Kỳ quặc những hình vẽ trên bụng bầu

Kỳ quặc những hình vẽ trên bụng bầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Vẽ trên bụng bầu là một hình thức “nghệ thuật” mới được khai phá tại một số quốc gia Phương tây, sau đó nó đã nhanh chóng du nhập vào phương Đông và trở thành một trào lưu kỳ quặc.

Vào năm 2006, một cuộc thi vẽ trên bụng bầu lần đầu tiên được tổ chức tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã khiến dư luận chú ý. Những năm tiếp theo đó, những cuộc thi kiểu này vẫn tiếp tục được tổ chức và ngày càng thu hút được nhiều bà bầu tham gia.

Ở phương tây, hình thức vẽ trên bụng bầy ra đời nhằm chỉ mong muốn mẹ tròn con vuông với những hình mặt cười hoặc những hình ảnh ngộ nghĩnh của con trẻ. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những hình ảnh trên bụng bầu đã được thiên biến vạn hóa và trở nên cực kỳ phong phú. Mặc dù những cuộc thi này luôn thu hút được nhiều bà bầu tham gia, tuy nhiên theo các bác sỹ, việc dung phẩm màu hoặc những dụng cụ nhọn khác để vẽ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi. “Chưa ai đưa ra nghiên cứu liệu kiểu vẽ đó có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, tuy nhiên theo tôi phẩm màu sẽ không tốt cho em bé”- Một bác sỹ tại một bệnh viện phụ khoa tại Trung Quốc cho biết.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm bụng bầu dưới đây

Quế Mai