Kỷ luật cảnh cáo nữ chủ tịch xã mượn bằng người khác đi học

Kỷ luật cảnh cáo nữ chủ tịch xã mượn bằng người khác đi học

Thứ 2, 06/03/2017 | 17:24
0
Nữ chủ tịch xã có hành vi không trung thực trong vấn đề bằng cấp chỉ bị kỷ luật nhẹ và được phép tại vị.
Xã hội - Kỷ luật cảnh cáo nữ chủ tịch xã mượn bằng người khác đi học

Trụ sở UBND xã Tam Giang, nơi có nữ chủ tịch không trung thực về vấn đề bằng cấp.

Ngày 6/3, thông tin từ Huyện ủy Năm Căn, tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa thi hành quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Hồng Mơ, Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Năm Căn với hình thức “cảnh cáo” về mặt Đảng.

Theo nguồn tin từ Huyện ủy Năm Căn, bà Mơ bị kỷ luật khi không trung thực, báo cáo với tổ chức vấn đề liên quan đến bằng cấp của bản thân.

Trước đó, một số cán bộ tại xã Tam Giang đặt nghi vấn tố giác, bà Mơ “mập mờ” trong sử dụng bằng cấp. Cụ thể, tại hồ sơ đảng đảng viên, công chức có liên quan, nữ chủ tịch xã này có tên là Nguyễn Hồng Mơ nhưng văn bằng của bà lại ghi Trương Thị Hồng Gấm.

Ban đầu, làm việc với cơ quan chức năng, bà Mơ thừa nhận mượn học bạ của bà Gấm để học. Tuy nhiên, sau đó, bà Mơ bổ sung nói là lúc nhỏ khó nuôi nên mới lấy tên Gấm đi học sau này lớn lên mới lấy tên thật.

Qua thu thập chứng cứ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Năm Căn kết luận bà Mơ báo cáo giải trình bất nhất và không trung thực, không chủ động tự giác báo cáo với tập thể và đề nghị có hình thức xử lý đối với bà.

Nguyễn Linh