Lisandro có hơn các trung vệ hiện có của MU?

Thứ 5, 14/07/2022 | 08:23
0
Erik ten Hag sắp ký hợp đồng với Lisandro Martinez - và các số liệu thống kê cho thấy anh có thể là câu trả lời cho những rắc rối trong phòng ngự của MU.
Bóng đá Anh - Lisandro có hơn các trung vệ hiện có của MU?

Quỷ đỏ đã có một khởi đầu thuận lợi trước mùa giải với chiến thắng 4-0 trước Liverpool, khi người hâm mộ chia sẻ sự phấn khích của họ về kỷ nguyên Ten Hag.

Man United đã chơi một thứ bóng đá tự do, tuyệt vời nhưng vẫn còn đó những dấu hỏi về hàng thủ của họ sau một mùa giải 2021-22 gây sốc.

Nhưng đội chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua Lisandro Martinez từ Ajax với giá 46 triệu bảng. Và các số liệu thống kê cho thấy hậu vệ từng làm việc dưới thời Ten Hag ở Hà Lan là người hoàn toàn phù hợp với đội hình mới.

Cầu thủ người Argentina là một người thích chơi bóng và đó chính xác là thứ mà nhà cầm quân người Hà Lan cần. Nhìn vào các trung vệ hiện tại của Man United gồm Harry Maguire, Victor Lindelof, Raphael Varane và Eric Bailly - không ai có khả năng chơi chân tốt như Lisandro.

Mùa trước, Lisandro đã chuyền chính xác 87,7 lần mỗi 90 phút - vượt xa 4 lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ của Man United hiện tại. Maguire đứng thứ hai về số đường chuyền mỗi trận với 61,3, trong khi Bailly thấp nhất với 51,4.

Lisandro Martinez cũng dẫn đầu về số lần tắc bóng mỗi trận với tỷ lệ 1,9 lần/trận. Con số này vượt trên cả Varane (1,4), Maguire (1), Bailly (0,8) và Lindelof (0,7).

Chỉ có Maguire (3,4 lần/90 phút) thắng không chiến nhiều hơn Lisandro (3) ở mùa giải trước. Dù không sở hữu chiều cao tốt nhưng cầu thủ người Argentina nổi tiếng là chiếm ưu thế trên không nhờ biết cách chọn vị trí và sự năng nổ.

Bóng đá Anh - Lisandro có hơn các trung vệ hiện có của MU? (Hình 2).

Lisandro cũng được đánh giá cao hơn ở tỷ lệ giành lại bóng mỗi trận. Cầu thủ người Argentina giành lại bóng 9,1 lần mỗi 90 phút, hơn Bailly (6,6), Maguire, Lindelof (5,6) và Varane (3,8).
Lisandro kém tất cả các hậu vệ của MU về phá bóng và đứng thứ hai từ dưới lên về chỉ số chặn bóng, chỉ sau Varane.

Tuy nhiên, với việc Ajax tiến tới chức vô địch Eredivisie và Man United kết thúc mùa giải gần với khu vực xuống hạng hơn so với đội vô địch về số điểm, điều đó cho thấy Martinez không cần phải phá bóng thường xuyên.

Man United đã gần hoàn tất việc chuyển nhượng Lisandro Martinez đến Old Trafford sau khi tạo ra bước đột phá trong cuộc đàm phán với Ajax.

Những người đứng đầu Quỷ đỏ trước đó đã đề nghị 42 triệu bảng cho hậu vệ này nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của đội bóng Hà Lan. Chỉ đến khi MU nâng giá lên 46 triệu bảng, họ mới gật đầu.

Man Utd cũng quan tâm đến việc đưa đồng đội của Lisandro Martinez là Jurrien Timber về Old Trafford. Nhưng theo The Telegraph, Ajax không sẵn sàng bán cả hai trong mùa Hè này. Ngoài ra, họ cũng muốn có cầu thủ chạy cánh Antony.

Trước đó, Man United đã chiêu mộ người từ Eredivisie một lần vào mùa hè này sau khi ký hợp đồng với hậu vệ trái Tyrrell Malacia từ Feyenoord.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 14/7: MU chốt hợp đồng với Lisandro

Thứ 5, 14/07/2022 | 07:04
Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay. Cập nhật thông tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất diễn ra trong ngày hôm nay 14/7.
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.