Lật lại vụ 'Nữ hoàng nhạc Pop' Campuchia bị ám sát

Lật lại vụ 'Nữ hoàng nhạc Pop' Campuchia bị ám sát

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:30
0
Sự kiện "Nữ hoàng nhạc Pop" Pov Panha Pich bị bắn ngay tại thủ đô Phnom Penh giữa thanh thiên bạch nhật khiến dư luận đất nước Chùa Tháp sôi sục lên bởi sự bất ổn, mất an toàn đang trực tiếp đe dọa những người nổi tiếng.

Cô ca sĩ bé nhỏ đã ngã quỵ sau loạt đạn

Ngày 23//007, khoảng 6h40’, cô ca sĩ Pov Panha Pich rời khỏi nhà, lái xe hơi đến trường Anh ngữ ELT trên đại lộ Norodom để theo học lớp tiếng Anh - môn ngoại ngữ rất cần đối với cô trong sự nghiệp ca hát và ngoại giao.

Khi Pov Panha Pich vừa mở cửa xe bước xuống trước cổng trường, thì bất ngờ xuất hiện hai người đàn ông đã rình rập từ trước, phóng xe máy lao tới nơi cô đang đứng, áp sát rất gần, tên ngồi phía sau xe lạnh lùng rút súng ngắn, nhắm trực diện Pov Panha Pich bóp cò.

Nhân vật - Lật lại vụ 'Nữ hoàng nhạc Pop' Campuchia bị ám sát

Pov Panha Pich

Những tiếng súng vang lên đanh chát, cô ca sĩ bé nhỏ đã ngã quỵ sau loạt đạn. Gây án xong, hung thủ rồ ga chạy thục mạng, lẩn trốn vào đám đông với tốc độ rất cao, mọi người không khỏi bàng hoàng, ngẩn ngơ, chưa hiểu hết chuyện gì đã xảy ra.

Ngay sau khi ngã xuống, do trúng nhiều vết đạn vào chỗ hiểm, ca sĩ Pov Panha Pich đã được đưa thẳng vào bệnh viện Calmette là bệnh viện lớn nhất ở thủ đô xứ Chùa Tháp cấp cứu. Nhưng do bệnh viện thiếu máy trợ thở, cộng với việc ca sĩ Pov Panha Pich bị bắn thủng khí quản, các bác sĩ tại đây bắt buộc phải dùng phương pháp thủ công là luồn ống dẫn khí vào khí quản, bơm bong bóng tay trợ thở và chuyển ngay sang Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh.

Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng đầu giờ chiều ngày mùng 7 Tết năm Đinh Hợi (tức 23/2/2007), cuộc sống và công việc bắt đầu trở lại hối hả, sôi động sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền dân tộc.

Trên đại lộ Lý Thường Kiệt từ hướng đường Xuyên Á, một chiếc xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đón bệnh nhân ngay tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài hú những hồi còi vang dài inh ỏi và thê thảm, chạy như mũi tên lao về hướng bệnh viện Chợ Rẫy khiến cho người đi đường ngẩn ngơ, tò mò.

Những chiếc xe cấp cứu hụ còi ngày ngày vẫn đi qua đây hàng mấy chục chuyến ngược xuôi, nhưng lần này là một chiếc xe cấp cứu đang chuyển viện một bệnh nhân đến từ Campuchia.

Đặc biệt hơn, không một ai biết rằng nạn nhân cấp cứu trên xe là một ca sĩ nổi tiếng, nữ hoàng nhạc pop Campuchia đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận một ca cấp cứu khẩn cấp từ thủ đô Phnom Penh chuyển sang với tình trạng bệnh án ban đầu ghi nhận như sau: Nạn nhân là nữ, bị đạn bắn thủng khí quản, thủng vùng bụng 0,5cm phía bên phải, trên rốn và thủng phía sau lưng 0,7cm, huyết áp xuống rất thấp 90/60... Điều đặc biệt hơn cả được mọi người quan tâm, chú ý là lai lịch của nạn nhân theo các y bác sĩ bệnh viện Calmette cho biết sơ bộ.

Cô là Pov Panha Pich, sinh năm 1984, là một ca sĩ trẻ, một ngôi sao truyền hình của Vương quốc Campuchia. Cô được nhiều fan (người hâm mộ) tại quê nhà bình chọn là nữ hoàng nhạc pop của Campuchia.

Vì sao nữ hoàng nhạc pop bị bắn?

Theo lời của chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Campuchia - ông Ieng Sythol - cho biết: Pov Panha Pich là một nghệ sĩ trẻ thanh lịch, gần như hoàn thiện về mọi mặt. Bởi vậy cô là người có lượng fan đông đảo nhất tại Campuchia vào thời điểm đó.

