Người phụ nữ dị ứng với tình yêu

Người phụ nữ dị ứng với tình yêu

Thứ 2, 21/01/2013 | 08:21
0
Một người phụ nữ ở Anh không được phép trải nghiệm sự kỳ diệu của tình yêu bởi cô mắc phải chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp: Dị ứng với tình yêu.

Mắt "húp híp" khi gặp người yêu

Charlotte Davies (32 tuổi) sống tại Anh là một người phụ nữ xinh xắn, đáng yêu và rất hoạt bát. Từ khi ra trường đến khi đi làm, cô chưa từng có một mối tình "vắt vai". Đối với nhiều người, đến tuổi này ai cũng bắt đầu lo lắng chuyện chồng con và mong ngóng tìm người yêu. Davies cũng không ngoại lệ. Cô mong muốn có một tình yêu trọn vẹn và có thể kết hôn cùng mối tình đầu của mình.

Và rồi, như một phép thần kỳ, 3 năm trước, cô đã gặp được Dean Strohm, một nhân viên kế toán mẫu mực nhưng hết sức lãng mạn tại một quán bar ở Colchester. Chỉ sau lần trò chuyện đó, cả hai như trúng phải tình yêu sét đánh. Hai người nhanh chóng cho nhau số điện thoại và đặt thời gian cho cuộc hẹn hò đầu tiên.

Lạ & Cười - Người phụ nữ dị ứng với tình yêu

Rachel đành nói không với những nụ hôn vì sức khỏe của mình.

Davies mất cả một buổi tối để biến mình thành một cô nàng quyến rũ. Cô diện một bộ váy đen bó sát, tôn lên vóc dáng chuẩn của cô. Cô hồi hộp và mong đợi một buổi tối thật lãng mạn sẽ diễn ra. Đúng giờ hẹn, Dean đến đón cô đi ăn và điểm dừng chân cuối cùng là cây cầu Tower Brigde, một địa điểm đẹp đối với các cặp đôi. Những tưởng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ, họ sẽ có một nụ hôn nồng cháy, ghi lại kỷ niệm đầu tiên giữa hai người thì một sự việc bất ngờ xảy ra.

Ngay khi họ chuẩn bị trao nhau nụ hôn đầu thì Dean la lên: "Mắt em bị làm sao thế này?". Mí mắt của Davies xuất hiện các vết tấy đỏ, còn hai mắt thì sưng vù, húp hết lại. Dean cuống cuồng đưa Davies đến bệnh viện gần đó. Kỳ lạ hơn nữa là khi vào phòng khám, mắt Davies lại trở lại bình thường. Cô được bác sĩ yêu cầu theo dõi kỹ nếu triệu chứng lại xuất hiện. Dean đưa Davies về nhà và chia tay trong sự tiếc nuối.

Những lần gặp gỡ sau, Davies lại xuất hiện trước mắt Dean là một cô nàng yêu kiều nhưng những lần này, ngay khi vừa bước lên ô tô, mắt Davies đã sưng vù như quả bóng tennis và tấy đỏ lên. Quá kỳ lạ, đến lần thứ năm hẹn hò, Davies quyết định xin bác sĩ cho Dean được vào phòng khám cùng mình bởi cô nghi ngờ Dean là nguyên nhân khiến mình bị dị ứng.

Quả đúng như vậy, khi ở gần Dean, mắt cô sưng to và gây cảm giác khó chịu. Davies kể: "Khi gặp anh ấy, tôi rất vui mừng nhưng cả hai đều không lý giải được vì sao da tôi lại bị kích ứng đến kinh khủng như vậy. Tôi đã rất xấu hổ vì đôi mắt sưng vù của mình nhưng bạn trai tôi vẫn rất yêu tôi dù mắt tôi có ra sao đi nữa".

Các bác sĩ rất bối rối khi gặp hiện tượng này. Họ gặp khá nhiều khó khăn khi tìm lời giải thích cho nguyên nhân bị kích ứng da đột ngột của Davies. Một bác sĩ chữa theo phép vi lượng đồng căn (phương thức điều trị bệnh nhân dị ứng bằng cách cho người đó sử dụng một chất ở dạng pha loãng để tạm thời đẩy lùi dị ứng) đã phát hiện ra tình yêu của hai người là nguyên nhân gây bệnh. Và Davies chỉ bị kích ứng da mỗi khi cô quá hưng phấn khi gặp người yêu mà thôi.

