ Sỹ Hưng với điệu nhảy quyến rũ trên đôi guốc cao ngất ngưởng đã khiến nhiều người bất ngờ.