Ăn thịt cóc, hai vợ chồng ngộ độc tử vong thương tâm

Ăn thịt cóc, hai vợ chồng ngộ độc tử vong thương tâm

Thứ 5, 12/01/2017 | 22:47
0
Sau khi ăn thịt cóc, cả hai vợ chồng đã bị ngộ độc. Mặc dù người dân địa phương đã đưa đi cấp cứu nhưng các nạn nhân tử vong sau đó.

Ngày 12/1, ông Nguyễn Đình Nhân, Chủ tịch UBND xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa có vợ chồng tử vong do nghi ăn thịt cóc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 11/1, anh Nguyễn Văn Cương (SN 1960) và vợ là chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1961) trú tại xóm Đông Thạch, xã Nghi Thạch đã mua cóc về làm thịt ăn.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h30, chị Hiên thấy đau bụng quằn quại và nôn mửa. Lúc này, chị Hiên gọi chồng để đưa đi bệnh viện thì hoảng hốt phát hiện anh Cương đã tử vong.

Quá hoảng sợ, chị Hiên đã gọi hàng xóm nhờ giúp đỡ. Lúc này mọi người đã đến đưa chị Hiên đi cấp cứu, nhưng đến khoảng 16h cùng ngày, chị cũng đã tử vong.

Xã hội - Ăn thịt cóc, hai vợ chồng ngộ độc tử vong thương tâm

 Ảnh minh họa

Trao đổi với ông Trần Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc cho biết: “Nhận được thông tin vợ chồng anh Cương ngộ độc, chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận gia đình để tìm hiểu. Hiện, chúng tôi đang làm báo cáo nhanh về sự việc đáng tiếc trên”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt cóc giàu đạm, kẽm. Tỷ lệ gây tử vong ở thịt cóc rất cao và khó kịp cứu chữa. Ở một số bộ phận của con cóc như: gan, trứng, da, mủ, mắt, hạc thần kinh... chứa rất nhiều độc tố bufotoxin, có thể gây tử vong trong thời gian rất ngắn.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.