Kỷ luật cô giáo đâm bút vào đầu học sinh

Kỷ luật cô giáo đâm bút vào đầu học sinh

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:52
0
Chiều 3/1, Hội đồng kỷ luật trường tiểu học A thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đã tiến hành họp quyết định kỷ luật đối với cô Hảo.

Theo đó, mức kỷ luật đối với cô Hảo là khiển trách trước toàn trường, không được nhận lớp trong vòng 2 năm, không xét nâng lương trong đợt tới và cắt thi đua trong năm học 2012-2013. Bên cạnh đó, cô Hảo. còn bị xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng viên.

Ngày 24/12/2012, phụ huynh có lên nhà trường phản ánh việc cô Hảo dùng bút đâm vào đầu học sinh khiến đầu em bị chảy máu.

Sự việc diễn ra tại lớp học thêm do cô Hảo giảng dạy được đặt tại một trường mầm non tư thục, đây cũng là nhà một học sinh của trường.

Xã hội - Kỷ luật cô giáo đâm bút vào đầu học sinh

Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật cô giáo đâm bút vào đầu học sinh (Ảnh: Phan Chính)

Ngay sau khi biết sự việc, nhà trường đã ngay lập tức đình chỉ việc dạy học của cô Hảo. và yêu cầu làm bản tường trình. Mặt khác, do sự việc diễn ra ở ngoài nhà trường nên Ban giám hiệu cũng làm báo cáo lên ban ngành liên quan. Sau đó, nhà trường cũng tiến hành xác minh để đối chiếu với bản tường trình của giáo viên và phụ huynh.

Trước Hội đồng kỷ luật cô Hảo cũng thẳng thắn nhìn nhận “Nhà trường đã quán triệt việc không tổ chức dạy thêm, không vi phạm đạo đức nhà giáo và giáo viên cũng đã đồng ý ký bản cam kết. Tuy nhiên, do một số phụ huynh có con học chưa thật tốt nên có đến gặp tôi nhờ dạy kèm cặp. Vì cả nể nên tôi đã nhận lời nên đã vi pham quy định về dạy thêm, học thêm. Còn việc đầu HS bị chảy máu là do tôi hoàn toàn vô tình và không cố ý”.

Cũng trong bản kiểm điểm của cô Hảo, tự nhận hình thức xử lý kỷ luật ở mức khiển trách.

Các thành viên của Hội đồng kỷ luật đánh giá, sự việc diễn ra là câu chuyện buồn của nhà trường. Tuy nhiên do cô Hảo đã nhận khuyết điểm nên cũng xem xét hình thức xử lý chỉ nên ở mức độ là nhắc nhở, phê bình.

Ông Đào Tân Lý, phó trưởng phòng GD – ĐT huyện Thanh Trì nói: “Ở đây cần phải xem xét hai hành vi. Một là dạy thêm, học thêm. Hai là gây thương tích cho học sinh. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một điều là cô H. đã công tác lâu năm và có nhiều tích trong giảng dạy nên cần phải xem xét hình thức kỷ luật phù hợp”.

Ông Lý cũng khẳng định, có thể châm trước và thông cảm với việc gây thương tích cho học sinh. Nhưng với việc dạy thêm, học thêm sai quy định là cần phải có hình thức xử lý kỷ luật.

“Kỷ luật vừa có tính răn đe nhưng lại vừa tạo cơ hội cho giáo viên sửa sai và khắc phục khuyết điểm” - ông Lý nói thêm.

Theo ông Lý, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì tiến hành rà soát việc tổ chức dạy thêm, học thêm sai quy định. Nếu phát hiện yêu cầu xử lý nghiêm và báo cáo cấp trên.

                                                                                                                                                                                                                               P.V

Đình chỉ giáo viên dùng bút đâm vào đầu học sinh

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:35
Sáng 02/1 nhà trường đã có văn bản báo cáo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) kèm tường trình của giáo viên bị “tố” đánh trò. Nhà trường một lần nữa khẳng định sự việc có thật và đang trong quá trình xác minh tường trình của giáo viên.

Họp kỷ luật vụ giáo viên đâm bút vào đầu học sinh

Thứ 5, 03/01/2013 | 13:45
Đây là thông tin mới nhất về vụ việc cô giáo trường tiểu học A thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) đã dùng bút đâm vào đầu bé gái trong lớp học dạy thêm ngoài trường do giáo viên này phụ trách.