Là phụ nữ, đừng giành giật hạnh phúc của người khác như thế

Là phụ nữ, đừng giành giật hạnh phúc của người khác như thế

Thứ 3, 30/08/2016 | 11:04
0
Tin tôi đi, thứ có được từ tay kẻ khác, sẽ chẳng bao giờ thuộc về bạn hoàn toàn, bởi vì nếu bạn cướp được từ ai đó, có nghĩa là người khác cũng sẽ cướp được từ trên tay của bạn thôi.

Bạn hạnh phúc, điều đó quan trọng, nhưng đừng vì hạnh phúc của bản thân mình, mà nhẫn tâm đi vay mướn thứ hạnh phúc chẳng thuộc về bạn ấy, từ người khác.

Tình yêu vốn nằm ở sự đồng điệu trong tâm hồn, sự rung động từ cảm xúc, sự chân thật của trái tim và thêm cả sự cảm thông lẫn chia sẻ, chứ không phải một lần cướp đoạt, vài lần ngã giá, là có thể vững bền.

Những sự cướp đoạt tình cảm mạo hiểm ấy, có thể thất bại, có thể thành công, nhưng chắc chắn, trong một vài góc độ nào đấy, kể cả có giành được đi chăng nữa cũng vẫn là kẻ thua cuộc, khi sự tranh chấp ngã ngũ, ngoài việc trở thành kẻ cướp, thì bạn cũng có thể trở thành kẻ mất trắng ngay sau đó.

Tin tôi đi, thứ có được từ tay kẻ khác, sẽ chẳng bao giờ thuộc về bạn hoàn toàn, bởi vì nếu bạn cướp được từ ai đó, có nghĩa là người khác cũng sẽ cướp được từ trên tay của bạn thôi.

Tất cả những câu chuyện xảy ra xung quanh chúng ta đều rất sòng phẳng. Và dường như cái giá phải trả cho những lần tranh cướp hạnh phúc vẫn luôn đích đáng.

Đừng nghĩ rằng có thể sống vui vẻ với những gì mình giành giật được, có chăng chỉ là thỏa mãn lòng hư vinh đồng thời ve vuốt cái tôi quá lớn mà thôi. Bởi vì những người ích kỷ thích giành giật, thường không biết cách yêu thương người khác.

Đời sống - Là phụ nữ, đừng giành giật hạnh phúc của người khác như thế

Ảnh minh họa.

Kể cả bạn có yêu người kia thật lòng, thì cũng đừng đưa chân đạp đổ tư cách, mà rồi loay hoay nghĩ phương cách làm thế nào để “tranh” để “cướp” về thành của mình.

Đã có những người lún sâu mà không rút ra nổi, đã có những người đã phải ân hận cả đời. Vậy thì cớ sao cứ phải nhòm ngó những thứ vốn không phải là của chúng ta?Hãy quên đi những lời trêu chọc “cái gì không phải của mình thì từ từ sẽ là của mình”.

Những thứ vốn dĩ là của bạn, đi một vòng rồi sẽ trở về tay bạn, còn những thứ

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.