Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ

Thứ 7, 08/04/2023 | 12:07
0
Khi Frank Lampard trở lại Chelsea 2 năm sau khi bị The Blues sa thải, có lẽ ông nên nhìn vào 5 HLV từng cay đắng khi quay lại CLB cũ.
Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ

Frank Lampard trở lại với tư cách là huấn luyện viên của Chelsea, chỉ hơn 2 năm sau khi bị câu lạc bộ sa thải, mặc dù dưới một chế độ khác.

Chủ sở hữu của The Blues đã cố gắng xoa dịu những người hâm mộ đang thất vọng bằng cách thuê lại một huyền thoại của câu lạc bộ sau khi Graham Potter bị sa thải. Hiện tại, đó chỉ là một biện pháp ngắn hạn, với việc Lampard sẽ nắm quyền cho đến cuối mùa giải.

Công bằng mà nói, cựu tiền vệ này đã gặp may khi có công việc chỉ 3 tháng sau khi bị Everton sa thải, đội đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng dưới sự giám sát của ông.

Julian Nagelsmann và Luis Enrique vẫn ở trong tầm ngắm để đảm nhận công việc lâu dài, nhưng hiện tại, bóng đang ở trong tay của Lampard và một kết thúc tốt đẹp của mùa giải có thể đưa ông vào vị trí quan trọng.

Có một câu ngạn ngữ cũ trong bóng đá rằng bạn không bao giờ nên quay lại, mặc dù rất ít nhân vật trong bóng đá chú ý đến lời khuyên đó, với một loạt các huấn luyện viên nổi tiếng trở lại câu lạc bộ với nỗ lực lặp lại vinh quang trong quá khứ.

Daily Star Sport đã chọn ra 5 HLV đã quay trở lại sân chơi dậm chân trước đây của họ, chỉ vì sự trở lại của họ không thành công.

1. Neil Warnock - Crystal Palace
Lần đầu tiên Warnock làm việc tại Palace vào cuối những năm 2000 được cho là lần quản lý cuối cùng của ông. Tua nhanh đến năm 2023 và ông vẫn đang khỏe mạnh khi trở lại Huddersfield Town ở tuổi 74.

Câu thần chú đầu tiên đó với Eagles, thuộc sở hữu của Simon Jordan vào thời điểm đó, đã chứng kiến Warnock biến nước thành rượu, đưa một đội Championship đang gặp khó khăn vào vòng play-off và đến bờ vực của Premier League.

Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ (Hình 2).

Nhưng sau khi bỏ lỡ cơ hội thăng hạng, Palace đã phải chịu đựng tình trạng hỗn loạn tài chính, với việc Warnock rời đến đối thủ ở London là QPR.

Warnock trở lại Palace vào năm 2014 sau sự ra đi đột ngột của Tony Pulis vào đầu mùa giải. Nhưng ông không thể tạo lại phép thuật của câu thần chú trước đó của mình và bị sa thải chỉ vài tháng sau đó.

2. Kenny Dalglish – Liverpool
Sau triều đại ngắn ngủi và đen đủi của Roy Hodgson tại Anfield, việc bổ nhiệm cựu cầu thủ và huấn luyện viên huyền thoại Dalglish dường như là một bước đi thông minh, không chỉ đơn thuần là tình cảm.

Ban đầu được giao công việc tạm quyền, cựu huấn luyện viên của Blackburn và Newcastle đã được trao quyền điều hành lâu dài.

Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ (Hình 3).

Dalglish đã mang về chiếc cúp đầu tiên cho Liverpool sau 6 năm – League Cup 2012 – nhưng vị trí thứ 8 tại Premier League là không đủ tốt và Dalglish đã bị sa thải vào cuối mùa giải 2011/12.

Ông đã trở lại vào năm 2013 với tư cách là một giám đốc không điều hành và vẫn là một phần rất được yêu thích tại Anfield.

3. Kevin Keegan - Newcastle
Những chú chim chích chòe được biết đến với cái tên 'Những người giải trí' trong thời gian đầu tiên đầy hào nhoáng của Keegan nắm quyền vào những năm 1990, một giai đoạn lẽ ra đã mang lại chức vô địch Premier League vào năm 1996, chỉ để họ gục ngã ở trận chung kết, để Manchester United tận dụng lợi thế.

Sự trở lại của Keegan, hơn một thập kỷ sau, đã gây ra những khung cảnh hưng phấn ở Tyneside. Nhưng khi đó đã có quá nhiều khác biệt, bao gồm cả việc thay đổi quyền sở hữu, với Mike Ashley không được ưa chuộng ở vị trí lãnh đạo.

Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ (Hình 4).

Việc bổ nhiệm Keegan trong một thời gian ngắn khiến ông không quá ghét nhưng thời gian trăng mật chỉ kéo dài vài tháng. Sau các báo cáo về sự bất hòa giữa người quản lý và chủ sở hữu, Keegan rời câu lạc bộ, với sự ra đi của ông là chủ đề của một cuộc tranh chấp pháp lý lộn xộn.

Vụ việc đã được giải quyết vào tháng 10 năm 2009, với phán quyết của tòa án rằng Newcastle đã sa thải Keegan một cách đúng quy trình.

4. Louis van Gaal – Barcelona
Van Gaal thích sự trở lại. Ông đã quản lý đội tuyển quốc gia Hà Lan không dưới 3 lần riêng biệt.

Ông cũng đã có hai nhiệm kỳ tương phản sâu sắc khi dẫn dắt Barcelona. Lần đầu tiên, từ năm 1997 đến 2000, mang về hai chức vô địch quốc gia, một Copa del Rey và một chiến thắng Siêu cúp UEFA.

Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ (Hình 5).

Người hâm mộ Barca, khá hợp lý, đã hy vọng nhiều hơn thế khi ông trở lại vào năm 2002. Tuy nhiên, lần thứ hai của Van Gaal là một thảm họa không thể cứu vãn, chỉ kéo dài bảy tháng.

Khi ông ra đi, chính thức được sự đồng ý của cả hai bên, những gã khổng lồ của Noup Camp đang xếp thứ 12 ở La Liga.

5. Jose Mourinho - Chelsea
Có lẽ mô tả nhiệm kỳ thứ hai của Mourinho tại Stamford Bridge là một sự thất bại sẽ hơi khó nghe. Rốt cuộc, ông đã vô địch Premier League một lần nữa vào năm 2015.

Nhưng sự trở lại của Người đặc biệt vào năm 2013 thiếu đi sự kỳ diệu như trong lần đầu tiên của ông từ năm 2004 đến 2007.

Giải khác - Lampard & tấm gương thất bại của 5 HLV khi quay lại CLB cũ (Hình 6).

Sau khi Mourinho ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm vào tháng 8 năm 2015, Chelsea đã có một khởi đầu tệ hại ở mùa giải đó, thua 9 trong 16 trận đầu tiên.

Trận thua cuối cùng là thất bại 1-2 trước Leicester City, đội đã gây chấn động thế giới bóng đá khi giành chức vô địch. Mourinho bị câu lạc bộ sa thải lần thứ hai chỉ 7 tháng sau khi nâng cao chức vô địch Premier League.

Đăng Nguyên

Ai là người thắng, kẻ thua sau khi Lampard trở lại Chelsea?

Thứ 6, 07/04/2023 | 11:45
Frank Lampard đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea cho đến cuối mùa giải. Vậy ai là người thắng và kẻ thua sau quyết định này?
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".