Đây chính là triệu chứng Homeopath hiếm gặp, triệu chứng khiến người bệnh bị dị ứng vì tinh thần. Davies cho hay: "Bác sĩ bảo tôi, tình trạng này thường là do cảm xúc gây nên, đặc biệt là do căng thẳng, hay suy sụp tinh thần. Đây là lần đầu tiên các bác sĩ từng nghe thấy có người bị dị ứng với tình yêu".

Lạ & Cười - Người phụ nữ dị ứng với tình yêu (Hình 2).

Khỏi bệnh nhờ kết hôn

Buồn vì tình trạng của mình, Davies tìm mọi cách để tình trạng này giảm bớt. Cô đã thử dùng nhiều loại kem bôi và thuốc chữa dị ứng nhưng đều không có tác dụng. Các bác sĩ cũng không có cách chữa triệt để cho tình trạng mắt sưng vù của Davies. Tiến sĩ Ed Seaton, chuyên gia tư vấn khoa da liễu tại bệnh viện Royal Free Hospital, London, cho biết: "Giữa da và tinh thần có mối quan hệ mật thiết.

Căng thẳng tinh thần và những thay đổi lớn trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể và khiến chúng ta dễ mắc bệnh vảy nến hoặc bị tấy đỏ. Tuy nhiên, tôi chưa từng gặp phải trường hợp nào bị tràm do dị ứng với tình yêu. Đây quả là điều rất khác thường".

Hai năm hẹn hò trôi qua nhưng mỗi khi cảm xúc dâng trào, chứng bệnh dị ứng ở Davies lại xuất hiện. "Khi Dean ngỏ lời cầu hôn, hai mắt của tôi lại sưng vù lên bởi vì tôi thực sự quá hạnh phúc. Trong giây phút đó, mặc dù mắt tôi khó chịu vô cùng nhưng không gì có thể diễn tả được cảm xúc dâng trào của tôi lúc đó", Davies chia sẻ. Một đám cưới như mong đợi đã diễn ra, Davies rất vui vì cuối cùng điều ước của mình đã thành hiện thực. Tuy nhiên, cô cũng hết sức lo lắng về đôi mắt của mình sẽ "dở chứng" ngay trong lúc làm lễ cưới. Thật may mắn, mắt của cô chỉ sưng lên chút ít và đám cưới đã thành công mỹ mãn.

Ngạc nhiên hơn, sau ngày cưới, chứng bệnh của Davies cũng lui dần và biến mất. Davies nói: "Chúng tôi đã tổ chức đám cưới vào tháng 12 năm ngoái và bệnh bắt đầu thuyên giảm. Có lẽ, hormone của tôi đã ổn định và tôi cảm thấy thoải mái hơn từ khi lập gia đình". Sự biến mất kỳ lạ của chứng bệnh càng khiến các bác sĩ lúng túng hơn. Theo sự phát triển của bệnh, đáng lẽ sau khi kết hôn, Davies sẽ phải bị nặng hơn khi hẹn hò. Việc hormone của Davies giảm xuống khi kết hôn chứng tỏ chính... tình yêu đã giúp Davies chữa trị được chứng bệnh kỳ lạ này.

Một trường hợp khác tương tự Davies, đó là Rachel Prince (24 tuổi). Rachel bị dị ứng với những nụ hôn ngọt ngào của tình yêu. Điều này khiến Rachel cảm thấy rất chạnh lòng bởi dù yêu nhau rất nồng nhiệt nhưng cô và bạn trai Lee Warwich của mình không thể dành cho nhau những màn "khóa môi" ngọt ngào. Rachel chia sẻ: "Rõ ràng, tôi rất thích sự thân mật và gần gũi đó, tuy nhiên khi Lee hôn lên má tôi thì tôi phải lập tức lau sạch. Đơn giản là chỉ cần vài giọt nước bọt cũng có thể khiến tôi bị phát ban".

