Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng

Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Sau khi 3 thí sinh của hai quốc gia khác nhau bỏ về ngay trước đêm chung kết vì những bất đồng với BTC cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011, thì mới đây, người đoạt ngôi Hoa hậu của cuộc thi đã quyết định từ bỏ vương miện với lý do BTC đã không trao cho cô bất cứ giải thưởng nào.

Thất vọng tràn trề

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, cựu người mẫu Thúy Hằng - giám đốc công ty người mẫu Elite Việt Nam, cũng là người hộ tống Tùng Lan trong những ngày dự thi tại Hàn Quốc, cho rằng: "Cuộc thi đã gây thất vọng về cách tổ chức nghiệp dư và những tai tiếng để lại. Mặc dù họ đã có lời xin lỗi đến thí sinh và các đại diện quốc gia nhưng điều đó chẳng thể thay đổi những ấn tượng xấu mà họ đã để lại cho chúng tôi. Nếu sang năm, cuộc thi Hoa hậu châu á Thái Bình Dương lại do ban tổ chức này thực hiện thì chắc chắn Việt Nam sẽ không cử đại diện đi thi nữa".

Sự kiện - Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng

Người đẹp Tùng Lan là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi HH Quốc tế

Theo trang Globalbeauties, một website chuyên bình chọn hoa hậu nổi tiếng trên thế giới, không chỉ riêng hoa hậu mà tất cả các người đẹp giành danh hiệu khác trong cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2011 đều sẽ về tay trắng và chẳng được trao bất cứ phần thưởng nào hết vì Chủ tịch cuộc thi, ông Lawrence Choi đã thừa nhận cuộc thi năm nay đã thất bại hoàn toàn.

Scandal càng bủa vây cuộc thi khi báo chí và các diễn đàn quốc tế thế giới đã lần lượt phanh phui những chuyện gian lận động trời của BTC giải. Trước đêm chung kết, 3 thí sinh của 3 nước Costa Rica, Guyana và xứ Wales (Anh) đã bỏ về vì có những bất đồng với cách làm việc của BTC cuộc thi Hoa hậu Châu á Thái Bình Dương tại Hàn Quốc.

Sự kiện - Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng (Hình 2).

Các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương trong bức ảnh này ít nhất có hai thí sinh bỏ về nước trước đêm chung kết

Sau đó, họ cũng công bố một đoạn clip dài ghi lại màn tranh cãi nảy lửa với BTC vì những hành vi mờ ám, gian lận về kết quả. Bằng chứng các cô gái này đưa ra là: Tại sao hoa hậu Venezuela không thi Tài năng mà vẫn đoạt danh hiệu á hậu 1 phần thi này? Hoa hậu Trung Quốc cũng không dự thi, tại sao lại được giải á hậu 2 Tài năng? Hay Hoa hậu Cameroon không có mặt tại phần thi sao vẫn giành giải Tài năng tại châu Phi ?

Sự kiện - Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng (Hình 3).

Bức ảnh với chăn nệm lộn xộn dưới nền nhà tố cáo sự cẩu thả và sự "đày đọa" thí sinh của BTC cuộc thi

Một loạt bê bối của BTC cũng được liệt kê như công tác tổ chức rối rắm, cách đối xử khiếm nhã với thí sinh, rồi các người đẹp phải chịu nhịn đói, nằm la liệt ra sàn chứ không được ngủ trên giường hay trong những căn phòng đường hoàng khác...

Nghiệp dư và chộp giật

Thí sinh tố cáo chuyện "gạ tình để đổi lấy giải thưởng"

Tệ hơn, người đẹp đến từ xứ Wales, nước Anh Amy Willerton vừa lên tiếng tố cáo thành viên của BTC Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương đã gạ tình cô để đổi lấy giải thưởng trong cuộc thi. Cô hãi hùng kể lại sự việc trên tờ Dailymail : "Thật khủng khiếp! Các bạn có thể tưởng tượng cơn ác mộng mà tôi đã trải qua? Hai thành viên nằm trong BTC đã quấy rối tình dục tôi. Họ tìm mọi cách để đụng chạm, sàm sỡ những bộ phận nhạy cảm mỗi khi tôi chụp ảnh cùng họ. Thí sinh đến với cuộc thi này tất thảy đều biết thứ mà những người của BTC muốn nhất ở chúng tôi, đó là tình dục. Amy còn cho biết, có người còn trắng trợn ra điều kiện với cô là hãy ngủ với ông ta để được giúp đỡ". Amy đang tính đến chuyện khởi kiện BTC cuộc thi.

Cách đây không lâu, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế cũng để lại những lùm xùm khi báo chí rộ lên những nghi án về việc mua giải của tập đoàn người mẫu Venus (?). Ở cuộc thi này, có bốn người mẫu của công ty này tham gia thì cả bốn cô đều đoạt giải (?!). Trong đó có ngôi vị cao nhất của Ngọc Trinh, với danh xưng nữ hoàng đồ lót từng tai tiếng với những bộ ảnh nóng và những phát ngôn ngờ nghệch. Một chuyên gia về sắc đẹp đã gọi đây là cuộc thi ao làng và việc lên ngôi của “người làng” là điều đương nhiên.

Một nhà thơ, nhà báo từng được mời làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt chia sẻ: ở Việt Nam và một số nước Châu á thì đây là thời của các hoa hậu. Còn phương Tây người ta không quá quan tâm đến các cuộc thi nhan sắc kiểu như thế này. Đơn giản vì giai đoạn này của họ đã qua lâu lắm rồi. Điều đáng nói là có quá nhiều các cô gái đẹp đang tự hoặc bị biến thành công cụ của các công ty tổ chức sự kiện.

Dù rằng, cô gái đẹp nào chẳng khát khao được thi thố nhan sắc của mình, được xưng tụng và chạm tay đến vương miện, nhưng hãy tỉnh táo với những cuộc thi. Vì không phải vương miện nào cũng lấp lánh. Nhiều cuộc thi người đẹp treo đầu dê bán thịt chó. Quảng cáo thì rầm rộ, thậm chí đến tận nơi để tha thiết mời các thí sinh tham gia cho bằng được nhưng sau đó lại... đem con bỏ chợ.

Trong câu chuyện lúc trà dư tửu hậu, một vị giám đốc công ty nọ buột miệng tiết lộ: "Cứ đến hẹn lại lên, hễ thời gian nào mà bạn bè tôi có ông muốn tuyển vợ hay người yêu là chúng tôi lại bàn bạc tổ chức thi hoa hậu.

Đào Bích