Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ

Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ

Thứ 7, 15/05/2021 | 12:06
0
Lê Văn Độ, chàng hot boy đến từ Quỳ Hợp (Nghệ An) chia sẻ quan điểm về người trẻ: Nỗ Lực chính là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ!
Cần biết - Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ

Là một đại diện của thế hệ Z, chàng trai trẻ Lê Văn Độ sinh trưởng trong một gia đình gồm 3 anh chị em, bản thân anh là con trai út. Bố anh là nhà sáng chế nổi tiếng Lê Văn Thỏa – giám đốc của doanh nghiệp Cơ khí Nhân Độ - một trong những công ty nổi tiếng nhất trong ngành cơ khí tại Quỳ Hợp (Nghệ An).

Lê Văn Độ nổi tiếng không chỉ bởi bố mình là một nhà sáng chế có tiếng tăm, hay bản thân anh là thiếu gia nhà giàu, mà anh còn được biết đến với những quan điểm về cuộc sống rất trưởng thành và sâu sắc mặc dù tuổi đời còn nhỏ.

Cần biết - Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ (Hình 2).

Được sinh ra trong một gia đình có cơ ngơi bề thế, có thể nói, Độ không cần nỗ lực cũng đã có thể đạt được thành quả tương ứng với 10 năm phấn đấu của người khác. Thế nhưng, ngay từ nhỏ anh đã được bố mẹ răn dạy tư tưởng của một người khiêm tốn và có trách nhiệm. Không sống dựa vào gia đình, ngoài những giờ học trên lớp, Độ cũng đi làm thêm để kiếm tiền tiêu vặt, thỉnh thoảng cũng lên công ty phụ giúp công việc với anh chị bố mẹ, theo chân bố đến thăm các xưởng chế tạo…

Cần biết - Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ (Hình 3).

Với chàng trai trẻ Lê Văn Độ, tuổi trẻ không có gì nhiều chỉ có sự nỗ lực chính là vốn liếng lớn lao nhất. “Nếu khi còn trẻ, bản thân không biết nỗ lực và phấn đấu, sống chỉ trông chờ vào người khác, thì cho dù được trao tặng cả một gia tài cũng sẽ nhanh chóng tiêu tan”, Lê Văn Độ chia sẻ.

Độ chia sẻ sở dĩ mỗi ngày anh đều cố gắng không ngừng nghỉ là vì anh hiểu bố mẹ đặt kỳ vọng rất nhiều vào mình. Ngay từ khi sinh anh ra, đặt cho anh cái tên là Độ cũng đã hàm ý những trăn trở và niềm tin mà bố mẹ đã đặt nơi anh. Độ nghĩa là giúp đời, là cứu giúp, là chở che cho người khác.

Giống như bố anh, cả đời dành trọn tâm huyết để nghiên cứu và phát minh ra những thiết bị máy móc giúp ích cho người dân tăng gia sản xuất, thì khi anh ra đời, bố mẹ cũng mong muốn Độ sẽ mang lại nhiều giá trị cho người khác, thực hiện tiếp sứ mệnh và giấc mơ mà bố anh đã ấp ủ và dày công xây dựng.

Cần biết - Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ (Hình 4).

Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, Lê Văn Độ không ngừng học hỏi, chủ động nâng cao hiểu biết của bản thân. Anh kiên trì giữ vững và phát huy tinh thần và tôn chỉ sống của bố mẹ.

Cần biết - Lê Văn Độ: Nỗ lực là vốn liếng lớn nhất của tuổi trẻ (Hình 5).

“Khi tôi tự mình xuống xưởng, nơi bố cùng các chú bác khác đang ngày đêm làm việc và nghiên cứu ra những thiết bị mới, được tận mắt chứng kiện sự vất vả, tâm huyết cũng như những nụ cười thỏa mãn khi hoàn thành xong một công trình, tôi lại càng cảm thấy công việc mà bố tôi theo đuổi thực sự có ý nghĩa như thế nào, từ đó, cũng dần hiểu ý nghĩa và giá trị của những đồng tiền mà bố kiếm được hơn. Không có điều gì tự dưng mà thành cả. Thành công càng lớn, tiền của có được càng nhiều thì phía sau là rất nhiều những giọt mồ hôi và nước mắt của nhiều người. Ai ai cũng phải nỗ lực vì cuộc sống của chính mình bất kể bạn là người thành công đến đâu đi chăng nữa. Và với tôi, tuổi trẻ chính là như vậy, nỗ lực mỗi ngày để kiên trì kiến tạo nên giấc mơ của chính mình”, chàng trai trẻ Lê Văn Độ chia sẻ.

Minh Tâm

Nghề trồng lan: Chuyện nghề của chàng trai đất Mỏ trăn trở tìm lối đi

Thứ 3, 11/05/2021 | 11:18
Lan đột biến không chỉ là “từ khóa” gây sốt trên mạng xã hội mà trong giới yêu cây cảnh nó còn được gọi là “thú chơi Lan”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.