Rachel bị mắc chứng dị ứng "nụ hôn" từ năm 12 tuổi, đến nay, tình trạng của cô ngày một trở nên tồi tệ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi khi hẹn hò, cô và bạn trai chỉ có thể cùng dắt tay đi dạo mà thôi. Bạn trai cô, anh Lee Warwich buồn rầu chia sẻ: "Tôi thực sự rất muốn hôn cô ấy nhưng tôi biết là mình không thể làm thế.

Tôi phải làm hầu hết việc nhà mà không có lấy một nụ hôn sau khi hoàn thành. Nhưng tôi không bận tâm lắm đến việc này. Tôi vẫn yêu và tôn trọng cô ấy". Không chỉ dị ứng với "nụ hôn", Rachel còn dị ứng với cả nước mắt, nước bọt, mồ hôi và máu của mình, thậm chí việc tiếp xúc với những nơi có độ ẩm cao cũng khiến làn da của cô bị nổi ban đỏ ngay lập tức. Chứng bệnh mà Rachel đang mắc phải rất hiếm gặp và hiện vẫn chưa có phương thuốc hữu hiệu để chữa trị. Thậm chí căn bệnh này còn ảnh hưởng đến việc sinh con của cô sau này.

Rachel tâm sự: "Một ngày nào đó, chúng tôi cũng muốn có con nhưng có lẽ chúng tôi sẽ phải xem xét cẩn thận quyết định này khi mà tôi không thể tắm rửa hoặc chăm sóc cho con mình. Càng ngày tôi càng thấy tình trạng của tôi tệ hơn, tôi bị phát ban bất cứ khi nào tôi tiếp xúc với nước. Tôi bị nóng rát và ngứa, cảm giác da tôi như đang bị cháy vậy. Cảm giác này xuất hiện ngay cả khi tôi uống nước. Cổ họng tôi như nghẹn lại và rất khó chịu. Tôi rất thích nước ép trái cây và trà, tuy nhiên, tôi cũng phải nói không với tất cả những đồ ăn có nước".    

Vài nét về vi lượng đồng căn

Liệu pháp Vi lượng đồng căn là một phương pháp trị bệnh của Y Học Toàn Bộ, phát triển tại Đức Quốc từ hơn 200 năm trước, nhưng mới được ứng dụng tại Hoa Kỳ từ đầu thế kỷ 19 đến nay. Vi lượng đồng căn thường được dùng để phòng ngừa và chữa trị nhiều chứng bệnh hoặc tình trạng sức khỏe. Những liều thuốc dùng trong Vi lượng đồng căn được lấy từ những chất thuốc thiên nhiên có trong cây cỏ, khoáng chất hay thú vật. Những dược chất thông thường là hành đỏ, kim sa (một loại dược thảo mọc trên núi) và cây tầm ma gai. Người ta dùng Vi lượng đồng căn vì nhiều mối quan tâm cho sức khỏe, từ những lợi ích có được trong sự ngừa bệnh, cho đến khả năng chữa trị nhiều thứ bệnh như dị ứng, hen suyễn, mỏi mệt mãn tính, suy nhược, rối loạn tiêu hóa, tai bị nhiễm trùng, nhức đầu và chứng ban trên da.  

H.N

Bỏ bằng đại học Oxford, vào rừng sống như thổ dân

Chủ nhật, 20/01/2013 | 08:15
13 năm nay, bà Emma Orbach (58 tuổi), từng tốt nghiệp đại học Oxford danh tiếng đã làm mọi người vô cùng ngạc nhiên khi dọn vào một khu rừng ở vùng Welsh (Anh), sống cách ly hoàn toàn với xã hội bên ngoài.

Đào được cục vàng nặng 5,5 kg

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:25
Một người đào vàng nghiệp dư ở bang Victoria, Australia đã tìm thấy cục vàng tự nhiên khổng lồ nặng 5,5kg.

Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ'

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:36
Ngân hàng thành phố Trịnh Châu sẽ phải dành đến hơn nửa tháng mới có thể đếm hết số tiền 16,2 vạn tệ (khoảng 540 triệu đồng) vì toàn là tiền lẻ.