Là một ca sĩ trẻ trung, có nhan sắc nổi trội hơn các ca sĩ khác ở thành phố Phnom Penh, ca sĩ Pov Panha Pich rất nhanh chóng leo lên vị trí độc tôn trong dòng nhạc Pop tại vương quốc Campuchia nhờ chất giọng trời phú khá đặc biệt.

Không những ca hay, xinh đẹp mà Pov Panha Pich còn là một nữ diễn viên điện ảnh đầy triển vọng, một vũ công tuyệt vời. Những lời lẽ tốt đẹp và đầy sự ngợi ca đời sống riêng, đạo đức và tình cảm kín đáo của ca sĩ Pov Panha Pich đã khiến cho người ta loại bỏ dần những lời đồn đại cô là “bồ nhí”, “vợ hai” của một đại gia hay quan chức nào đó dẫn đến ghen tuông, trả thù. Đây là mẫu mô típ khá phổ biến tại đất Chùa Tháp trong thập niên 1990 - 2000.

Nhân vật - Lật lại vụ 'Nữ hoàng nhạc Pop' Campuchia bị ám sát (Hình 2).

Với những fan hâm mộ cuồng nhiệt và tầng lớp quý tộc thủ đô, có thể một ngày không ra phố nhưng không thể thiếu nữ hoàng nhạc Pop một ngày trong đời sống tinh thần, giải trí.

Thời điểm huy hoàng đó, Pov Panha Pich xuất hiện liên tục trong các chương trình đại nhạc hội lớn, các show ca nhạc trên màn ảnh truyền hình trung ương và địa phương. Các tin tức về cô trở nên hot nhất trong ngày, luôn được mọi người quan tâm.

Vì sao Pov Panha Pich bị ám sát? Có phải là một vụ án giết hại tình địch do ghen tuông như vụ sát hại Piseth Pilika vào giữa năm 1999? Hay là một vụ thanh trừng do sự nổi tiếng của cô làm lu mờ những ngôi sao khác? Ở một đất nước mà việc sử dụng vũ khí quân dụng còn tùy tiện và bừa bãi như Campuchia, ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra.

Trở lại hiện trường vụ ám sát Pov Panha Pich, dẫn lời từ các nguồn tin Campuchia cho biết, ngay sau khi gây án, hung thủ đã không lấy đi bất cứ đồ trang sức, hay vật dụng đắt tiền nào của nạn nhân, khiến cảnh sát Hoàng gia Campuchia tiếp xúc hiện trường có thể loại bỏ khả năng động cơ gây án là nhằm cướp tài sản.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao và thiết bị hiện đại, ca sĩ Pov Panha Pich đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Và đau khổ nhất, đáng tiếc nhất là khả năng trở lại sân khấu của cô là hoàn toàn không thể.

Đó là chưa kể đến việc Pov Panha Pich có thể bị liệt hoàn toàn do vết đạn bắn vào cổ gây tê liệt cột sống và toàn thân. Nhưng điều may mắn kỳ diệu là cô đã thoát chết. 

Ca sĩ Pov Panha Pich được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tỉnh táo nhưng cô không thể nói được (vì đang được nối ống thở vào khí quản), mạch đập rất chậm và tay chân gần như bị liệt. Bác sĩ chuyên khoa tiến hành các bước chụp cắt lớp CT vùng sọ não, đốt sống cổ, bụng, hội chẩn ngay trong buổi chiều.

Đến 18h30’, cô ca sĩ được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Ca mổ được nhóm y bác sĩ giỏi tiến hành trong suốt 3 giờ đồng hồ. Vết thương ở vùng bụng không quá nguy hiểm, đầu viên đạn găm vào phía trên rốn, bên phải làm thủng cơ thành bụng và chui ra ngoài, phía sau lưng.

Kết quả nội soi thám sát cho thấy ổ bụng không bị tổn thương nặng. Nhưng vết thương ở cổ của cô thì hết sức nguy hiểm. Đạn xuyên thủng cổ gây rách khí quản 0,8cm, phá vỡ đốt sống cổ, gây tổn thương tủy sống nghiêm trọng khiến bệnh nhân bị liệt toàn thân.

Ca sĩ Pov Panha Pich đã được các bác sĩ gắp hết xương vụn, cố định đốt sống và đưa vào chăm sóc, điều trị tại Phòng Săn sóc đặc biệt (ICU). Ai cũng có thể đoán rằng vết thương của ngôi sao xinh đẹp này là rất nghiêm trọng, có thể khiến cô bị bại liệt vĩnh viễn. Với khí quản bị bắn thủng, cho dù sức khỏe có được phục hồi, sự nghiệp ca hát, biểu diễn nghệ thuật của Pov Panha Pich cũng đã hoàn toàn chấm dứt.

