Liên tiếp các vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Liên tiếp các vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Một nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội đã uống thuốc diệt cỏ tự tử vì làm mất khoảng 500 nghìn đồng tiền quỹ lớp. Trước khi chết, em đã để lại một bức thư tuyệt mệnh.

Chiều 22/10, ông Trần Văn Ly, trưởng Công an xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) xác nhận, tại xã này vừa xảy ra 2 vụ uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo đó, em Nguyễn Thị L. (SN 1997, ở xã Mê Linh) đang học lớp 10 đã uống thuốc diệt cỏ tự tử vào sáng 20/10. Khi gia đình phát hiện, đưa nữ sinh này đi bệnh viện cấp cứu nhưng vì thuốc đã ngấm quá lâu, nên em đã tử vong.

Xã hội - Liên tiếp các vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏMột thiếu nữ ở Lâm Đồng phải nằm viện điều trị khi tử tự bằng thuốc diệt cỏ hồi tháng 5/2012. Ảnh: Khám Phá.

Bước đầu xác định, em L. là lớp trưởng của lớp học tại trường THPT Tiền Phong (Mê Linh). Em giữ khoảng 500 nghìn đồng tiền quỹ lớp nhưng vì làm mất, đã nghĩ quẩn rồi uống thuốc tự tử. Trước khi uống thuốc, em L. viết lại một bức thư tuyệt mệnh.

Cũng sáng 20/10, trong xã này lại xảy ra vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Đ. (SN 1978). Theo trình báo của mẹ anh Đ. với chính quyền địa phương, khi bà đi làm đồng về thì thấy con trai đang nằm trên giường. Bà gọi mấy lần thì anh Đ. quay ra, khóc và nói mình vừa uống thuốc diệt cỏ. Gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến hôm nay thì anh Đ. tử vong.

Công an huyện Mê Linh vẫn đang tiếp tục làm rõ 2 cái chết bất ngờ này.

Trước đó, để phản đối quyết định cưỡng chế, tháo dỡ nhà của chính quyền, một người đàn ông ở Bình Định cũng đã liều mình uống thuốc diệt cỏ tự tử. Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 8h ngày 18/10, khi đoàn cưỡng chế UBND phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến nhà ông Huỳnh Văn Đào (48 tuổi, ở tổ 4, khu vực 1, phường Nhơn Phú) để thực hiện lệnh cưỡng chế nhà ông Đào vi phạm xây dựng nhà ở trái phép. Ngay khi lực lượng chúc năng bắt đầu thực hiện lệch cưỡng chế tháo dỡ nhà, ông Đào đã lấy ống thuốc diệt cỏ Sofit uống tự tử. Rất may anh này được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Hiện thuốc diệt cỏ được dùng rất phổ biến nên nhiều nạn nhân trong lúc túng quẫn, có sẵn thuốc trong nhà đã nghĩ ngay đến việc tự tử bằng loại thuốc này. Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ và có nhiều nạn nhân đã tử vong vì không được phát hiện sớm. Vì vậy các gia đình có sử dụng loại thuốc này nhất là ở các vùng nông thôn nên chú ý, cẩn trọng hơn.

Ngọc Linh