Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8

Thứ 4, 26/10/2022 | 11:21
0
Người hâm mộ vẫn đang ngạc nhiên khi Lionel Messi bị loại khỏi danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2022 sau một màn trình diễn chói sáng khác cho PSG.
Bóng đá Châu Âu - Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8

Tuyển thủ Argentina đã không được đề cử cho giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá, được trao cho Karim Benzema 8 ngày trước, lần đầu tiên kể từ năm 2005.

Messi đã có một mùa giải ra mắt khó khăn với PSG, nhưng nhiều người tin rằng anh vẫn xứng đáng lọt vào danh sách rút gọn 30 ứng viên.

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, Messi đã nghiêm túc lấy lại phong độ sau khi bị France Football quay mặt. Theo đó, La Pulga đã ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo sau 135 phút ra sân kể từ khi Quả bóng vàng 2022 được trao cho Benzema.

Bóng đá Châu Âu - Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8 (Hình 2).

Anh đã ghi 1 bàn và có thêm 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Ajaccio hôm thứ Bảy, chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ tấn công toàn năng.

Cầu thủ 35 tuổi này đã nâng số bàn thắng của anh lên con số 11 trong trận thắng hủy diệt Maccabi Haifa 7-2 vào tối thứ Ba.

Messi mở tỷ số bằng một pha dứt điểm ngoài vòng cấm, hạ gục thủ thành Josh Cohen.

Kylian Mbappe và Neymar ghi bàn giúp PSG dẫn trước 3-0, với Messi kiến tạo cho Neymar. Maccabi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công Abdoulaye Seck ở phút 38.

Bóng đá Châu Âu - Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8 (Hình 3).

Nhưng Messi vẫn chưa kết thúc. Anh đã ghi bàn trong một nỗ lực tuyệt vời ngay trước giờ nghỉ giải lao để nâng tỷ số lên 4-1 và nâng tổng số bàn thắng của mình trong mùa giải lên con số 11.

Seck có được bàn thắng thứ hai của trận đấu ngay sau giờ nghỉ trước khi đội bóng của Christophe Galtier hạ gục đội khách.

Mbappe đã ghi một cú đúp trước khi Sean Goldberg phản lưới nhà và cú đánh đầu của Carlos Soler, được hỗ trợ bởi Messi, đã hoàn thành chiến thắng 7-2.

Messi đã có thể ghi hat-trick đầu tiên tại Champions League kể từ ngày 18/9/2018, nếu không bị xà ngang từ chối bàn ở phút 77. Nhưng 2 bàn và 2 kiến tạo cũng đủ giúp anh thành cầu thủ già nhất Champions League làm được điều này trong một trận (35 tuổi 123 ngày).

Bóng đá Châu Âu - Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8 (Hình 4).

Kể từ khi ra mắt Champions League mùa 2004/05, Messi đã ghi 23 bàn từ sút xa tại giải. Cú sút xa vào lưới Haifa giúp anh vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo ở thống kê này.

Messi cũng vượt mốc 10 bàn trên mọi đấu trường mùa này, và là mùa thứ 17 liên tiếp anh làm được điều đó. Tiền đạo Argentina cũng cân bằng thành tích của Ronaldo về chuỗi mùa giải ghi nhiều hơn 10 bàn.

Messi còn thành cầu thủ đầu tiên ở năm giải hàng đầu châu Âu mùa này, ghi bàn và kiến tạo hơn 10 bàn trên mọi đấu trường. Anh đã ghi 11 bàn, kiến tạo 12 bàn chỉ trong 16 trận đấu.

Messi cũng tiến gần hơn đến một số kỷ lục lớn của Ronaldo. Siêu sao Argentina đã ghi 129 bàn ở Champions League, cách Ronaldo 11 bàn. Anh cũng đã kiến tạo bàn thứ 39 tại giải này, chỉ ít hơn kỷ lục của trung phong Bồ Đào Nha 3 đường chuyền thành bàn. Với 694 bàn ở cấp CLB, Messi cũng chỉ cần thêm 6 bàn để chạm tới thành tích của tiền đạo 37 tuổi.

Theo thống kê từ UEFA, Messi là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 80 bàn ở vòng bảng Champions League. Chân sút người Argentina bỏ xa những cái tên xếp sau, lần lượt là Cristiano Ronaldo (73 bàn), Robert Lewandowski (61 bàn), Karim Benzema (56 bàn), Raul Gonzalez (53 bàn).

Ngoài ra, Messi cũng vượt qua Vua bóng đá Pele về số lần đóng góp vào bàn thắng trong lịch sử bóng đá. Tổng cộng, Leo đã ghi bàn và kiến tạo tới 1.127 lần, hơn Pele đúng 1 lần (1.126).

Bóng đá Châu Âu - Lionel Messi & khát khao hướng tới Quả Bóng Vàng thứ 8 (Hình 5).

Đó là màn trình diễn chói sáng của Messi một lần nữa và những người ủng hộ vẫn đang bối rối tại sao anh lại bị bỏ rơi trong danh sách Quả bóng vàng 2022.

Một người bình luận: "Đáng để nhắc nhở tất cả những người nghĩ rằng anh chàng này không xứng đáng có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng".

Người thứ hai nói thêm: "Messi đã bắt đầu giành Quả bóng vàng 2023 sau sự thất sủng của năm nay".

Có người nhận xét: "Messi có 50 G/A vào năm 2022 (nhiều thứ 2) và không được đề cử Quả bóng vàng phải là trò đùa lớn nhất từ trước đến nay".

Trong khi người thứ tư bình luận: "Messi đã bắt đầu đếm Quả bóng vàng thứ 8 ngay từ bây giờ".

Trong 18 lần ra sân ở mọi cấp độ mùa này, Messi chỉ có 4 trận không ghi bàn hay kiến tạo. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, siêu sao người Argentina đứng trước cơ hội chinh phục Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Sau màn trình diễn của Messi trên sân Parc des Princes, tài khoản Twitter của Champions League đăng ảnh siêu sao Argentina, kèm lời bình: "Messi. Đơn giản là phi thường".

Điều đáng chú ý là France Football đã thay đổi các quy tắc cho Quả bóng vàng vào năm 2022.

Giải thưởng không còn được trao cho người chơi có năm dương lịch xuất sắc nhất mà dành cho người chơi có mùa giải tốt nhất.

Benzema đã giành được giải thưởng này sau khi ghi 44 bàn sau 46 trận trong khi giúp Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga và Champions League.

Năm 2023 có thể là năm Messi đòi lại ngai vàng? Nếu anh có một kỳ World Cup mạnh mẽ, điều này là hoàn toàn khả thi.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi phá kỷ lục của Ronaldo sau màn siêu trình diễn trước Maccabi

Thứ 4, 26/10/2022 | 07:22
Siêu sao Lionel Messi của PSG đã vượt qua kình địch Cristiano Ronaldo về kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​ngoài vòng cấm ở Champions League.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.