Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thi đấu trên SVĐ do nhà thầu Việt Nam cung ứng kết cấu thép

Thứ 3, 22/11/2022 | 13:55
0
Sân vận động với sức chứa hơn 80.000 khán giả, Luisail sẽ là nơi diễn ra trận đấu chung kết WC 2022. Đây cũng là sân bóng chứng kiến những pha cầu đỉnh của các huyền thoại như Lionel Messi và cả trận chung kết WC 2022.

Như vậy, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã chính thức khai mạc trong sự hứng khởi của làng túc cầu giáo. Với 32 đội tạo thành 8 bảng sẽ thi đấu trên 8 sân vận động khác nhau. Có một điều mà nhiều người hâm mộ có thể chưa biết, Công ty CP Cơ khí XD Thương mại Đại Dũng (Công ty Đại Dũng) là nhà thầu Việt Nam  tham gia vào việc xây dựng lên 2/8 sân nói trên.

Sân vận động Lusail là sân lớn nhất tại kỳ WC 2022 với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi (Ảnh: Mirror Online)

Trận trận chung kết WC 2022 sẽ diễn ra trên sân vận động Lusail (Ảnh: Marca)

Sân vận động 974, Công ty Đại Dũng tham gia với vai trò cung ứng các loại cấu kiện. Đó là một câu chuyện của sự nỗ lực bền bỉ và quyết liệt không ngại gian khó của tập thể đội ngũ Đại Dũng. Sân vận động này được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ hoạt động thương mại trên biển của Qatar. Đặc biệt số 974 là mã vùng quốc tế của Qatar và cũng là số lượng container được dùng để xây dựng sân vận động.

Sân 974 sẽ là nơi thi đấu của các đội tuyển lớn ở vòng bảng như Pháp, Bồ Đào Nha ở vòng bảng (Ảnh: Fifa)

Vì được xây dựng bằng các thùng container nên sân vận động này sẽ được tháo dỡ hoàn toàn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Sân 974 sẽ là nơi thi đấu của các đội tuyển lớn ở vòng bảng như Pháp, Bồ Đào Nha ở vòng bảng. Bảng đấu này sẽ xuất hiện hàng loạt ngôi sao của đương kim vô địch Pháp như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe... hay đáng nhắc đến là siêu sao Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha.

Ngoài sân vận động 974, Công ty Đại Dũng còn tham gia cung ứng cấu kiện thép một phần Sân vận động Lusail. Sân vận động Lusail là sân lớn nhất tại kỳ WC 2022 với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi. Đây cũng là sân vận động diễn ra bảng C, nơi Lionel Messi và các đồng đội thi đấu. Ngoài ra, một ứng viên sáng giá khác của WC 2022 là Brazil cũng đối đầu Serbia trong khuôn khổ bảng G trên sân này.

Sân Lusail lấy cảm hứng từ cây đèn fannar truyền thống của người Bedouin. Nhìn từ xa, sân vận động này như chiếc thuyền lướt trên sóng rất hùng vĩ. Sân Lusail nằm trong khu phức hợp thể thao siêu lớn mà Qatar muốn dùng để hướng tới hoạt động thể thao mang tầm thế giới trong tương lai.

Ảnh: Gettyimages

Rất nhiền người hâm mộ trung lập của các đội tuyển sẽ hi vọng được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Ronaldo và Messi. Nếu có điều đó xảy ra, cả hai có thể sẽ “tỏa sáng lần cuối” trên chính sân vận động Luisail để mang vinh quan về cho quốc gia cũng như danh hiệu còn thiếu của mình. Đó chắc hẳn là điều tuyệt vời thật sự đối với các fan bóng đá.

Sân vận động Lusail là nơi chứng kiến những siêu sao như Ronaldo, Messi… tranh tài (Ảnh: Goal)

Về phần mình, Công ty Đại Dũng chắc chắn không khỏi tự hào với sự đóng góp của mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Công ty Đại Dũng đang hướng tới những công trình mang tầm cỡ thế giới khác trong tương lai gần với những gì đạt được tại WC 2022.

Cấu kiện được Công ty Đại Dũng sản xuất tại Việt Nam, vận chuyển sang Qatar để thi công (Ảnh: Đại Dũng Group)

Hồ Đông

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Người phụ nữ bán nước dí dao vào cổ cán bộ trật tự đô thị

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:06
Người phụ nữ bán nước dí dao vào cổ cán bộ trật tự đô thị; Sau chuỗi ngày nắng nóng, TP.HCM đón "mưa vàng"... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Ca sĩ Việt gây tranh cãi vì mặc váy quá ngắn, gặp sự cố trên sân khấu

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:22
Hiền Thục nhận về nhiều ý kiến trái chiều với màn xuất hiện trên sân khấu mới đây.

Tướng Ukraine nói về tình cảnh ở Chasov Yar

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:08
Viễn cảnh thành phố Chasov Yar (Chasiv Yar) thất thủ theo cách tương tự như thành trì Avdiivka có lẽ chỉ là vấn đề thời gian, Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), thiếu tướng Vadym Skibitsky nói.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" quyến rũ nồng nàn ở tuổi U40 nhờ ngủ đủ giấc, ăn đúng cách

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:06
Trương Hinh Dư bật mí chế độ ăn kiêng, ngủ đủ giấc giúp cô "níu kéo tuổi xuân".

Học sinh trung học cũng trả lời được những câu hỏi này, còn bạn thì sao?

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:42
Hãy thử so tài với bộ câu hỏi này nhé!