Liên tục phát hiện hàng lậu trên tàu Bắc - Nam cập ga Biên Hòa

Liên tục phát hiện hàng lậu trên tàu Bắc - Nam cập ga Biên Hòa

Thứ 2, 20/06/2016 | 07:35
0
Số lượng hàng “lậu” lên đến hàng chục tấn và có giá trị khoảng trên chục tỷ đồng được phát hiện trên tàu vừa đến ga Biên Hòa.

Ngày 20/6, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến 70 tấn “hàng lậu” vừa bị Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện trên tàu hỏa vừa cập ga Biên Hòa (Đồng Nai) trong nhiều ngày qua.

Ngoài đợt phát hiện hàng “lậu” số lượng lớn này ra thì trước đó tại ga Biên Hòa, khi kiểm tra tàu vừa cập ga thì cơ quan chức năng cũng liên tiếp phát hiện nhiều vụ hàng lậu số lượng “khủng”, giá trên chục tỷ.

Pháp luật - Liên tục phát hiện hàng lậu trên tàu Bắc - Nam cập ga Biên Hòa

70 tấn hàng nhập "lậu" không rõ nguồn gốc xuất xứ

70 tấn hàng hóa gồm quần áo, giày dép,điện thoại, linh kiện điện tử, rượu, sữa, mỹ phẩm,… Tất cả đều không có giấy tờ xác minh nguồn gốc, hóa đơn, chứng từ,… Chủ hàng chỉ xuất trình được các hóa đơn bản photo, không xuất trình bản chính. Bước đầu, lô hàng hóa được nghi là hàng nhập lậu từ Trung Quốc về TP.HCM có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Không lâu trước đó, rạng sáng 14/5, cũng tại ga Biên Hòa, Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an phối hợp với Chi cục quản lý thị trường Đồng Nai và Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra 2 toa tàu vận chuyển hàng từ ga Hà Nội đến ga Biên Hòa. Đoàn liên ngành tạm giữ lô hàng gồm 247 bao kiện trọng lượng ước khoảng 25 tấn. Bước đầu xác định, lô hàng hóa gồm quần áo, túi xách, linh phụ kiện điện tử,… có giá trị khoảng 12 tỷ đồng và không có nguồn gốc xuất xứ.

Pháp luật - Liên tục phát hiện hàng lậu trên tàu Bắc - Nam cập ga Biên Hòa (Hình 2).

Trước đó cơ quan chức năng cũng phát hiện 25 tấn hàng "lậu" trên tàu Bắc Nam cũng vừa cập ga Biên Hòa

Và mới đây nhất Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an vừa phát hiện 14 kg ma túy trên tàu hỏa vừa cập ga Biên Hòa vào sáng 17/6. Qua kiểm tra đã phát hiện 14 bịch, mỗi bịch trọng lượng 1 kg được cho là chứa ma túy được vận chuyển trên đoàn tàu SE3 tuyến Hà Nội - Đồng Nai. Công an đã nhanh chóng tạm giữ 2 nghi can gồm Nguyễn Hoàng Linh và

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.