Kylian Mbappe & đích nhắm là 'Vua bóng đá'

Thứ 3, 22/11/2022 | 10:45
0
Kylian Mbappe đang hướng tới kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele trong lịch sử World Cup và thậm chí còn hơn thế nữa.
Giải khác - Kylian Mbappe & đích nhắm là 'Vua bóng đá'

Chỉ 2 ngày sau trận chung kết World Cup tại Qatar, Kylian Mbappé sẽ tròn 24 tuổi. Anh có một thách thức to lớn phía trước để cùng với Pelé là những người giành được 2 chức vô địch World Cup trước khi bước sang tuổi 24.

Pháp sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới của mình kể từ hôm nay và mọi hy vọng của Pháp đều dồn vào ngôi sao PSG.

Mbappe đã bị cuốn vào những tranh cãi bất tận kể từ khi anh từ chối khỏi Real Madrid vào mùa hè năm ngoái để gia hạn với câu lạc bộ thành Paris.

Nhưng gạt đi tất cả, ngôi sao này đang hướng tới mục tiêu đưa Pháp tới ngai vàng World Cup lần thứ 2 liên tiếp. Với chiếc áo số 10 trên lưng, Mbappe chính là niềm hy vọng lớn nhất của Les Bleus.

Và tiền đạo này cũng đang có khởi đầu tốt nhất trong cả sự nghiệp của mình trong màu áo của PSG kể từ đầu mùa giải 2022/23.

Giải khác - Kylian Mbappe & đích nhắm là 'Vua bóng đá' (Hình 2).

Mbappe đang hướng tới những kỷ lục của Pele

Chấn thương của Benzema đã khiến Mbappe trở thành niềm hy vọng lớn nhất cho người hâm mộ Pháp. Chấn thương đã đeo bám ĐT Pháp trong một thời gian dài (Pogba, Kanté, Kimpembe, Nkunku... và mới nhất là Benzema).

Nhưng Mbappe dường như có khả năng vượt qua mọi thứ nhờ khả năng thi đấu dưới áp lực của anh, như đã thấy trong những tháng này ở PSG.

Sự thật là kể từ khi khẳng định mình là nhà vô địch thế giới khi mới 19 tuổi, Mbappe đã không ngừng trưởng thành và cùng đồng đội ghi những kỷ lục đi vào lịch sử.

Anh đã chơi 7 trận tại World Cup ở tuổi 24, chỉ thành tích 8 trận của Messi và ngang bằng với Ronaldo Nazario ở cùng độ tuổi. Người Pháp đầu tiên trong danh sách này là Platini, đứng thứ 8 với 5 lần ra sân.

Mbappe cũng theo bước chân của Pelé về khả năng ghi bàn. Số 10 của Brazil đã có 7 bàn ở tuổi 24. Đứng thứ hai là Mbappe cùng với Ronaldo Nazario và Beckenbauer với 4 bàn và Maradona có 2 bàn.

Mbappé cũng phải đối mặt với một World Cup mà không có Messi hay Neymar là đồng đội như trong màu áo CLB PSG.

Tuy nhiên, anh sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực của mình trong bối cảnh Erling Haaland không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

Giải khác - Kylian Mbappe & đích nhắm là 'Vua bóng đá' (Hình 3).

Mbappe sẽ gánh vác hàng công ĐT Pháp sau khi Benzema vắng mặt

Màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ người Na Uy với Man City cho đến thời điểm này của mùa giải đã lấy đi một phần tâm điểm của giới truyền thông. Và bây giờ là lúc Mbappe lấy lại vị thế.

Với tuyển Pháp, không phải coi thường Griezmann hay Dembelé nhưng chính Mbappe là ngôi sao quan trọng nhất. Anh cần tận dụng cơ hội này để ghi điểm trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Với việc không có Benzema tromg đội hình, mọi đường bóng sẽ được dồn nhiều hơn cho Mbappe. Các đồng đội của anh ấy nhìn thấy một cầu thủ thành công hơn so với năm 2018 và với khả năng gánh cả đội trên lưng.

Vắng tiền đạo của Real Madrid, mọi thứ chỉ ra rằng vị trí số 9 sẽ dành cho Giroud và Deschamps có thể chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1.

Rabiot và Tchouaméni ở giữa, hàng công ba người với Dembelé, Griezmman và Mbappé và tiền đạo của Milan ở phía trên.

Và phía sau họ đang chờ đợi Varane. Upamecano và Konaté sẽ là trung vệ nếu cầu thủ của Man United chưa đủ thể lực. Pavard và Lucas sẽ đá ở hai bên.

Đăng Nguyên

Tag: Mbappe

Sếp PSG khẳng định Mbappe 'vẫn chưa tung hết 100% công lực'

Thứ 7, 19/11/2022 | 09:06
Cố vấn thể thao Luis Campos đã tuyên bố tiền đạo Kylian Mbappe của PSG vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.