Sự kiện "Nữ hoàng nhạc Pop" Campuchia bị bắn ngay tại thủ đô Phnom Penh giữa thanh thiên bạch nhật khiến dư luận đất nước Chùa Tháp sôi sục lên bởi sự bất ổn, mất an toàn đang trực tiếp đe dọa những người nổi tiếng.

Người ta lại nhớ, trước đây vài năm, hai ngôi sao khác của làng giải trí Campuchia cũng từng bị mưu sát là Piset Pilika và Touch Sreynich. Hầu như các vụ trên luôn là các nghi án ghen tuông, trả thù tình địch liên quan đến quý bà vợ các quan chức cao cấp.

Là một xã hội đa thê, nhưng sự trừng phạt khủng khiếp bằng súng đạn đã khiến cho dư luận xã hội xôn xao, bất ổn.

Nghệ sĩ Touch Sreynich là một trong những ngôi sao hàng đầu của Campuchia vào năm 2003. Cô đang đặt chân lên đỉnh cao vinh quang nghệ thuật, tỏa sáng rực rỡ. Nhưng cũng từ đó, tai họa rình rập cô từng giờ, từng khắc.

Không một ai hiểu rõ vì nguyên nhân nào mà Sreynich bị mưu sát bằng súng. Động cơ mưu sát cô là gì? Các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật của Campuchia lại một lần nữa “bó tay” như vụ ám sát nữ hoàng điện ảnh Piseth Pilika năm 1999.

Kết quả là Touch Sreynich bị trọng thương rất nặng bởi những phát đạn, sau đó được đưa sang điều trị ở Băng Cốc - Thái Lan và Mỹ, giành giật sự sống từng giờ, từng phút, từng hơi thở.

Dư luận lại đồn đoán nguyên nhân chính là một vụ trả thù do ghen tuông. Tuy giữ được mạng sống, nhưng Sreynich bị liệt và phải điều trị lâu dài tại đây. Con đường hoạt động nghệ thuật của cô chấm dứt vĩnh viễn.

Trước khi Sreynich bị bắn, vào ngày 6 tháng 6 năm 1999, nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Campuchia là Piseth Pilika cũng đã bị mưu sát. Không may mắn như Sreynich và Pov Panha Pich, nữ hoàng điện ảnh Piset Pilika đã bị bắn chết tại chỗ.

Vụ án mạng này cũng diễn ra ngay tại Phnom Penh. Liệu họ có phải là những kẻ bất hạnh cuối cùng của những vụ ám sát kinh hoàng hay không? Không ai dám khẳng định, ngay cả viên cảnh sát trưởng Phnom Penh cũng trả lời rất chung chung, từ chối mọi bình luận về những vụ án mạng xảy ra đối với giới nghệ sĩ. (Còn nữa) 

Nam Yên

‘Phu mộ’ và ‘oan tình’ với Nữ hoàng điện ảnh Diễm Hương

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:02
"Tôi biết, quanh cô ấy có nhiều gã trai tán tỉnh, họ có tiền bạc, có địa vị hơn tôi rất nhiều, nhưng rút cuộc, tôi là người chiếm được trái tim cô ấy, đó quả thực là một niềm hãnh diện lớn", Ba Son kể về mối tình đầu của ông.

Ngôi sao có số phận bi kịch nhất nền điện ảnh Việt

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:47
Đơn Dương có lẽ là một trong những diễn viên có số phận bi kịch nhất của điện ảnh Việt Nam. Từ một diễn viên hàng đầu, sở hữu nhiều vai diễn ấn tượng, anh bị dư luận lên án mạnh mẽ rồi phải sống cảnh tha hương và mất nơi đất khách quê người.

Cận mặt người tình đồng tính của Micheal Jackson

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:37
Người yêu trai trẻ của nghệ sĩ dương cầm trứ danh nước Mỹ Liberace vừa tiết lộ về mối tình đồng tính kéo dài 6 năm với Vua nhạc Pop. Trong khi đó, vợ của Vua nhạc pop cũng sẽ cáo buộc thêm bác sĩ da liễu trước phiên tòa về cái chết của Jackson tuần tới.

Nhật ký cặp bồ của Đạo diễn Lê Hoàng

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:37
Cùng đọc nhật ký rất hài hước, dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc của 1 ông chồng có bồ do Lê Hoàng viết.

Tuyển tập 'người yêu' điển trai của Hà Hồ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 21:41
Chàng trai Tây Edward, Noo Phước Thịnh và mới đây nhất là Ngọc Thụy là những "người tình MV" của Hồ Ngọc Hà.

Giải mã nghệ sĩ nghiện cờ bạc ở góc độ tâm thần

Chủ nhật, 28/07/2013 | 18:23
Ca sĩ Siu Black, nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long đều đang dính đến những rắc rối tiền bạc và pháp luật liên quan đến cờ bạc. Theo bác sĩ tâm thần, cơn nghiện đỏ đen giống như sự lệ thuộc vào một chất gây nghiện nào đó.