Lễ tang công chức có không quá 7 vòng hoa

Lễ tang công chức có không quá 7 vòng hoa

Thứ 7, 05/01/2013 | 20:26
0
Không để ô kính trên nắp quan tài, không rắc vàng mã, ngoại tệ và các loại tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành; các đoàn viếng không mang vòng hoa, Ban tổ chức chuẩn bị sẵn 7 vòng hoa dùng luân chuyển.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, có 4 hình thức lễ tang gồm: Lễ Quốc tang; Lễ tang cấp Nhà nước; Lễ tang cấp cao và Lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Xã hội - Lễ tang công chức có không quá 7 vòng hoa

Ảnh minh hoạ

Việc tổ chức lễ tang phải trang trọng, văn minh, kế thừa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng vùng; hạn chế, từng bước loại bỏ những tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, phô trương, lãng phí; khuyến khích tổ chức hỏa táng, điện táng tại quê hương.

Lễ viếng tại nhà tang lễ, và lễ đưa tang, an táng thực hiện trong cùng một ngày (riêng Lễ Quốc tang là hai ngày). Trường hợp tổ chức lễ viếng tại gia đình thì tùy theo phong tục địa phương và gia đình, thi hài người từ trần phải được khâm liệm, để không quá 48 giờ đến khi tổ chức Lễ an táng.

Linh cữu người từ trần quàn tại nhà tang lễ hoặc tại gia đình không để ô cửa lắp kính trên nắp quan tài; trong quá trình đưa tang không rắc vàng mã, ngoại tệ và các loại tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành; không đốt đồ mã tại nơi an táng.

Nghị định cũng nêu rõ, Ban tổ chức Lễ tang chuẩn bị 2 vòng hoa của cơ quan chủ quản và gia đình đặt cố định hai bên bàn thờ; và 5 vòng hoa luân chuyển; Trong thông báo tin buồn có ghi "các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang băng vải đen, với dòng chữ trắng 'Kính viếng' dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức để gắn vào vòng hoa do Ban Tổ chức Lễ tang chuẩn bị".

Ngoài ra, trong thời gian tổ chức lễ viếng tại gia đình, không cử nhạc tang trước 6h sáng và sau 22h đêm; âm thanh bảo đảm không vượt quá độ ồn cho phép theo quy định; không sử dụng các nhạc khúc không phù hợp trong lễ tang.

Theo VNE

Hà Nội ngày lạnh nhất từ đầu mùa đông

Thứ 7, 05/01/2013 | 12:26
Lúc 7 giờ sáng 5/1, anh Dũng, phụ huynh bé Thụy Nguyên, học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm) nhận được tin nhắn từ phần mềm của nhà trường thông báo cho các cháu nghỉ vì thời tiết quá rét.

Công nghệ 'giải xui' trong thế giới cờ bạc bịp

Thứ 7, 05/01/2013 | 11:07
Sau mỗi lần thua trắng hoặc thắng lớn, dân chơi cờ bạc bịp thường chọn một bãi đáp cuối cùng là vùi thân xác bên cạnh người tình hoặc tìm đến các điểm mại dâm để... xả xui. Thậm chí, bây giờ ngay tại các sòng bạc, theo tiết lộ của nhiều dân chơi trong giới giang hồ, các tụ điểm lập sòng sẵn sàng gọi gái đến phục vụ ngay tại chỗ cho các con bạc "khát nước".